6 วิธีสังเกตตัวเอง คุณเป็นคนรักจริงหรือไม่?

6 วิธีสังเกตตัวเอง คุณเป็นคนรักจริงหรือไม่?

6 วิธีสังเกตตัวเอง คุณเป็นคนรักจริงหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความสัมพันธ์ด้านความรักเริ่มต้นขึ้น เชื่อว่ามีหลายคนยังรู้สึกว่าตัวเองทำได้ไม่ดีพอและไม่รู้ว่าเป็นคนที่รักจริงแค่ไหน เพราะเชื่อว่าผู้ที่กำลังสงสัยว่าตัวเองจะเป็นคนรักที่ดีได้จริงหรือ? ย่อมต้องรู้สึกสงสัยต่อไปว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะเป็นจริงหรือไม่? ดังนั้นลองมาดูวิธีสังเกตตัวคุณเองว่าคุณจะเป็นคนรักจริงหรือเป็นแค่เพียงความชอบเท่านั้น


1.การให้ความรัก
ลองสังเกตดูว่าเมื่อคบกันไปได้สักระยะแล้วการให้ความรักของคุณเป็นอย่างไรบ้าง สามารถให้ความสุขกับคนรักของตัวเองได้จริงหรือเห็นแต่ความสุขส่วนตัวเท่านั้น ถ้าเมื่อใดที่คุณรู้สึกว่าเริ่มเอาแต่ใจ ต้องการมากกว่าการให้ นั่นหมายความว่าคุณไม่ได้รักเขาจริง แต่แค่ต้องการเรียกร้องเท่านั้น


2.ความสม่ำเสมอ
ตั้งแต่วันแรกที่คบกันจนถึงปัจจุบัน คุณมีความสม่ำเสมอต่อความรักของคุณหรือไม่? เพราะบางคนทำอย่างสม่ำเสมอได้เพียงแค่ 2-3 สัปดาห์ก็ไม่สามารถทำได้แล้ว นั่นหมายความว่าคุณยังรักเขาไม่จริงพอ ดังนั้นขอแนะนำให้คุณรีบปลีกออกมาก่อนที่ความสัมพันธ์จะถลำลึกมากขึ้นกว่าเดิม


3.ความใส่ใจ
ความใส่ใจของคุณมีมากน้อยแค่ไหนกับคนที่คุณรัก ซึ่งถ้าคุณรู้ว่าเขาชอบทานอะไร?, มีพฤติกรรมแบบไหนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว, ไม่ชอบอะไรเป็นพิเศษ และยังรู้อีกหลายเรื่องสำคัญของเขา แสดงว่าคุณเป็นคนรักจริง แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณแทบไม่รู้อะไรเลยหรือว่ารู้น้อยมาก อาจจะหมายถึงความละเลยที่ทำให้เห็นว่าคุณยังไม่ใช่คนรักที่ดีพอ


4.เสียสละได้แค่ไหน
ลองสังเกตดูว่าคุณจะเสียสละให้กับคนรักได้มากแค่ไหน? ซึ่งถ้าคุณสามารถทำได้โดยไม่ติดค้างอยู่ในใจหรือไม่รู้สึกกังวล นั่นหมายความว่าคุณเป็นคนที่รักจริง แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณรู้สึกเสียสละไม่ได้ บางเรื่องยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจหรือไม่อยากจะทำก็หมายความว่าคุณรักตัวเองมากกว่า


5.ไม่อยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกอย่างไร
ลองห่างกันสักพัก ถ้าคุณรู้สึกว่าการไม่ได้อยู่ด้วยกันเพียงแค่ 1 วันหรือมากกว่านั้น ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ มีความคิดถึงและห่วงหา นั่นหมายความว่าคุณรักเขาจริงแน่นอน แต่ถ้าเมื่อใดที่อยู่ห่างกันแล้วคุณกลับรู้สึกสบายใจไปตลอด รู้สึกได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างอิสระมากขึ้นและต้องการใช้ชีวิตแบบนี้ ก็หมายความว่าคุณอาจจะไม่ได้รักเขาแล้วและต้องการที่จะใช้ชีวิตเพียงลำพังมากกว่า


6.ทำเพราะห่วงหรือแค่หน้าที่
เวลาที่แฟนของคุณออกจากบ้านแล้วเกิดมีการถามว่าไปที่ไหน? กลับกี่โมง? ให้คุณลองสังเกตดูว่าคุณถามเพราะความเป็นห่วงจริงหรือถามเพราะแค่เป็นหน้าที่ของแฟน และเมื่อแฟนของคุณกลับผิดเวลาจะรู้สึกอยากจะโทรตามหรือไม่? และเมื่อเขากลับมาต้องการถามหรือไม่ว่าทำไมถึงกลับช้า ซึ่งถ้าคุณไม่อยากถาม ไม่อยากสนใจ หรือถามเพื่อแค่รู้สึกว่านี่เป็นหน้าที่ของคุณ นั่นหมายความว่าคุณไม่ได้รักเขาจริง เพราะทำทุกอย่างไปตามหน้าที่แฟนเท่านั้น


ถ้าคุณต้องการรู้ว่าตัวเองเป็นคนรักจริงหรือไม่? คุณลองใช้ทั้ง 6 วิธีนี้ไปสังเกตพฤติกรรมของคุณที่มีต่อคนรักได้เลย ซึ่งถ้ามีเกินกว่า 3 ข้อ ก็อาจหมายความว่าคุณยังไม่ใช่คนที่รักคนอื่นได้จริง แต่ถ้าคุณมีความผูกพันที่ไม่อยากจะเสียไป ก็ควรปรับตัวใหม่หรือถ้าต้องการกลับไปใช้ชีวิตคนเดียวก็ควรพูดคุยกับคนรักให้เข้าใจและจากกันไปด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook