Eat Drink Love

Eat Drink Love

Eat Drink Love
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EAT DRINK LOVE คือร้านอาหารอร่อยๆ สวยๆ ตกแต่งเท่มากๆ แถมยังนั่งสบายเพราะมีบรรยากาศร่มรื่นครึ้มด้วยต้นไม้ใหญ่รายล้อม ที่สำคัญอาหารก็ยังอร่อยทานสนุก และมีเครื่องดื่มมากมายให้เลือก ทั้งค็อกเทลแบบฟูลบาร์และไวน์ที่เลือกสรรมาอย่างดี

Eat Drink Love

คุณบอลผู้เป็นเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ร้านนี้เกิดจากความรักในอาหารและการเก็บตกประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลกของตัวเขาเองและเพื่อนๆ ที่ผสมเล็กผสมน้อยแล้วนำมาประกอบเป็นร้านสวยๆ เมนูเก๋ๆ อย่างที่เห็น มาที่ร้านนี้ เราได้ทานอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทั้งอิตาลี ฝรั่งเศส และไทย สามประเทศที่มีวัฒนธรรมการรับประทานที่ยาวนานและมีเอกลักษณ์ของตัวเองมากที่สุดในโลก แต่จำนวนอาหารในเมนูที่นี่ก็ไม่ได้มีไม่มากมายจนตาลาย คือคัดสรรมาอย่างดีแล้วว่าอร่อย ปรุงอย่างพิถีพิถัน มาแล้วมาอีกได้ เพราะน่าลองแทบทั้งนั้น

Eat Drink Love

ความละเอียดละออของอาหารที่ร้านนี้ เริ่มต้นกันที่สลัดซีซ่าร์ (160 บาท) จานธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะผักคอสของเขาทั้งกรอบทั้งหวานและอร่อยมาก ได้ความมาว่าทางร้านเลือกผักสดมาอย่างดีจากฟาร์มปลอดสารส่งตรงถึงร้าน ส่วนน้ำสลัดก็ตีเองสดๆ เมื่อมีคนสั่ง ดังนั้นจึงหอมและอร่อยมาก แถมยังมีไข่ลวกเบเนดิกส์โปะมาให้ด้านบน ทานเบาๆ แต่ก็อิ่มได้ไปหนึ่งมื้อเหมือนกัน

Eat Drink Love

หากใครชอบซุป แนะนำให้ลองซุปเห็ดหอม (140 บาท) ที่นำเห็ดหอมมาปรุงให้หอมกรุ่นสมชื่อ ซุปนี้เนื้อเนียน ข้น และหอมเพิ่มด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลที่โรบมาด้านบน เพิ่มกลิ่นละมุนที่เป็นเอกลักษณ์ ทานอุ่นๆ มีความสุขจัง

Eat Drink Love

ชีสเกอมองแบร์อบทานกับเห็ดรวมผัดเนย (220 บาท) จานนี้ขอกรี๊ดเบาๆ ก่อนเขียน เขานำชีสเกอมองแบร์จากฮอลแลนด์ทั้งก้อนอบไฟอ่อนๆ ให้เนื้อชีสเหลวเยิ้ม ตัดทานอุ่นๆ กับเห็ดรวมผัดเนยที่ให้รสชาติแท้ๆ แบบ earthy นิดหน่อยของเห็ด เข้ากันกับชีสรสอ่อนชนิดนี้มากที่สุด

Eat Drink Love

แน่นอนว่าวัฒนธรรมอาหารไทยที่มีรสจัดจ้าน สามารถเข้ากันได้กับพาสต้าของอิตาลีได้อย่างดี เราต่อกันด้วยสปาเก็ตตี้ไส้อั่ว (180 บาท) ที่ผัดมาแบบคั่วแห้งๆ ปรุงรสจัดให้ซึมซาบเข้าสู่เส้นพาสต้าที่ลวกได้เหนียวนุ่ม พร้อมสมุนไพรไทยที่สะท้อนเอกลักษณ์ของไส้อั่ว เช่น ใบมะกรูดหั่นฝอย และพริกแดง โรยหน้าเพิ่มความงามและความจัดจ้านเข้มข้น

Eat Drink Love

ว่ากันว่า จะดูว่าร้านอาหารไหนที่ทำอาหารได้ดี ให้ดูที่ฝีมืออบไก่ เพราะการอบไก่ให้ได้เนื้อชุ่ม หวาน อร่อย แต่สุกดีทานแล้วปลอดภัยถือเป็นเรื่องปราบเซียนชาวครัว เราสั่งไก่ออแกนิคอบซอสแอบเปิ้ล (290 บาท) ที่เป็นไก่ครึ่งตัว อบมาได้เนื้อชุ่มฉ่ำอย่างดี เสิร์ฟกับซอสแอปเปิ้ลผสมกับบลูเบอรรี่ ด้านล่างรองด้วยผักรวมตุ๋นรัตตาตุย ซึ่งอร่อยมากเรารับประทานกันจนเกลี้ยงจานทีเดียว

Eat Drink Love

ได้ข่าวมาว่าร้านนี้กำลังจะเสิร์ฟบรันช์และอาฟเตอร์นูนทีเร็วๆ นี้ หากใครสนใจไปลอง สามารถโทรถามรายละเอียดได้ด้านล่าง

ร้าน EAT DRINK LOVE – 26 ซอย พรีเมียร์ (ศรีนครินทร์ 59) เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น. โทร. 02-707-8873, www.eatdrinklovebistro.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook