3 วันน้ำหนักลด 2 กก. "เอ็ม มณีสุดา ศิลาอ่อน" ออกกำลังกายสู้โควิดช่วงล็อกดาวน์

3 วันน้ำหนักลด 2 กก. "เอ็ม มณีสุดา ศิลาอ่อน" ออกกำลังกายสู้โควิดช่วงล็อกดาวน์

3 วันน้ำหนักลด 2 กก. "เอ็ม มณีสุดา ศิลาอ่อน" ออกกำลังกายสู้โควิดช่วงล็อกดาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ‘คุณเอ็ม – มณีสุดา ศิลาอ่อน’ ผอ.สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท ได้แชร์ภาพระหว่างออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมร่างกายให้แข็งแรงไว้ต่อสู้กับเชื้อโรค จนทำเอาหลายคนอยากลุกขึ้นมาออกกำลังกายตามไม่น้อย โดยเฉพาะโพสต์ล่าสุด ที่เจ้าตัวเผยว่าหลังจากตั้งใจออกกำลังกายมาตลอด3 วัน ก็ทำเอาน้ำหนักลดไปถึง 2 กก. ทีเดียว!


HELLO! จึงชวนคุณเอ็มมาแชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายในช่วงที่ประเทศกลับสู่การล็อกดาวน์อีกครั้ง โดยคุณเอ็มเผยชีวิตประจำวันในช่วงนี้ที่ไม่ต่างจากหลาย ๆ คนว่า ส่วนตัวไม่ได้มีกิจกรรมอะไรมากนัก นอกจากทำงานที่บ้าน ประชุมออนไลน์ ต่างจากเมื่อก่อนที่มักลงแข่งรายการวิ่งอยู่เป็นประจำ



พอโรคโควิด – 19 ระบาด ช่วงหลัง ๆ จึงไม่ได้ออกกำลังกายเลย ทำให้น้ำหนักขึ้น และมาคิดได้ว่าหากร่างกายไม่แข็งแรงในภาวะแบบนี้ ก็อาจจะทำให้ยิ่งเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่าย การกินวิตามิน กินอาหารดี ๆ และการพักผ่อน อาจไม่เพียงพอ รวมไปถึงการเสพข่าวในช่วงนี้ทำให้รู้สึกจิตตก จึงอยากลุกขึ้นมาทำให้ตัวเองมีความสุขมากขึ้น ซึ่งนอกจากการหาของอร่อย ๆ กิน ก็คือการออกกำลังกาย โดยเป้าหมายไม่ใช่เพื่อให้ตัวเองผอมแต่เพื่อการมีสุขภาพแข็งแรง


คุณเอ็มยังเล่าอีกว่า ช่วงที่ผ่านมาน้ำหนักขึ้นถึง 5 กก. เนื่องด้วยกิจกรรมประจำวันที่ไม่ค่อยได้ใช้แรงอะไรมากมาย  รวมถึงระหว่างประชุมออนไลน์ก็มักนำกาแฟและขนมมารับประทานไปด้วย ช่วยอุดหนุนสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากินตลอด แต่ตัวเองเป็นคนน้ำหนักขึ้นลงง่ายอยู่แล้ว แค่เพียงควบคุมอาหารควบคู่กับการออกกำลังกายน้ำหนักก็ลด


ส่วนเคล็ดลับการออกกำลังกาย คุณเอ็มบอกว่า ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษเพียงใช้เวลาช่วงบ่าย ๆ ในการออกกำลังกายเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เดิน วิ่ง ยกเวท และควอช อย่างน้อยวันละ 30 นาที ควบคู่ไปกับการลดปริมาณขนมที่กินในแต่ละวัน


“การเริ่มต้นเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่พอได้เริ่มแล้ว เราก็จะมีแรงทำต่อไปได้เอง ดังนั้นจึงอยากชวนทุกคนที่กำลังอยู่บ้าน แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีเวลามากมายนัก แต่อย่างน้อยลุกขึ้นมาขยับร่างกายเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้างก็ยังดี ถือเป็นการดูแลร่างกายเพื่อตัวเองและคนในครอบครัวด้วย”

คุณเอ็ม – มณีสุดา ศิลาอ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook