“Robin Thicke : Blurred Lines”

“Robin Thicke : Blurred Lines”

“Robin Thicke : Blurred Lines”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“Robin Thicke : Blurred Lines”

 

มีหลายครั้งเลยทีเดียวที่ Chic Music ได้กล่าวถึงนักร้องที่มากประสบการณ์ ไม่ใช่แค่ร้องเพลง แต่ทำได้รอบด้าน กระทั่งเป็นคนทำเพลง สร้างอัลบั้มขึ้นมากับมือของตัวเอง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พิสูจน์ความเป็นศิลปินเต็มตัว


แต่ศิลปินบางคนก็อาจต้องใช้ระยะเวลาที่นานพอตัว กว่าจะกลายมาเป็น ผู้ที่โดดเด่น บนถนนสายนี้.. “Robin Thicke” คือ หนึ่งในตัวอย่างคนกลุ่มนี้ที่เห็นภาพได้อย่างชัดเจน


ชายหนุ่มวัย 36 ลูกครึ่งแคนาดาและอเมริกัน ที่มีพ่อแม่อยู่ในวงการสร้างความบันเทิงล่วงหน้ามาก่อน.. ถือว่ามีประวัติการงานในแวดวงดนตรีมาอย่างโชกโชน เคยมีโอกาสร่วมงานกับศิลปินดังระดับโลกมากมายหลายคน อาทิ “Christina Aguilera”, “Jennifer Hudson”, “Beyonce”, “Usher” กระทั่งราชาป๊อปค้างฟ้าผู้ล่วงลับ “Michael Jackson” ก็เคยได้ใช้บริการเขามาแล้ว


แต่เขาก็ไม่ใช่ศิลปินที่จะสร้างความโด่งดังจากผลงานทำเพื่อตัวเองอย่างโดดเด่น เพราะคลอดออกมาแล้วจำนวน 5 อัลบั้ม ตั้งแต่ปี 2003 ก็ยังไม่มีเพลงไหนที่เรียกว่า ฮิตติดหูนักฟังเพลงไปทั่วทั้งโลก ..อาจจะเป็นที่รู้จักอย่างดี ในอเมริกาอยู่บ้าง แต่พอออกไปนอกประเทศแล้ว ชื่อของ ธิก ก็ไมได้เป็นนักร้องที่สร้างความสะดุดหูให้กับใครๆได้มากมายเท่าไหร่


กระนั้น ธิก ก็ไม่ได้ย่อท้อต่อการเป็นศิลปิน เพราะเขาก็ยังเป็นคนที่ขยันทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างงานของคนอื่น หรือทำให้ตัวเอง จนออกมาเป็น 5 อัลบั้มในเวลาร่วม 9 ปี ที่ถือว่ามากันถี่ๆ ทุก 2 ปีมีหน นั่นแสดงว่าเขาก็ยังมีหวัง และรอจะมีสักงานเพลงของเขาที่ฮิตโดนใจตีตลาดทั้งโลกได้แตกสักที

“Robin Thicke : Blurred Lines”

Robin Thicke อาจจะต้องรอให้อยู่ในวงการมาครบ 10 ปี ถึงได้รับโอกาสนี้สักที แต่มันก็ย่อมคุ้มค่าที่เขาเฝ้าคอยมา จนมาถึงในปี 2013 กับผลงานอัลบั้มชุดที่ 6 ซึ่งใช้ชื่อว่า “Blurred Lines”


สำหรับ Blurred Lines คือ งานที่รวมความเป็น Pop,R&B และ Soul เอาไว้ด้วยกัน เป็นสไตล์ความชอบของ ธิก มาแต่ไหนแต่ไร.. ถึงกระนั้นแล้ว กับคนที่อาจไม่เคยได้ลองชิมงานเพลงของเขามาก่อน การได้มาฟังอัลบั้มนี้ก็มีทางจะทำให้เรารู้จักสไตล์ในงานของเขา รวมทั้งตัวตนของนายธิกผู้นี้ ไปด้วยในตัว


“Blurred Lines” เพลงแรกทั้งในฐานะซิงเกิลเปิดตัว เป็นเพลงจั่วหัวของอัลบั้มนี้ (ทั้งเป็นชื่อของอัลบั้มไปเลยเบ็ดเสร็จ) เป็นงานที่ตั้งใจจะมอบความ Sexy โดยเจตนา (และล้วงลึกๆไปถึงขั้น ตัดตัว y ออกไปได้เลย) เป็นเพลงที่อาจจะออกลูก Medium ร้องแบบเนิบๆนิดๆ แต่จังหวะจะโคนของดนตรีก็ทำให้มันเป็นงานสนุกๆ ที่ไว้ใช้เต้นโยกย้ายในปาร์ตี้ได้ แต่ถ้าเอาไปใช้จีบหญิงโดยเฉพาะ โปรดระวัง การใช้ผิดที่ผิดทาง (เช่น มีมารคอหอยเป็นผู้ชายที่คอยมาคุม) อาจเป็นอันตรายต่อการจีบ(และชีวิต)ของคุณได้ .. “Take It Easy on Me” ยังคงลักษณะกึ่งๆเรต R อย่างต่อเนื่อง กับเพลงที่ชวนเธอมาเย้ายวนใจไปกับฉัน ดนตรีมีความเป็นเทคโนเก๋ๆ ที่ยั่วอารมณ์คึกคักได้น่าลิงโลด .. “Ooo La La” โรแมนติกเบาๆ กับเพลงที่เนื้อหารักๆใคร่ๆ เธอได้ทุกสิ่งจากฉันไป ฉันมีไว้ให้เธอผู้เดียว เป็นเพลงที่มีความเป็นโซลเต็มขั้น จังหวะระดับกลางพอให้ดิ้นตามไปได้เบาๆ .. “Ain’t No Hat 4 That” ไต่ระดับความโซลเข้มขึ้นขึ้นมาอีกนิด กับเพลงที่สนองตอบความจริงในใจของผู้ชายต่อความคิดที่ว่า การเป็น Shopaholic ของผู้สาวนั้น มันทำให้พวกเขาหมดเงินไปอย่างไม่จำเป็น ใช้เพลงนี้ไว้กัดๆขบๆบ้างอะไรบ้าง ให้ถือซะว่า ฉันเตือนเธอแล้วนะ

“Robin Thicke : Blurred Lines”

“Get In My Way” ใช้บ่งบอกสถานะความโสด ไม่มีใครติดพัน ไปพร้อมๆกับให้รู้ ฉันสนใจแต่เธอนะ มารักกับฉันดูมั้ย จังหวะ R&B ชวนสนุก เย้ายวนให้อยากเต้นเท้าไฟโชว์สาวซะเลย .. “Give It 2 U” เพลงนี้ฉันให้เธอ มันไม่ใช่แค่ความรู้สึก แต่เอาไปให้หมด อวัยวะทุกส่วนรวมทั้งหัวใจ หนุ่มธิก ไม่มีมาอัดอั้นเนียมอาย ใส่ความทะลึ่งทะเล้นเข้ามากรุ้มกริ่มเล็กน้อย แต่เน้นอัดจังหวะเต้นมันส์ๆ เร้าให้ออกมาระเบิดฟลอร์ .. “Feel Good” ลดโทนความมอบตัวมอบใจลงมาแบบขอน้ำตาลหวานนิดๆ ด้วยจังหวะเบาๆ ให้รู้สึกดี้ดีที่ถ้าจะให้เพลงนี้กับสาวๆ เอาให้เคลิ้มแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อน


“4 the Rest of My Life” ใช่ว่าจะเอาจังหวะหนุกๆเข้าแลกกันอย่างเดียว ธิก ก็มีอารมณ์ Slow but sure กับเขาเหมือนกัน แล้วก็ได้มาเป็นเพลงช้าไพเราะเสนาะใจ ที่หวานขนาดหนัก แล้วเหมาะกับคนที่กำลังมองโลกเป็นสีชมพูสุดๆ .. “Top of the World” เป็นเพลงที่แอบร้าย และแร๊งงงง เพราะภาษาที่ใช้นี่มันเรต R อย่างไม่ประนีประนอม และเรื่องราวของมันก็ดูจะเสียดสีผู้หญิง ในยุคที่พวกเธอก้าวมาเป็นผู้นำ แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องของความรักนั้น เธอกลับไปไม่รอด (หนำซ้ำเหมือนว่าอาจใช้ฐานะที่มีเหลือเฟือมาซื้อความรักด้วยอีก!!) สาวๆฟังแล้วอาจมีสำลัก นายธิก ช่างกล้านัก!! .. “The Good Life” ปิดท้าย ส่งมาด้วยเพลงช้า ที่ขายเนื้อเสียง กับสไตล์การเล่นเสียงของ ธิก ซึ่งน่าประทับใจ เป็นการโชว์ของที่มีโดยไม่ต้องพึ่งบีตหนักๆ เยอะๆ มาข่ม ได้ฟังเพลงนี้เข้าไป ทำให้รู้เลยว่า เพลงเร็ว อาจให้เห็นความเป็นคนรักสนุก แต่เพลงช้า เป็นไม้เด็ดที่ไม่มีให้เห็นเยอะ แต่โผล่มาที ก็บาดหูบาดใจได้เลย

“Robin Thicke : Blurred Lines”

ธิก ทำงานที่น่าสนใจในแง่ของการ Entertain คนฟัง ซึ่งเอาสนุก ก็ถือว่าเร้าอารมณ์ได้ดี หรือจะมีอารมณ์ซึ้งๆ ก็ถึงจุดที่น่าประทับใจ.. แต่ในแง่ของตัวเพลง ฟังๆไปก็รู้สึกจะไม่หลากหลาย ไม่เป็นเพราะเรื่องราวจะละม้ายคล้ายกัน ก็จะเป็นการที่เรารู้สึกว่าสไตล์การทำเพลงของ ธิก ค่อนข้างจะสามัญ ไม่แปลกใหม่ อาจด้วยความว่าเป็นคนทำเพลงให้กับศิลปินมามากมาย แต่เนื้องานก็มักจะใกล้เคียงกัน ต่างแค่ใช้เสียงร้อง และสไตล์ของแต่ละคนจะพาเพลงนั้นไป มันเลยอาจเป็นเรื่องที่ดี.. แต่พอเอาเนื้องานแบบนี้ มาใช้กับตัวเอง มันจึงไปซ้ำทางกับชาวบ้านอย่างเลี่ยงไม่ได้.. หรือจุดที่ทำให้ ธิก อาจไม่โดดเด่นมาอยู่นาน ซิงเกิ้ลฮิตจะเพิ่งมามี ก็คงเป็นการขายความโดดเด่นให้กับตัวเองผ่านงานเพลงไม่ได้กระมัง


“Blurred Lines” อาจไม่ใช่อัลบั้มที่ดี จะรู้สึกว่าดีมันไปทุกเพลง หรือกระทั่งเพลงติดหูติดใจ(โดยส่วนตัว)ก็มีให้ได้ไม่กี่เพลง.. แต่อย่างหนึ่งที่ได้รู้จากงานของ โรบิน ธิค คนนี้ คือ เขาเป็นคนมีของแน่ๆ เพียงแต่อาจต้องใช้เวลาบ่มของดี ของเด็ด ให้ออกมาเยี่ยม อีกสักระยะก็คงจะได้เห็นกัน


Like Me @ http://www.facebook.com/Onc3.UPoN.a.MaN
And Follow Me @ http://twitter.com/once_upon_a_man
OncE UPoN’-‘a MaN

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “Robin Thicke : Blurred Lines”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook