อกหักแล้วไง?! 5 แนวคิดปรับทัศนคติใหม่ให้ชีวิตสดใส แม้ใจพัง

อกหักแล้วไง?! 5 แนวคิดปรับทัศนคติใหม่ให้ชีวิตสดใส แม้ใจพัง

อกหักแล้วไง?! 5 แนวคิดปรับทัศนคติใหม่ให้ชีวิตสดใส แม้ใจพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความรักคือสิ่งที่งดงาม เปรียบเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีสมหวังก็ต้องมีผิดหวัง การอกหัก อาจทำให้คุณรู้สึกเสียใจ เจ็บปวด จนไม่สามารถจินตนาการได้ว่าจะผ่านพ้นวันนี้ไปได้อย่างไร แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ พรุ่งนี้ยังมีชีวิตที่งดงามรออยู่ เปลี่ยนประสบการณ์อกหักให้เป็นตะกอนที่จะไปการปรับทัศนคติต่อความรักของเรา แล้วคุณจะรู้ว่าอกหักก็ไม่ได้มีมุมแย่ๆ อย่างที่คิดเสมอไป


1.สอนให้รักตัวเองมากขึ้น
เมื่ออกหักคุณจะรับรู้ได้ว่าการรักตัวเองสำคัญที่สุด คนรักอาจเข้ามาแล้วผ่านไป แต่ตัวเรา ร่างกายและจิตใจของเราคือสิ่งที่เราต้องดูแล ลองเปลี่ยนความเสียใจที่อกหักมาเป็นพลังในการดูแลตัวเอง และรักตัวเองให้มากขึ้นจะดีกว่า ทั้งการซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ ปรับการแต่งตัวให้ดูดีขึ้น รวมไปถึงการออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น สิ่งเหล่านี้คือการบอกรักตัวเอง และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง


2.มีโอกาสทำอะไรเพื่อตัวเองมากขึ้น
บางคนอาจเคยทิ้งความฝันเพราะตัวเองมีคนรัก เช่นเลือกไม่เรียนต่อต่างประเทศเพราะไม่อยากห่างจากคนรัก มาถึงตอนนี้ที่คนรักไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่สิ่งที่ยังอยู่กับเราคือตัวเราและความฝันของเรา ลองใช้โอกาสนี้หันมามุ่งมั่นกับความฝันที่เราเคยละเลยไป บางทีความฝันที่เคยหวังไว้อาจจะสำเร็จก็เป็นได้


3.นำสิ่งที่พบเจอไปเป็นบทเรียน
มีคำกล่าวไว้ว่า “อกหักดีกว่ารักไม่เป็น” อกหักครั้งนี้ไม่ได้สูญเปล่า เพราะคุณสามารถนำสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไปใช้กับความรักครั้งต่อไปได้ ลองจดลิสต์เป็นข้อ ๆ ว่าคุณได้ข้อคิดอะไรจากความรักในครั้งนี้บ้าง ไม่แน่ว่าเมื่อจดแล้วนำมาอ่านซ้ำอีกที คุณอาจจะรู้สึกดีที่ความรักครั้งนี้สอนอะไรคุณได้มากกว่าที่คิด


4.ทำให้รู้ว่ายังมีคนที่พร้อมเคียงข้างเราเสมอ
“ยิ่งมืดยิ่งเห็นดาว” คือคำกล่าวที่ยังเป็นจริงเสมอ อกหักทำให้คุณได้รู้ว่าเมื่อคุณประสบกับปัญหาในชีวิตหรือมีความทุกข์ใจ ยังมีคนที่พร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ทั้งครอบครัว  เพื่อนสนิท บุคคลเหล่านี้พร้อมจะปลอบใจและเป็นกำลังใจให้คุณกลับมายืนหยัดและเป็นคุณที่ร่าเริงสดใสได้อีกครั้ง


5.สอนให้รู้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรเป็นของเราอย่างแท้จริง
อกหักครั้งนี้ทำให้เราได้รู้ว่า โลกนี้ไม่มีอะไรเป็นของเราอย่างแท้จริง  คนบางคนอาจเข้ามาเพื่อสอนให้เราได้รู้จักกับความรัก แต่ไม่ได้เป็นเนื้อคู่ของเราและอยู่กับเราไปตลอดกาล

อกหัก แม้จะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เก็บเอาประสบการณ์อกหักมาเป็นบทเรียน และนำพลังความเสียใจมาแปรเปลี่ยนเป็นแรงผลักดันให้คุณทำสิ่งดี ๆ ที่คุณไม่กล้าทำมาก่อนจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook