6 วิธีกำจัดเซลลูไลท์ง่ายๆ โดยต้องไม่ง้อการออกกำลังกาย

6 วิธีกำจัดเซลลูไลท์ง่ายๆ โดยต้องไม่ง้อการออกกำลังกาย

6 วิธีกำจัดเซลลูไลท์ง่ายๆ โดยต้องไม่ง้อการออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวการสำคัญที่ทำให้มีน้ำหนักขึ้นคือไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย ซึ่งไขมันชนิดนี้เราเรียกว่าไขมันส่วนเกินหรือเซลลูไลท์ ดังนั้นใครที่ต้องการกำจัดเซลลูไลท์แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย วันนี้เรามี 6 เคล็ดลับน่าสนใจที่ช่วยกำจัดเซลลูไลท์ได้ง่ายๆ มาฝาก มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละเคล็ดลับต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.กินโปรตีนที่ไม่ติดมัน
ในแต่ละวันควร เราทานโปรตีนให้ได้ประมาณ 55 กรัม ซึ่งควรเลือกทานโปรตีนชนิดที่ไม่ติดมัน หรือโดยเฉลี่ยแล้วควรทานให้ได้อย่างน้อย 0.8 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมนั่นเอง


2.กินผักให้เยอะ
การทานอาหารแต่ละมื้อ ควรแบ่งสัดส่วนของผักให้เยอะที่สุด โดยเฉพาะผักใบเขียวที่จะช่วยในเรื่องของการสลายไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มสารอาหารต่างๆ ให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย


3.นวดสลายเซลลูไลท์
การนวดเซลลูไลท์สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เช่น นำกากกาแฟมานวดตามร่างกายที่มีเซลลูไลท์ โดยควรนวดประมาณ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละไม่เกิน 20 นาที ซึ่งการนวดเซลลูไลท์ไม่เพียงแต่จะช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดได้อีกด้วย


4.เข้านอนให้เร็วขึ้น
การนอนเร็วหรือเข้านอนไม่เกิน 5 ทุ่ม จะช่วยให้ร่างกายสามารถซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่มีการสึกหรอได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้เกิดการหลั่งฮอร์โมนเลปตินหรือที่เรียกว่าฮอร์โมนแห่งความอิ่มออกมา เพื่อช่วยให้ร่างกายไม่รู้สึกหิวในช่วงเวลากลางคืน และที่สำคัญการเข้านอนเร็วยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ให้กับร่างกายได้ด้วย


5.ไม่เครียดกับการลดน้ำหนัก
เนื่องจากความเครียดมักทำให้เกิดการหลั่งของฮอร์โมนที่จะไปกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกหิว จึงส่งผลให้ร่างกายทานอาหารในปริมาณที่มากขึ้น และเมื่อเรากินอาหารในปริมาณที่มากเกินไป ก็ย่อมทำมีไขมันสะสมสูงตามไปด้วย


6.ทำกิจกรรมบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญ
หากไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็ควรทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญบ่อยๆ เพราะเซลลูไลท์ไม่หายไปไหนหากร่างกายไม่เกิดการเผาผลาญเลย ซึ่งการขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟท์ก็ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมเล็กๆ ที่จะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถเผาผลาญแคลอรีได้เหมือนกัน

การกำจัดเซลลูไลท์โดยไม่ต้องออกกำลังกายก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ ตราบใดที่เรามีวินัยในการทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่กินของทอดๆ มันๆ รวมทั้งการจัดตารางเวลาการเข้านอนให้เร็วขึ้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ ทุกคนสามารถทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook