10 วิธีดูแลผิว และ10 สกินแคร์ เพื่อสาวผิวแห้ง หมดปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หน้าเป็นขุย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/34/172165/s.jpg10 วิธีดูแลผิว และ10 สกินแคร์ เพื่อสาวผิวแห้ง หมดปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หน้าเป็นขุย

    10 วิธีดูแลผิว และ10 สกินแคร์ เพื่อสาวผิวแห้ง หมดปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หน้าเป็นขุย

    2021-02-09T11:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ปัญหาที่สาวๆ ผิวแห้งกลัวที่สุดคือ ริ้วรอย ผิวแก่ก่อนวัย! สัญญาณต่างๆ จะเกิดชัดขึ้นเมื่อผิวขาดความชุ่มชื้น และปัญหาการแต่งหน้าไม่ติดหน้าลอกเป็นขุยจะตามมา วิธีแก้อย่างเห็นผลได้ชัดเจน ต้องดูแลผิวทั้งภายในและภายนอก พร้อมกับไลฟ์สไตล์ ปัจจัยสภาพแวดล้อม ไม่เพียงแต่เข้าไปทำลายชั้นป้องกันของผิว แต่ยังลดระดับความชุ่มชื้น ทำให้เกิดการอักเสบและปัญหาฝ้าตามมา มาดูวิธีการดูแลผิวกันค่ะ

    ·        หลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องปรับอากาศที่มีความชื้นต่ำ
    ·        หลีกเลี่ยงจากความเหนื่อยล้าและความเครียด
    ·        หลีกเลี่ยงจากรังสี UV
    ·        หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีอากาศแห้ง
    ·        หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น
    ·        หลีกเลี่ยงอยู่ในที่ ที่มีมลภาวะหรือฝุ่นเยอะ
    ·        หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอมและสี
    ·        ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ
    ·        ล้างหน้าให้สะอาด
    ·        บำรุงผิวเป็นประจำ และ เลือกสกินแคร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว

     การบำรุงผิวอย่างถูกวิธีก็เป็นสิ่งสำคัญ สกินแคร์ที่ใช้จึงต้องเน้นให้ความชุ่มชื้น ซึมลึกถึงผิวชั้นในและป้องกันการระเหยของน้ำออกจากผิว ช่วยให้ปัญหาหน้าแห้งนี้หมดไป! ผิวหน้าจะนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่ลอก ไม่เป็นขุยอีกต่อไป


    1.     L’OCCITANE IMMORTELLE RESET OIL-IN-SERUM
    ราคา 2,600 บาท ขนาด 30ml

    ซื้อเลย!

    เป็น Oil in serum ที่ช่วยรีเซ็ตผิว จุดเด่นของคือน้ำมันหอมระเหยจากดอก IMMORTELLE ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เนื้อเค้าจะเป็นเหมือนเซรั่ม มีแคปซูลสีทองที่มีน้ำมันหอมระเหยจากดอกอิมมอคแตลลอยอยู่ในเนื้อเซรั่มสีใสๆ ช่วยให้ผิวกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย ริ้วรอยร่องตื้นดูเต็มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    2. CLINIQUE DRAMATICALLY DIFFERENT™ HYDRATING JELLY
    ราคา 1,650.00 บาท ขนาด 30ml                                                    

    เริ่มจากตัวดังของ Clinique  มาในเนื้อเจลลี่ บางเบา แต่สามารถเติมความชุ่มชื้นพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะนานถึง 24 ชั่วโมง มีเทคโนโลยี Clean Shield Technology™ ที่ผสานกับส่วนผสมสร้างปราการความชุ่มชื้นแก่ผิวได้แก่ เม็ดทานตะวัน และสารสกัดจากแตงกวา ช่วยเสริมความแข็งแรงแก่ปราการปกป้องผิวทำให้รู้สึกสบายผิวมากขึ้น พร้อมรักษาสมดุลของผิวอีกด้วย

     

    3. FIIT 123 OIL IN SERUM
    ราคา 790 บาท ขนาด 30ml

    ตัวนี้ว้าวมากเป็น Oil in Serum ที่เนื้อเหลว ซึมเร็ว ไม่เหนียว เหนอะหนะเหมือนออยล์ทั่วไป ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี Oil drop ที่ผสาน oil และ serum เข้าด้วยกัน ทำงานด้วยการปล่อยความชุ่มชื้นในระดับผิวชั้นในและปกป้องการระเหยของน้ำออกจากผิว สามารถจัดการกับผิวเสียสมดุล ด้วยส่วนผสมของ Hyaluronic Acid กับ Niacinamide เข้มข้น บูสผิวให้ชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับดูอ่อนเยาว์ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว สามารถใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย สามารถใช้บำรุงเช้า ก่อนนอน หรือ ใช้ลงก่อนแต่งหน้า บำรุงและเป็นไพรเมอร์เพื่อเบลอรูขุมขน เครื่องสำอางติดทนได้ด้วย


    4. L’OREAL HYALURONIC ACID 1.5%
    ราคา 999 บาท ขนาด 30ml

    เซรั่มที่ใส่ไฮยาลูรอนิค แอซิด มากถึง1.5% เนื้อมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะบำรุงผิวหน้า ช่วยเติมความชุ่มชื้น เพื่อผิวดูเด้งอิ่มฟู ผิวดูสว่างใส ช่วยให้รอยดำ รอยแดงดูจางลง สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว


    5. OLAY WHITE RADIANCE NIACINAMIDE HYALURONIC SUPER SERUM
    ราคา 999 บาท ขนาด 30ml

     

    เป็นเซรั่มเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว เหมาะมากๆสำหรับใช้ก่อนแต่งหน้า และบำรุงได้ล้ำลึก ผสาน Niacinamide (วิตามิน B3) และ Hyaluronic ที่ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรงขึ้น พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูโกลว์ อิ่มน้ำจากภายใน และดูอิ่มฟู ให้ผิวเรียบเนียนขึ้น


    6. KIEHL'S ULTRA FACIAL CREAM
    ราคา 1,400 บาท ขนาด 50ml

     มาที่ตัวดังในตำนานอีกตัว เหมาะมากสำหรับคนที่ผิวแห้งลอก ต้องการความชุ่มชื้นหนักๆ มีส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติหลายชนิดซึ่งสามารถเติมน้ำหล่อเลี้ยงให้กับผิวและยังอุดมไปด้วยสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่จะมาทำร้ายผิวได้อีกด้วย เนื้อครีมเข้มข้นจึงช่วยแก้ไขปัญหาผิวแห้งลอกได้ดีค่ะ

     

    7.  EUCERIN HYALURON-FILLER FIRST SERUM MOISTURE BOOSTER
    ราคา 1,350 ขนาด 30ml
    ตัวนี้เป็นเฟิร์สเซรั่ม สำหรับทาเป็นตัวแรกแล้วลง Skincare อื่นๆตาม เพื่อนำพา Skincare ตัวอื่นๆให้สามารถทำงานได้ดีมากขึ้น เป็นเนื้อเจลใส บางเบา ซึมง่าย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวแบรนด์เคลมว่ามี HYA มากถึง 3 เท่า และมีเทคโนโลยีช่วย ล็อคความชุ่มชื้นให้ได้ยาวนานถึง 24 ชม. พร้อมลดริ้วรอยแรกเริ่มเพื่อผิวหน้าเด้ง แน่น อิ่มฟู ดูอ่อนเยาว์


    8. GUERLAIN ABEILLE ROYALE YOUTH BOOSTING OIL
    ราคา 4,150 บาท ขนาด 30ml
    ตำนานอีก 1 เป็นออยล์ที่สกัดจาก Ouessant Black Bee Honey และ Royal Jelly เน้นฟื้นบำรุงให้ผิวกลับมาสดชื่น ล็อความชุ่มชื้น ผิวยืดหยุ่นดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง นอกจากนี้ยังช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น ริ้วรอย และจุดด่างดำต่าง ๆ ที่เกิดจากการเผชิญแสงแดดเป็นเวลานาน


    9. HUXLEY SECRET OF SAHARA, OIL ESSENCE
    ราคา 1,200 บาท ขนาด 30ml

    แบรนด์นี้เป็นสกินแคร์พรีเมี่ยมจากเกาหลี เนื้อออยล์เซรั่ม เป็นออยล์สูตรบางเบาที่ได้มาจากเมล็ดของต้นกระบองเพชรถึง 61% ผสมรวมกับกับสารบำรุง antioxidant เข้าช่วยฟื้นบำรุงผิวทันทีให้ผิวดู จากผิวที่ดูเหนื่อยล้า สารบำรุงต่าง ๆ จะเข้าไปกระตุ้นให้ผิวอิ่มน้ำ ยืดหยุ่น ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น


    10. LAROCHE POSAY HYALU B5 SERUM
    ราคา 1,500 บาท ขนาด 30ml
    ไฮยาลู บี 5 เป็นเซรั่มเน้นผิวแข็งแรง  ตัวนี้แบรนด์เคลมว่าใส่ไฮยารูลอนนิคมา 2 อนุภาคไฮยาลูรอนโมเลกุลใหญ่และเล็ก  และมีสารสำคัญในการปลอบประโลมฟื้นบำรุงผิว วิตามิน บี 5 และ มาเดคาสโซไซต์ ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน เติมความเด้งกระชับ ลดเลือนริ้วรอย เหมาะสำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษ