อย่าให้! ถ้าไม่อยากเลิก รวม "7 ของขวัญต้องห้าม" ที่ไม่ควรให้แฟนในวันวาเลนไทน์

อย่าให้! ถ้าไม่อยากเลิก รวม "7 ของขวัญต้องห้าม" ที่ไม่ควรให้แฟนในวันวาเลนไทน์

อย่าให้! ถ้าไม่อยากเลิก รวม "7 ของขวัญต้องห้าม" ที่ไม่ควรให้แฟนในวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังมองหาของขวัญให้แฟนอยู่ใช่มั้ย? เราไม่รู้หรอกว่า เพื่อนๆ จะซื้ออะไรให้แฟนอะ แต่เรารู้แค่ว่า ของบางอย่าง อย่าซื้อให้แฟนจะดีกว่า เพราะมันเป็นลางไม่ดี อาจจะทำให้คู่ของคุณมีปัญหากันได้ในอนาคต! เพราะงั้นเช็กของขวัญของตัวเองดูซิว่า มีอยู่ในลิสต์ที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้รึเปล่า รวม 7 ของขวัญต้องห้าม ที่ไม่ควรให้แฟนในวันวาเลนไทน์ หรือวันครบรอบ เพราะอาจจะทำให้คู่ของคุณเลิกกันได้! น่ากลัวอะ! แต่จะมีของอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า จะได้รู้ด้วยว่า สิ่งที่เราเตรียมเอาไว้ มีอยู่ในลิสต์รึเปล่า ไปเช็กพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1. รองเท้า


เปิดมาที่ของขวัญต้องห้ามชิ้นแรก "รองเท้า" จริงๆ เราได้ยินหลายๆ คนพูดถึงกันเยอะมากว่า ไม่ควรซื้อรองเท้าให้แฟนเป็นของขวัญ ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร แต่ตอนนี้เข้าใจละ เขาว่ากันว่า ถ้าเราซื้อรองเท้าให้แฟนในวันสำคัญ อาจจะทำให้คุณทั้งคู่เลิกกันได้ เพราะมีความเชื่อนึงที่ว่า การให้รองเท้ากับคนรัก อาจจะทำให้คนรักเดินออกไปจากชีวิตของเราได้สักวันนึง และยังเชื่อกันอีกว่า รองเท้ามาเป็นคู่ แต่คนที่เป็นแฟนกันแต่ยังไม่ได้อยู่กันเป็นคู่ รองเท้าจึงเป็นอาถรรพ์ที่อาจจะทำให้เลิกกันได้ ซึ่งความเชื่อนี้ มันก็แล้วแต่คนนะ แต่เพื่อความสบายใจ ถ้าแฟนซื้อรองเท้าให้ ก็ให้จ่ายเงินคืนให้เขา ไม่ต้องจ่ายเต็มราคานะ แค่พอเป็นพิธีเท่านั้น เพื่อเป็นการแก้เคล็ดนั่นเองค่ะ


 
2. นาฬิกา


 
อีกหนึ่งของขวัญต้องห้าม ที่หลายๆ คนพูดย้ำกันนักกันหนาว่า ไม่ควรซื้อให้แฟนอย่างยิ่ง! นั่นก็คือ "นาฬิกา" ว่ากันว่า หากเราซื้อนาฬิกาให้แฟน มันเป็นเหมือนกับไอเทมบ่งบอกเวลาคบกันของเรากับเขา เมื่อนาฬิกาหยุดเดินลง ความสัมพันธ์ก็มีอันต้องหยุดตามไปด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเราให้นาฬิกาเป็นของขวัญ หรือซื้อนาฬิกาใส่คู่กันกับคนรัก ควรหมั่นดูแลนาฬิกาให้เขาเดินอยู่ตลอดเวลา จะได้แก้เคล็ด เปลี่ยนจากเวลาเลิกเป็นเวลารัก เมื่อนาฬิกายังคงเดินต่อไป นั่นแปลว่าความรักของคุณก็จะยืนยาวตามไปด้วย เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ถ่านนาฬิกาหมด ไม่งั้นมันจะเป็นลางไม่ดีนะคะคุณ!


 
3. ผ้าเช็ดหน้า
 

 
เช็ดน้ำตา แล้วมองกันได้ไหม ฉันเป็นใคร เธอลืมไปแล้วหรือ~ พอพูดถึงไอเทมนี้ แล้วนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาเลย ของขวัญชิ้นที่สามที่ไม่ควรซื้อให้แฟน "ผ้าเช็ดหน้า" ก็น่าจะพอเดากันได้อยู่เนอะว่าเพราะอะไร เขาว่ากันว่า การให้ผ้าเช็ดหน้ากับคนรักนั้น เป็นลางไม่ดี เพราะในอนาคตคุณอาจจะต้องใช้มันซับน้ำตาให้กับความสัมพันธ์นี้ไงคะ! แถมผ้าเช็ดหน้า ยังสื่อให้เห็นอีกว่า ความรักของคุณอาจจะต้องพบเจอกับเรื่องเศร้าหมอง หรือเรื่องที่ทำให้ต้องเสียน้ำตา ซึ่งล้วนแต่เป็นความหมายโดยนัยที่ไม่ดีทั้งนั้น!

 
4. น้ำหอม
 

 
แม้ "น้ำหอม" จะเป็นของขวัญที่หลายๆ คนชอบ และเหมาะมากกับวันวาเลนไทน์ แต่! ความหมายโดยนัยของมัน ก็แอบทำให้คู่รักกังวลได้อยู่เหมือนกันนะ เพราะน้ำหอม แม้จะหอม แต่กลิ่นของมันก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อเวลาผ่านไป กลิ่นที่หอมฟุ้ง มันก็จะจืดจางลงไปตามกาลเวลา เพราะงั้นหลายๆ คนถึงเชื่อกันว่า ถ้าให้น้ำหอมกับคนรัก อาจจะทำให้ความรักของคุณจืดจาง เหมือนกลิ่นน้ำหอมนั่นเอง


 
5. รูปถ่ายตัวเอง
 

 
ของขวัญชิ้นนี้ เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่เราเห็นคู่รักให้กันบ่อยมาก แต่ส่วนใหญ่ ก็จะเป็นรูปคู่ ไม่ใช่รูปเดี่ยวของใครคนใดคนนึง เพราะอะไรรู้มั้ย? ก็เพราะว่า การให้ "รูปถ่ายตัวเอง" กับคนรักนั้น มันเป็นลางไม่ดีค่ะ อาจจะไม่ได้หนักหนามากมาย แต่เขาว่ากันว่า การทิ้งรูปเดี่ยวเอาไว้ให้แฟน เป็นเหมือนการทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้า อาจจะมีเรื่องที่ทำให้คุณและเขาต้องจากกันไปไกลหรือไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้รูปกับแฟนเป็นที่ระลึกหรือเก็บไว้เป็นความทรงจำ เน้นรูปคู่ หรือไม่ก็ ถ้าแฟนชอบถ่ายรูปล่ะก็ ซื้อกล้องให้ไปเลยค่ะ แพงหน่อย แต่ก็โอเค!


 
6. เสื้อผ้าสีดำ


 
"เสื้อสีดำ" ก็อย่างที่รู้ๆ กันไง ชุดดำอะ มันเป็นสีของความอัปมงคล! เป็นสีของความทุกข์ระทม ความเศร้า ความสูญเสีย เป็นสีที่ใช้ในงานศพ เพราะงั้นไม่ควรซื้อให้กับคนรักค่ะ! จริงๆ มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เพียงแต่ มันอยู่ที่ความสบายใจของคนให้กับคนรับมากกว่า ถ้าถามว่าซื้อเสื้อผ้าให้แฟนได้มั้ย?

ได้นะ ชอบเลยค่ะ! แต่แค่หลีกเลี่ยงพวกชุดสีดำ เท่านี้ก็โอเคแล้ว


 
7. เครื่องแก้วต่างๆ
 


 
ของอย่างสุดท้าย "เครื่องแก้วต่างๆ" แม้จะสวย แต่สำหรับของขวัญชิ้นนี้ ก็ถูกจัดอยู่ในหมวดของต้องห้ามเช่นเดียวกัน เขาว่ากันว่า แก้วที่มันร้าวหรือแตก ต่อยังไงก็ไม่อาจทำให้มันกลับมาสวยเหมือนเดิมได้ เพราะงั้นถ้าเราซื้อเครื่องแก้วให้แฟน เชื่อว่าอาจจะทำให้ความรักของคนสองคนเปราะบางและแตกหักได้ง่าย ทั้งยังเป็นลางไม่ดี อาจจะทำให้ความรักของคุณเกิดความแตกแยก ร้าวฉานอีกด้วย


 
เอาจริงๆ มันก็เป็นแค่ความเชื่ออะเนอะ แต่ไม่เสี่ยงก็น่าจะดีกว่า เรื่องบางอย่าง เราก็ไม่รู้ว่า จริงหรือไม่จริง แต่เขาว่ากันมาแบบนี้ ไม่เชื่อก็อย่าเสี่ยง เพราะถ้าเกิดให้แฟนแล้ว เกิดความรักมีปัญหาขึ้นมาจริงๆ คนที่จะเสียใจคือเราเองนี่แหละ หาอย่างอื่นให้แทนแล้วกัน ของขวัญมีให้เลือกเยอะแยะอะเนอะ

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว ขอให้ความรักของเพื่อนๆ แฮปปี้ๆ ไม่มีบาดหมางนะคะ บ๊ายบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook