เริ่มต้นวันใหม่ด้วย 10 วิธีง่ายๆ ได้ทั้งสุขภาพดี และหุ่นสวยในตัว

เริ่มต้นวันใหม่ด้วย 10 วิธีง่ายๆ ได้ทั้งสุขภาพดี และหุ่นสวยในตัว

เริ่มต้นวันใหม่ด้วย 10 วิธีง่ายๆ ได้ทั้งสุขภาพดี และหุ่นสวยในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวันหยุดพักผ่อนของสาวๆ ที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน เราอยากชวนให้มาลดน้ำหนัก โดยการเริ่มต้นตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าพร้อมๆ กันค่ะ เพราะกิจกรรมแต่ละอย่างที่เริ่มต้นตั้งแต่เช้า มีผลต่อการทำให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น แถมยังเป็นการเพิ่มความสดใสให้กับชีวิตได้ดีเลยทีเดียว ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่า 10 วิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะมีอะไรกันบ้าง


1.ตื่นนอนแต่เช้า
การตื่นนอนตอนเช้าส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจอย่างมาก แต่ก็ต้องอาศัยการเข้านอนที่เร็วและพยายามตื่นในเวลาเดิมทุกวัน เพื่อให้ระบบการทำงานของร่างกายเกิดการสมดุลกัน ในขณะที่มีงานวิจัยพบว่า ผู้ที่ตื่นสายประมาณ 10.30 น. มีแนวโน้มที่จะทานอาหารฟาสต์ฟู้ดมากถึง 2 เท่าเลยทีเดียว และยังมักปฏิเสธการทานผักผลไม้อีกด้วย


2.ดื่มน้ำเปล่าทันที 1 แก้ว
ร่างกายที่ตื่นจากการหลับใหลไป 5-8 ชั่วโมง ย่อมมีความรู้สึกกระหายน้ำ ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำทันที 1 แก้ว ก่อนลุกไปล้างหน้า ที่สำคัญวิธีนี้ช่วยลดน้ำหนักและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น


3.รับแสงอ่อนๆ ในยามเช้า
แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าช่วยให้ร่างกายเกิดการตื่นตัว และยังกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้นอีกด้วย


4.ดื่มน้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์
การเติมน้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าการดื่มยาหลอก


5.กระตุ้นการตื่นตัวด้วยกาแฟดำ
คาเฟอีนในกาแฟดำมีส่วนช่วยกระตุ้นการตื่นตัวของร่างกาย ช่วยเพิ่มความอึดในการออกกำลังกาย ส่งผลให้ร่างกายสามารถออกกำลังกายได้นาน


6.ออกแรงด้วยการทำงานบ้าน
การทำงานบ้านทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการซักผ้า ตากผ้า รีดผ้า กวาดบ้าน ล้างจาน หรือล้างรถ ล้วนมีส่วนช่วยในการเบิร์นแคลอรีที่สะสมอยู่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี


7.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายก่อนทานมื้อเช้า ช่วยให้ร่างกายสามารถดึงพลังงานออกมาใช้ได้มากขึ้น เป็นการกระตุ้นการเบิร์นไขมันส่วนเกินในร่างกายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย


8.ใช้เวลากับคนรัก
การใช้เวลากับคนรักด้วยการทำกิจกรรมบอกรักผ่านภาษากาย เช่น การเล่นจ้ำจี้ เป็นต้น มีส่วนช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจได้เท่ากับการออกกำลังกาย อีกทั้งยังช่วยลดฮอร์โมนคอร์ติซอลหรือฮอร์โมนความหิว ทำให้อยากทานของหวานลดน้อยลง


9.เล่นกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด
การเล่นกับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด ก็ถือเป็นการเผาผลาญพลังงานได้มากเช่นกัน ผลลัพธ์จากการเล่นกับสัตว์เลี้ยงก็ไม่ต่างไปจากการใช้เวลากับคนรักนั่นเอง เอาเป็นว่าใครที่ไม่มีคู่ก็สามารถใช้วิธีนี้แทนได้


10.เซลฟี่เพื่อบันทึกความเปลี่ยนแปลง
การเซลฟี่หรือถ่ายรูปตัวเองไว้ทุกเช้า มีส่วนช่วยให้สาวๆ สามารถตระหนักได้ถึงรูปร่างในปัจจุบัน และมีแนวโน้มทำให้รู้สึกอยากรักษารูปร่างดีๆ นี้ไว้ในทุกวัน ส่งผลให้มีกำลังใจในการออกกำลังกายมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการบันทึกความเปลี่ยนแปลงของร่างกายได้ดีเลยทีเดียว

ทราบถึง 10 วิธีลดน้ำหนักที่มาพร้อมกับการเติมความสดใสให้กับชีวิตกันไปเรียบร้อยแล้ว ถึงอย่างนั้นก็ตาม การควบคุมอาหารที่ทานในแต่ละวัน พร้อมทั้งหมั่นใส่ใจในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็ถือเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและยั่งยืนที่สุดเสมอ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook