6 คุณประโยชน์จากฟักทองที่มีต่อสุขภาพ ดีมากแค่ไหน ต้องรีบไปลอง

6 คุณประโยชน์จากฟักทองที่มีต่อสุขภาพ ดีมากแค่ไหน ต้องรีบไปลอง

6 คุณประโยชน์จากฟักทองที่มีต่อสุขภาพ ดีมากแค่ไหน ต้องรีบไปลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะเคยได้ลิ้มลองรสชาติของเมนูอาหารที่ทำมาจากฟักทอง ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทคาวหรือหวานก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่ารสชาติที่ได้กินเข้าไปนั้น ให้ความรู้สึกถึงความหวานอร่อยพร้อมทั้งกลิ่นหอมจากฟักทองโดยเฉพาะ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยได้ลองหรือไม่ชอบรสชาติของฟักทอง วันนี้เราขอเอาประโยชน์ดีๆ ที่ได้จากการกินฟักทองมาบอกให้ได้ทราบกันค่ะ เผื่อจะทำให้สาวๆ ได้ลองเปิดใจกินฟักทองเพื่อสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น


1.กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
ฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างกำลังให้กับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้มีความแข็งแรงมากขึ้น จึงถือได้ว่าฟักทองเหมาะสำหรับผู้ที่มักมีอาการป่วยบ่อยๆ เพราะช่วยเติมความแข็งแรงให้ระบบภายในร่างกายนั่นเอง

2.บำรุงสายตา
สาวๆ คนไหนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมักใช้เวลาไปกับการใช้มือถือหลายชั่วโมง ย่อมทำให้สายตาเบลอได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้กินฟักทอง ซึ่งเมนูที่แนะนำให้กินก็คือฟักทองนึ่งนำมาบดประมาณ 1 ถ้วยตวง เพราะให้วิตามินเอแก่ร่างกายสูงถึง 200% เลยทีเดียว นอกจากฟักทองจะช่วยบำรุงสายตาแล้ว ยังช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตาได้อีกด้วย


3.ลดน้ำหนัก
ฟักทองอัดแน่นไปด้วยไฟเบอร์ จึงสามารถเอามากินเพื่อการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะปริมาณฟักทอง 3 กรัม ให้แคลอรีแก่ร่างกายเพียง 49 กิโลแคลอรี่เท่านั้น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักแล้วเบื่อการกินผักใบเขียวได้ดีเลยทีเดียว


4.ลดริ้วรอยบนผิวหน้า
เนื่องจากฟักทองมีสารต้านอนุมูลอิสระพลังแคโรทีนอยด์ ซึ่งมีส่วนช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังไม่ให้ถูกทำลาย และยังช่วยลดโอกาสการเกิดริ้วรอยบนผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะรอยตีนกาที่มักกวนใจสาวๆ อย่างมาก เอาเป็นว่าใครที่อยากให้ผิวหน้าเต่งตึง แนะนำให้กินฟักทองบ่อยๆ จะช่วยได้


5.ลดไขมันเลว
ฟักทองมีสารไฟโตสเตอรอล ซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่กำจัดไขมันเลวที่ซ่อนอยู่ตามผนังหลอดเลือด และทำให้ระดับไขมันเลวในเส้นเลือดค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ จึงส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจไปด้วย


6.เติมพลังหลังออกกำลังกาย
สำหรับสาวๆ ที่รักในการออกกำลังกาย และต้องการบูสต์พลังภายในร่างกายหลังออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้เกิดอาการเพลีย แนะนำให้กินฟักทองนึ่งหลังออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายได้รับโพแทสเซียมและแมกนีเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยพลิกฟื้นร่างกายที่อ่อนล้าจากการออกกำลังกายให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับคุณประโยชน์ที่ได้จากการกินฟักทองที่เราได้เอามาแชร์ให้ได้ทราบกัน ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะว่าจะให้ประโยชน์แก่ร่างกายมากมายถึงขนาดนี้ นอกจากจะกินฟักทองทั้งเมนูคาวหวานแล้ว เมล็ดฟักทองเองก็มีประโยชน์ไม่แพ้กัน เพราะช่วยในการบำรุงเลือดได้ดี เนื่องจากเมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินเค ซึ่งถือเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อเส้นเลือดอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook