บรรเทาอาการแพ้ท้องให้ดีขึ้นด้วยอาหาร 10 ชนิดที่หาง่ายใกล้ตัว

บรรเทาอาการแพ้ท้องให้ดีขึ้นด้วยอาหาร 10 ชนิดที่หาง่ายใกล้ตัว

บรรเทาอาการแพ้ท้องให้ดีขึ้นด้วยอาหาร 10 ชนิดที่หาง่ายใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากร่างกายมีความเปลี่ยนแปลงแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ตั้งครรภ์ก็หนีไม่พ้นอาการแพ้ท้องนั่นเอง ซึ่งแต่ละคนก็มีระดับความรุนแรงของอาการแตกต่างกันไป บางรายอาจแพ้เบาๆ แต่บางรายอาจแพ้หนักมากถึงขั้นไม่สามารถทานอาหารได้เลย ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักและสุขภาพร่างกายของคุณแม่ได้ วันนี้จึงนำอาหาร 10 ชนิดที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องมาฝากคุณแม่กันค่ะ


1.ซุปผักร้อนๆ
ซุปผักร้อนๆ ถือเป็นอาหารที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องได้เป็นอย่างดี และยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม วิตามินเอ วิตามินซี หรือแม็กนีเซียมก็ตาม


2.เครื่องดื่มสมูตตี้
ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มสมูตตี้ผักหรือผลไม้ ก็ล้วนช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้จากการแพ้ท้องได้ทั้งนั้น เนื่องจากเครื่องดื่มชนิดนี้ช่วยทำให้กรดและน้ำตาลในเลือดเกิดความสมดุลกัน


3.น้ำขิง
น้ำขิงทั้งแบบร้อนหรือแบบเย็นก็ช่วยลดอาการแพ้ท้องให้กับคุณแม่ได้ ซึ่งขิงยังเป็นสมุนไพรที่มีสารอาหารที่ช่วยรักษาหรือบรรเทาอาการต่างๆ ที่เกิดในช่องท้องได้เป็นอย่างดี


4.น้ำมะพร้าว
น้ำมะพร้าวคือเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์แก่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อย่างมาก อีกทั้งยังช่วยลดอาการแพ้ท้องและช่วยบรรเทาอาการอ่อนล้าได้อีกด้วย


5.แอปเปิล
แอปเปิลคือผลไม้ที่อุดมไปด้วยกากใยจำนวนมาก ซึ่งเป็นกากใยที่สามารถกำจัดสารเคมีบางชนิดที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ท้องหรืออาเจียนได้


6.มะนาว
น้ำมะนาวจัดเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องได้ดีที่สุด แต่หากคุณแม่ไม่สามารถดื่มหรือไม่ชอบรสเปรี้ยวของมะนาว ก็สามารถดมกลิ่นของมะนาวแทนได้ เพราะวิธีนี้ช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้เช่นกัน


7.อะโวคาโด
เนื่องจากอะโวคาโดจัดเป็นแหล่งรวมของวิตามินบี6 ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยลดอาการคลื่นไส้หรืออาเจียน ดังนั้นการทานอะโวคาโดจึงมีส่วนช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องได้


8.ขนมปัง
การบรรเทาอาการแพ้ท้องด้วยขนมปังนั้น แนะนำให้ทานหลังตื่นนอน จากนั้นให้นอนต่อสักพัก แล้วค่อยลุกไปทำกิจวัตรอื่นๆ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดอาการแพ้ท้องที่มักเกิดขึ้นในตอนเช้าได้ดีเลยทีเดียว


9.ซีเรียล
ในส่วนของซีเรียลแนะนำให้เลือกซีเรียลที่มีวิตามินบี6 เป็นส่วนผสมด้วย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า วิตามินบี6 มีส่วนช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งควรเลือกที่มีธัญพืชสูงและปริมาณน้ำตาลต่ำ เพื่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพร่างกายขณะตั้งครรภ์นั่นเอง


10.ใบสะระแหน่
ใบสะระแหน่สามารถนำมาใช้บรรเทาอาการแพ้ท้องได้หลายรูปแบบ เช่น ทานสดๆ ดมกลิ่น หรือจะต้มกับน้ำเพื่อจิบก็ช่วยได้ เพราะกลิ่นหอมของใบสะระแหน่สามารถลดอาการคลื่นได้


เมื่อคุณแม่มีอาการแพ้ท้อง และไม่สามารถทานอาหารได้มากเท่าที่ควร แนะนำให้ลองทานอาหารทั้ง 10 ชนิดที่เราได้นำมาแบ่งปันกันดูนะคะ เผื่อว่าอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายของคุณแม่ได้รับสารอาหารมากขึ้น และช่วยให้อาการแพ้ท้องดีขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook