FAKE COMPANY?

FAKE COMPANY?

FAKE COMPANY?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

FAKE COMPANY?


สังคมในที่ทำงานใครเป็นแบบนี้บ้าง ขโมยผลงาน ช่างเมาท์ นินทาลับหลัง แทงข้างหลัง แถมเมาท์กันในระดับโซเชียลด้วย ยิ่งไวกว่าปรอทปุ๊บปั๊บก็กระจายกันไปทั่วตึก ยุคสมัยนี้บอกเลยค่ะว่าคนเราคบกันที่เงินทองเท่านั้น น้อยนักที่จะจริงใจ ดิฉันไม่ได้อยากให้ชิคสเตอร์ที่รักยิ่งของเดี๊ยนมองโลกในแง่ร้ายหรอกนะคะ แต่คนเราไม่ค่อยมีสิทธิ์เลือกสถานที่ทำงานที่ถูกทั้งใจและก็ได้ทั้งเงินมากนักหรอก เชื่อเถอะหากมีได้ก็ต้องมีเสียกันบ้าง คละเคล้ากันไป เอาล่ะ ต่อไปนี้ นี่คือสิ่งที่ต้องระวังไว้ให้ดี หากวันนึงคุณต้องตกอยู่ในสถานการณ์เยี่ยงนั้น

ห้องน้ำหญิง สถานที่ต้องห้าม
จำไว้ให้ขึ้นใจว่าห้องน้ำหญิงคือสถานที่ต้องห้ามสำหรับการนินทา หึๆ อย่าแม้แต่จะคิดเชียวนะ เจ็บกันมาเยอะ รู้ไส้รู้พุงกันมาเยอะก็เพราะห้องน้ำหญิงนี่แหล่ะ เพราะบรรดาห้องหับที่ทั้งปิดไว้และใช้งานอยู่มันเป็นแหล่งดักฟังชั้นยอดของทุกชนชั้น ตั้งแต่ผู้บริหารยันแม่บ้าน ไม่เชื่อลองแอบไปนั่งเงียบๆสักพักสิ ข่าวเมาท์บินเข้าหูกันฟุ้งเลยล่ะคุณ

งดอีเมลและแชทเรื่องส่วนตัว
พึงระลึกไว้ว่าอีเมลและระบบแชทต่างๆ ที่มากับของบริษัทถือเป็นช่องทางสาธารณะเสมอ ทุกบริษัทต่างมีระบบดักจับข้อความ และประวัติการเข้าชมเว็บ ประวัติแช็ทได้ทั้งหมด อย่าได้คิดว่าเป็นคอมฯส่วนตัวเลยนะ ใครยังไม่รู้ก็รู้ซะตั้งแต่วันนี้ และรีบลบและจัดการคลิปลับให้เรียบร้อยล่ะ ก่อนจะกลายเป็นน้องมุตาไปซะนะ

FAKE COMPANY?

ฟังเรื่องเขาแล้ว อย่าคิดว่าเราจะรอด
วงจรอุบาทว์ของการนินทาไม่เคยสิ้นสุด จำไว้ว่าเราเองก็ไม่มีทางรอดหรอก ทุกอย่างมีวันเกิดขึ้น และดับไป คนที่ไม่ทำก็ดีแล้ว แต่คนที่โดน เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป อย่าไปจมปลักกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จนลืมไส่ใจตัวเองและคนที่คุณรัก ไม่ต้องไปเสียเวลาแก้ต่างหาข้ออ้าง ให้คนอื่นมาสนใจและเข้าใจเรา

จริงอยู่ที่โลกอาจจะไม่ได้โหดร้ายเกินไปนัก แต่เมื่อถึงช่วงเวลาเลวร้ายนั้นดิฉันแนะนำว่า คุณแค่ก้มหน้า กำหมัด กัดฟันเดินต่อ เพราะทุกเสียงนั้นคือพลังไม่ใช่บาดแผล แต่มันคือพลัง และเชื่อเถอะว่าไม่มีใครรู้จักเราดีเท่าตัวเอง ตราบใดที่คุณเป็นคนดีจริงๆ ก็ไม่มีอะไรต้องกลัวค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook