ของมันต้องมี! สายคล้องกล้องแบรนด์ญี่ปุ่นดีไซน์สุดเก๋

ของมันต้องมี! สายคล้องกล้องแบรนด์ญี่ปุ่นดีไซน์สุดเก๋

ของมันต้องมี! สายคล้องกล้องแบรนด์ญี่ปุ่นดีไซน์สุดเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับช่างกล้องมืออาชีพหรือมือสมัครก็ตามน่าจะทราบดีว่า อุปกรณ์ที่สำคัญไม่แพ้ขาตั้งกล้องหรือเลนส์เลยก็คือ “สายคล้องกล้อง” นั้นเองค่ะ หลายคนอาจจะคิดว่า สายคล้องกล้องเป็นสิ่งที่ไม่เป็นจำ แต่จริงๆ แล้วสายคล้องกล้องเป็นอุปกรณ์ที่นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้กล้องตกหรือได้รับความเสียหายแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับตากล้องเวลาถ่ายภาพอีกด้วย ในบทความนี้จะขอแนะนำสายคล้องกล้องสัญชาติญี่ปุ่นสุดเก๋จากแบรนด์ “Sakura Sling Project” ที่จะมาเป็นตัวช่วยให้ทุกคนสามารถถ่ายรูปได้อย่างสะดวกมากขึ้นค่ะ

สายคล้องกล้องดีไซน์เก๋ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน!
 

เจ้าของไอเดียสายคล้องกล้องสุดคาวาอี้แบบนี้ก็คือ คุณซากุระ สุกิยามะ (杉山さくら) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “Sakura Sling Project” คุณซากุระเล่าถึงแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจว่า เกิดจากความหลงใหลในการถ่ายภาพ ประกอบกับประสบการณ์ที่ได้เข้าไปทำงานในร้านจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของสายคล้องกล้องนี้ขึ้นมา ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2013 ที่ญี่ปุ่นฮิตสายคล้องกล้องแบบหนังทำให้รู้สึกหนักบริเวณคอ เธอจึงคิดเปลี่ยนไปใช้สายแบบอื่นแทน ในตอนนั้นเองเธอก็ได้ไอเดียจากเป้อุ้มเด็กที่เคยใช้เลี้ยงลูกๆ เธอจึงลองเปลี่ยนสายแบบหนังคล้องคอเป็นผ้า และใช้สะพายพาดตัวตัวแทน ซึ่งก็ได้ผลดีมากๆ เพราะทำให้เบาสบายกว่าเดิม ตอนแรกเธอตั้งใจว่าจะใช้ผ้าสะพายไปก่อนจนกว่าจะหายปวดคอ แต่พอใช้แล้วก็รู้สึกว่าใช้งานสะดวก สามารถนำของมาใส่ในผ้าที่สะพายอยู่ได้เลยไม่ต้องใส่กระเป๋าแยกเหมือนเคย เวลาจะถ่ายอะไรก็หยิบขึ้นมาถ่ายได้ทันที ถ้ากล้องเปื้อนก็ใช้ผ้าเช็ดได้อีก สะดวกสบายขนาดนี้ใครจะเลิกใช้ลง จริงมั้ยคะ

สายคลองคล้องที่ทั้งน่ารักและใช้งานสะดวกแบบนี้คว้ารางวัล Good Design Award ประจำปี 2015 มาการันตีคุณภาพอีกด้วย รางวัล Good Design Award ได้รับการสนับสนุนจาก Japan Institute of Design Promotion และมอบให้กับผลงานของที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เริ่มตั้งแต่ปีค.ศ. 1957 ในแต่ละปีจะมีผลงานส่งเข้ามาร่วมประกวดประมาณ 700 – 1,400 ชิ้นเลยทีเดียว ผลงานที่คว้ารางวัลนี้ได้ถือว่าไม่ธรรมดาเลยนะคะ ต่อไปจะขอแนะนำสินค้าดีไซน์เก๋จากแบรนด์ “Sakura Sling Project” ค่ะ

Sakura Camera Sling (サクラカメラスリング)
 

เริ่มจากสายคล้องกล้องที่ได้รับรางวัลการันตีเรื่องดีไซน์กันก่อนนะคะ สายคล้องกล้องของแบรนด์ “Sakura Sling Project” มีจุดเด่นอยู่ที่สายคล้องคอแบบห้อยลงมา ด้านในมีช่องสามารถใส่อุปกรณ์หรือของใช้ทั่วไปได้ ใช้ได้กับกล้องแบบ Single Lens กระเป๋า หรือสมาร์ทโฟน ส่วนปลายประดับด้วยมีแหวนทองเหลือง 2 วงเพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ นอกจากนี้ยังสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 10 กิโลกรัมอีกด้วยค่ะ!

Sakura Neck Strap (サクラネックストラップ)
 

ต่อมาเป็นสายคล้องคอสุดเก๋ที่สามารถใช้คล้องกับกล้องคอมแพคหรือสมาร์ทโฟนก็ได้ ตรงปลายมีตะขอก้ามปูสามารถเกี่ยวบัตรพนักงานหรือบัตรนักเรียนได้ด้วย สามารถรับน้ำหนักได้ 1 กิโลกรัมค่ะ!

Sakura Hand Strap (サクラハンドストラップ)


 
สุดท้ายก็คือ สายคล้องข้อมือลายสวยที่ใช้คล้องกับกล้องคอมแพค สมาร์ทโฟน หรือพวกข้าวของกระจุ๊กกระจิ๊กอย่างกระเป๋าสตางค์ก็ได้เช่นกัน สามารถใช้เป็นพวงกุญแจสวยๆ ได้อีกด้วยนะคะ

จบแล้วไปแล้วกับสินค้าดีไซน์เก๋ที่นำมาฝากกันในบทความนี้ “Sakura Sling Project” เป็นแบรนด์ที่คิดมาจากคนชอบถ่ายภาพทำให้เห็น Pain Point ได้ตรงจุด ประกอบกับเนื้อผ้าสีสันลวดลายสวยงามและการตัดเย็บอย่างประณีต เห็นแล้วอยากซื้อมาลองใช้เลยค่ะ สำหรับใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Sakuraslingproject

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook