Chic Recommend on November Part 1

Chic Recommend on November Part 1

Chic Recommend on November Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chic Recommend on November Part 1


Movie Recommend :: “Ender’s Game”
หนังที่สร้างมาจากหนังสือ ยังคงไม่ตกยุคในเวลานี้ แล้วกับวรรณกรรมเยาวชน ที่ออกแบบมาเพื่อให้เด็กอ่าน มันก็ท้าทายกับการสร้างเป็นหนังขึ้นจอเพื่อให้เด็กดู โดยคาดหวังต้นแบบชองความสำเร็จจะเป็นเช่นเดียวกับ “Harry Potter”... Ender’s Game คือ ผู้ที่จะมาท้าทายคนใหม่ ที่เปลี่ยนจากเวทย์มนต์กลดำ มาใช้วิทยาศาสตร์ทางความคิด สู้รบกันด้วยทักษะความฉลาด ระหว่างมนุษย์ กับสัตว์ต่างดาว.. แม้ตัวละครนำ จะเป็นเด็ก แต่ภาวะความเป็นผู้ใหญ่ของหนังก็ถือว่าสูงมากซะจน เด็กอายุไม่ถึง 10 ปีมีงง(และงอแง)แน่นอน เพราะหนังเลือกจะเล่าเรื่องที่ตึงเครียด และสงครามแห่งการประหัษประหารล้างผลาญ จนหลุดจากกรอบโลกที่สวยงามไปไกลลิบ.. มันจึงเป็นหนังไซไฟแอ๊คชั่น ที่เหมาะกับการท้าทายให้ผู้ใหญ่เข้าไปลองของ ก่อนที่กลับมาบอกว่า หนังเรื่องนี้ ผู้ใหญ่คงสนุกชอบใจ แต่เด็กคงอยากร้องกลับบ้าน แล้วอีกอย่าง นี่เป็นเพียงภาคแรก หากจะรู้สึกว่าหนังเน้นจะให้รู้จักตัวตนและความเป็นตัวละครมากไปมั้ย ก็อย่าแปลกใจ!!

Chic Recommend on November Part 1

Music Recommend :: “ETC. : Push”
10 ปีบนถนนสายตนตรี ของ 5 หนุ่มสมาชิก ETC. คงจะได้สร้างความประทับใจให้ใครหลายๆคน มันจึงถึงเวลาที่พวกเขาจะถือโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษด้วยอัลบั้มที่ 4 ซื่งใช้ชื่อว่า Push.. เป็นอัลบั้มเต็ม(แบบมาเต็มของจริง ไม่ใช่แค่ Mini ที่ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยก่อนเมื่อปีที่แล้ว)ที่รวบรวม 10 บทเพลงเท่ห์ๆ ดนตรีเจ๋งๆ และนำเสนอรูปแบบการสร้างความแตกต่างของทาง Pop ไว้อย่างหลากหลายในอัลบั้มเดียวกัน.. งานนี้มีทั้งเพลงรักขอให้รู้สึกดีๆ เช่น “รักครั้งเดียว”, “ฝาก”, “เรื่องงมงาย” และอกหักเจ็บแปลบแบบพิมพ์นิยม “เจ็บ...และชินไปเอง”, “ไม่อยากจะรับรู้”, “ใครนิยาม” ซึ่งไม่ว่าจะทางไหน ก็เพราะกินใจด้วยกันทั้งนั้น.. จึงนับว่าเป็นการกลับมาที่สมการรอคอย คุ้มค่า และคงทำให้ทั้งแฟนขาประจำ และแฟนขาจร จะได้เคลิ้มไปหมดมันทุกขา

Chic Recommend on November Part 1

Book Recommend :: “The Hunger Games” โดย “Suzanne Collins”
ก่อนที่อีกไม่วัน จะได้ดูการแข่งขัน The Hunger Games : Catching Fire ในฉบับหนังกันแล้ว ก็คงถึงเวลาที่จะเรียกความทรงจำจากภาคแรกคืนมาด้วยการเปิดแผ่นดีวีดีดูอีกสักรอบ หรืออีกหนึ่งทางเลือกที่อาจจะครบครัน และครบถ้วนในการทบทวนมากเสียกว่าอย่าง การอ่านหนังสือ.. The Hunger Games ในเล่มแรกนั้น ก็คือ การเล่าปูมของตัวละครนำ อย่าง “Katniss” และบุคคลรอบข้างของเธอทั้งที่รักหรือไม่รักในตัวเธอ ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจ และการลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อทั้งเอาชีวิตตัวเองให้รอด ทั้งคาดหวังผลให้ความยุติธรรมได้เกิดขึ้นกับคนหมู่มาก ก่อสันติสุขกับทุกชีวิต.. ถ้าคิดว่าตอนดูหนังมันว่าสนุกแล้ว การได้อ่านหนังสือแบบที่ไม่มีตัดทอนรายละเอียดใดๆ จะยิ่งทำให้เข้าใจ และรู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับ แคทนิส มากขึ้นไปได้อีก แล้วอาจมีผลต่อการทำให้ดูหนังแล้วอินเข้าไปกันใหญ่ (และถ้าจะให้ดีก็ต่อด้วย Catching Fire ฉบับหนังสือ แบบต่อเนื่องกันไปด้วย เพื่อความฟินที่เพิ่มขึ้น)

Like Me @ http://www.facebook.com/Onc3.UPoN.a.MaN
And Follow Me @ http://twitter.com/once_upon_a_man
OncE UPoN '-' a Man

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook