โปรตีนจากอาหาร 7 ชนิดที่สาวลดน้ำหนักควรเก็บไว้ในลิสต์

โปรตีนจากอาหาร 7 ชนิดที่สาวลดน้ำหนักควรเก็บไว้ในลิสต์

โปรตีนจากอาหาร 7 ชนิดที่สาวลดน้ำหนักควรเก็บไว้ในลิสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงโปรตีน สาวๆ ต่างรู้ดีว่าสารอาหารชนิดนี้มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนักหรือไม่ก็ตาม โปรตีนก็ยังคงเป็นสารอาหารที่ร่างกายขาดไม่ได้ เนื่องจากสารอาหารชนิดนี้มีหน้าที่สร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างการทำงานของกระดูก กล้ามเนื้อ และผิวหนัง สำหรับสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก เราขอแนะนำอาหาร 7 ชนิดที่อุดมไปด้วยโปรตีนที่สาวลดน้ำหนักควรเก็บไว้ในลิสต์ดังนี้


1.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโปรตีนสูง เนื้อของปลาชนิดนี้สามารถย่อยง่าย และยังให้ประโยชน์ที่หลากหลายแก่ร่างกาย แนะนำให้สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก หันมาให้ความสำคัญกับการทานปลาแซลมอน ซึ่งถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่ไม่ควรพลาด


2.อกไก่
อกไก่คืออาหารที่ให้โปรตีนแก่ร่างกาย อีกทั้งยังเป็นอาหารที่มีไขมันน้อยกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ จึงถือเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก และต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้สวยงามไปด้วย ทั้งนี้ก็ควรลดปริมาณการทานอาหารที่มีไขมันสูงพร้อมทั้งควบคู่ไปกับการออกกำลังกายจะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น


3.ไข่
การทานไข่วันละ 1-2 ฟอง ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มเร็ว จึงถือเป็นการลดปริมาณแคลอรีในร่างกายไปด้วย แต่สำหรับสาวลดน้ำหนักคนไหนที่กลัวว่าการทานไข่จะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีสูงเกินไป แนะนำให้ทานเฉพาะไข่ขาวก็ได้เช่นกัน


4.เต้าหู้
ทราบหรือไม่ว่าเต้าหู้ 1 ก้อน ให้โปรตีนแก่ร่างกายไม่แพ้เนื้อสัตว์เลยทีเดียว จึงเหมาะสำหรับสาวลดน้ำหนักที่ทานมังสวิรัติอย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็ไม่แนะนำให้ทานเต้าหู้ทอดในช่วงดึกเด็ดขาด เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลแล้ว ยังเป็นการเพิ่มน้ำหนักแทน


5.นม
นมถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี แต่แนะนำให้เลือกดื่มนมจืดแบบไขมันต่ำ เพราะจะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดีมากกว่า หรือจะเลือกดื่มนมถั่วเหลืองหรือนมอัลมอนด์ก็ได้เช่นกัน เพราะเป็นนมที่มีแคลอรีต่ำกว่านมวัวทั่วไป นอกจากนี้นมยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยบำรุงผิวและช่วยลดเลือนริ้วรอยอีกด้วย


6.โยเกิร์ต
โยเกิร์ตไม่เพียงแต่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียมและโพรไบโอติกเท่านั้น แต่ยังจัดเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูงแก่ร่างกาย ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก เลือกทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติกัน เพราะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ประสิทธิภาพมากกว่า


7.เนยถั่ว
เนยถั่วอุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างและช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อในส่วนที่สึกหรอให้แก่ร่างกาย อีกทั้งยังมีไขมันดี ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่ทั้งนี้ก็ควรทานเพียงวันละ 2 ช้อนโต๊ะ ควบคู่กับขนมปังโฮลวีทโฮมเมดจะดีต่อสุขภาพอย่างมาก


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับอาหาร 7 ชนิดที่อุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีส่วนช่วยลดน้ำหนักให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอาหารแต่ละชนิดยังให้รสชาติที่ดีอีกด้วย หวังว่าอาหารที่ให้โปรตีนเหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ มีความสุขกับการลดน้ำหนักกันมากขึ้นนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook