5 สูตรธรรมชาติช่วยขจัดรังแค พร้อมบำรุงหนังศีรษะในขั้นตอนเดียว

5 สูตรธรรมชาติช่วยขจัดรังแค พร้อมบำรุงหนังศีรษะในขั้นตอนเดียว

5 สูตรธรรมชาติช่วยขจัดรังแค พร้อมบำรุงหนังศีรษะในขั้นตอนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุต่างๆ ที่ทำให้สาวๆ ต้องเผชิญกับปัญหารังแคบนหนังศีรษะนั้นมีอยู่มากมาย ทั้งการใช้แชมพูที่มีสารเคมีรุนแรง มีสารพาราเบน แอลกอฮอล์ การใช้น้ำยาดัดผม น้ำยาย้อมผม และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมอีกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้หนังศีรษะเร่งผลิตเซลล์ผิวที่เร็วกว่าปกติ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราอีกด้วย วันนี้เราจึงนำสูตรธรรมชาติที่ช่วยขจัดรังแคพร้อมทั้งบำรุงหนังศีรษะมาแชร์ให้สาวๆ ได้นำไปใช้กันค่ะ เชื่อว่าวิธีเหล่านี้เอาอยู่

  1. สูตรเกลือ
    การขจัดรังแคพร้อมทั้งบำรุงหนังศีรษะด้วยสูตรเกลือ จัดเป็นสูตรที่ช่วยฆ่าเชื้อโรค สามารถขจัดเชื้อราและแบคทีเรียบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี เพียงแค่สาวๆ ใช้เกลือเม็ดเล็กประมาณหยิบมือหนึ่ง นำมาถูวนๆ ให้ทั่วหนังศีรษะประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ตามด้วยใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน แค่นี้ก็ช่วยรักษารังแคได้แล้ว
  2. สูตรว่านหางจระเข้
    ในส่วนของสูตรว่านหางจระเข้ ให้เอาแต่วุ้นจากว่านหางจระเข้ประมาณ 1 ถ้วย นำมาบดให้ละเอียด ก่อนนำไปหมักให้ทั่วหนังศีรษะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็ช่วยขจัดรังแค พร้อมทั้งบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและไม่หลุดร่วงได้ง่ายอีกต่อไปได้แล้ว
  3. สูตรมะนาว
    สำหรับสูตรมะนาวนั้นให้สาวๆ เตรียมน้ำมะนาวประมาณ 8 ช้อนโต๊ะ มาผสมเข้ากับน้ำต้มสุกประมาณ 1/2 ถ้วย จากนั้นเอามาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ต่อด้วยการนวดศีรษะแต่เพียงเบาๆ แล้วอาบน้ำสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดปัญหารังแคและบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงไปพร้อมๆ กันได้แล้ว
  4. สูตรน้ำมะกรูด
    วิธีขจัดรังแคด้วยสูตรน้ำมะกรูด ให้นำมะกรูดไปเผาไฟก่อน เพื่อให้มีน้ำไหลออกจากผิวมะกรูด จากนั้นนำผลมะกรูดมาผ่าครึ่ง แล้วบีบชโลมน้ำมะกรูดให้ทั่วหนังศีรษะ นวดเบาๆ ให้ทั่ว แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ตามด้วยล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้หมดจด
  5. สูตรน้ำมันมะกอก
    สูตรที่ใช้น้ำมันมะกอกเพื่อขจัดรังแค เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบความวุ่นวายหรือขี้เกียจผสมส่วนผสมต่างๆ มากมาย เพียงแต่ใช้น้ำมันมะกอกชโลมลงบนหนังศีรษะให้ทั่วก่อนนอน แล้วนวดเบาๆ เพื่อให้น้ำมันซึมลงสู่หนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ตลอดคืน แล้วค่อยล้างออกด้วยการอาบน้ำสระผมตามปกติ วิธีนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยขจัดรังแคได้ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีความชุ่มชื้นอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 สูตรธรรมชาติที่ช่วยในเรื่องของการขจัดรังแคพร้อมทั้งบำรุงหนังศีรษะในขั้นตอนเดียวที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีจะมีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยาก และบางวิธีก็มีขั้นตอนที่สุดจะเบสิคมากๆ อยู่ที่สาวๆ เองว่าจะเลือกใช้วิธีไหน ยังไงก็อย่าลืมบำรุงหนังศีรษะและหมั่นให้ความสำคัญกับการขจัดรังแคกันด้วยนะคะ เพราะรังแคถือเป็นปัญหาหลักๆ ที่จะทำให้เส้นผมของสาวๆ ถูกทำลายอย่างหนักนั่นเอง

บทความเกี่ยวกับ "รังแค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook