เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?

เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?

เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?

 

สมัยเด็กน้อยหอยสังข์เวลาที่เราดูการ์ตูน ตอนจบของการ์ตูนเจ้าชายและเจ้าหญิงมักจะได้ครองคู่กันจนเราเก็บไปฝันว่าเมื่อเราโตขึ้น เราจะได้เป็นอย่างในการ์ตูนที่เราดูบ้าง ซึ่ง Leona เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนเด็กๆยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความรักคืออะไร รู้แค่เราอยากเป็นเจ้าหญิง และมีเจ้าชายเข้ามาขอแต่งงานก็เท่านั้น และเมื่อโตขึ้น สังคมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ประสบการณ์ก็มากขึ้นตามลำดับอายุ ทำให้รู้ว่าความรัก ไม่ได้มีเพียงเจ้าหญิงและเจ้าชาย ซึ่งในวันที่ติสท์สุดๆของชีวิต เพียงได้ยินหนึ่งประโยคจากคู่สนทนาที่ว่า “มันไม่ถูกต้อง” ถึงกับทำให้ Leona ต้องถามกลับทันท่วงทีว่า “แล้วอะไรคือคำว่าถูกต้องที่แท้จริง บางทีถูกของเรา อาจจะไม่ถูกของเธอ แล้วถูกของเธอ มันก็ไม่ใช่ถูกของเรา แล้วแบบนี้เราจะนิยามได้ยังไงว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้องจริงๆ” และที่ Leona ถามไปแบบนั้นไม่ใช่เพราะอยากจะกวนสหบาทาของคู่สนทนาแต่อย่างใด แต่ Leona หมายความตามนั้นจริงๆค่ะ เนื่องจากหัวข้อที่เรากำลังสนทนากันอยู่นั้น เป็นเรื่องของความรัก และในขณะที่มีการพูดคุยกันอยู่ได้มีชายหนุ่ม 2 คน จับมือกันและมีลักษณะท่าทีว่ามีความสัมพันธ์มากกว่าเพื่อนอย่างเปิดเผยเดินผ่านไป ประโยคเมื่อต้นเรื่องเลยลอยเข้ามากระทบโสต และนั่นจึงเป็นที่มาของหัวข้อในวันนี้นั่นเองค่ะ

แค่หญิงกับชายเท่านั้น ที่จะมีฝันที่แสนหวาน
เราถูกปลูกฝังตั้งแต่อ้อนแต่ออกว่าผู้หญิงต้องคู่กับผู้ชายเท่านั้น และเมื่อกาลเวลาผ่านไป หลายสิ่งบนโลกเปลี่ยนเรื่องเพศหญิงชาย เริ่มไม่ใช่ปัจจัยที่จะมากำหนดตายตัวว่าผู้ชายต้องคู่กับผู้หญิงเท่านั้น เพราะปัจจุบันนี้เราจะเห็นทั้งชายรักชาย หญิงรักหญิง กระเทยรักชาย หรือแม้กระทั่งหญิงรักเกย์ แตกยอดกันออกไปจนทำให้หลายๆคนสับสน ทีนี้ถ้าเราจะว่ากันด้วยเรื่องราวของความรัก ความรักเคยบอกไหมว่าอยากไปอยู่กับเพศไหน ความรักไม่ใช่วัตถุสิ่งของ มันคือความรู้สึกที่เกิดกับใครก็ได้ที่มีเคมีตรงกัน ไม่แปลกที่ผู้ชายจะรักกับผู้ชายถ้าเขามีความรู้สึกดีๆต่อกัน พร้อมจะดูแลและเข้าใจกัน และก็ไม่แปลกอีกเช่นกันที่ความรักจะเกิดกับผู้หญิงที่ไปหลงรักเกย์เข้าสนิทใจทั้งๆที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ เคยมีน้องคนหนึ่งนะคะ เขาเล่าให้ Leona ฟังว่า ตัวเขาเองเป็นเกย์แต่เคยคบกับผู้ชายแท้ๆที่ชอบผู้หญิง น้องเขาคอนเฟิร์มเลยนะคะ ว่าคนรักของเขาเป็นแมนแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ใช่เกย์แต่อย่างใด ชิคสเตอร์ตอบได้ไหมว่าความรู้สึกนี้คืออะไร ซึ่งถ้าถามคำถามนี้กับ Leona ตอบได้ไม่ยากเลยค่ะ มันคือความรู้สึกดีๆที่เรียกว่ารัก รักที่ไม่ได้สนใจว่าเขาจะเป็นเพศไหน หรือเป็นใคร แต่รักด้วยหัวใจที่พร้อมจะเข้าใจในตัวตนของอีกฝ่ายเท่านั้นเอง

เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?

ถ้ามีเงื่อนไขย่อมไม่ใช่ความรัก
สำหรับเรื่องราวของความรัก ไม่มีเงื่อนไขหรอกค่ะ บทจะมาก็มาแบบไม่ตั้งตัว ต่อให้เป็นคนที่เราไม่คิดเลยว่าชาตินี้เราจะรักเขาได้ แต่เมื่อความรักเดินทางมาวนเวียนอยู่ในหัวใจแล้ว ก็ไม่มีอะไรต้านทานไหว ในความรัก เพศ ไม่ใช่ตัวกำหนด และไม่ใช่สิ่งที่จะมาตีกรอบว่าหญิงต้องรักกับชายเท่านั้น ลองมองในทางกลับกันดูสิคะ ว่าถ้าสังคมไม่ได้ปลูกฝังเรามาแต่ต้นว่า หญิงกับชายต้องคู่กัน ความรักก็จะเกิดกับเพศไหนก็ได้ โดยไม่มีใครตราหน้าว่าผิดปกติ แต่เอาเถอะค่ะ ไม่ว่าจะเงื่อนไของสังคมหรืออะไรก็ตาม ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ และไม่ว่าความรักจะเกิดขึ้นกับเพศไหนๆ ก็ขอให้ดูแลรักษาความรักที่ใจสองดวงมีให้แก่กันเอาไว้เป็นอย่างดีนะคะ อย่าลืมว่าความรักที่สวยงามและมีความสุขที่สุด เกิดมาจากความรักที่คนสองคนมีใจที่ตรงกัน นั่นก็ถือเป็นสุดยอดของความรักที่น้อยคนนักจะได้พบแล้วค่ะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?

เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?
เพศ...ข้อแม้ของความรักจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook