5 เคล็ดลับเนรมิตพวงแก้มใสอมชมพูให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ

5 เคล็ดลับเนรมิตพวงแก้มใสอมชมพูให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ

5 เคล็ดลับเนรมิตพวงแก้มใสอมชมพูให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีแก้มใสอมชมพูดูสุขภาพดีนั้น ไม่ว่าใครๆ ก็อยากมี เพราะจะทำให้ดูสวยสดใส และดูเด็กกว่าวัยอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 เคล็ดลับแก้มใสอมชมพูมาแนะนำกัน จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


1.นวดกดจุด
การนวดกดจุดจะช่วยให้แก้มใสอมชมพูได้ โดยให้ใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ ที่แก้ม นวดวนจากด้านในติดกับจมูกไล่ออกไปด้านข้าง ข้างละ 20 รอบ จะช่วยให้เลือดไปหล่อเลี้ยงผิว และกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น จึงส่งผลให้แก้มดูอมชมพูขึ้นมานั่นเอง หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือการใช้ปลายนิ้วนวดวนจากกลางแก้ม ไล่ไปจนถึงขมับตามแนวสันกระดูกแล้วกดย้ำที่บริเวณขมับ 3 ครั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นเลือดลม จะส่งผลให้ใบหน้าใสขึ้น หากทำเป็นประจำจะช่วยให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย


2.สครับหน้า
การสครับผิวหน้าจะเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตกค้างอยู่ให้หลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย และเผยผิวที่ดูขาวใสอมชมพูขึ้นนั่นเอง ซึ่งสูตรในการสครับนั้นสามารถหาได้ตามอินเตอร์เน็ต โดยให้ทำสัปดาห์ละ 2-5 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสูตรที่เลือกใช้ด้วย ซึ่งหากสูตรไหนที่มีความเป็นกรดมากๆ เช่น มีสูตรที่มีมะนาวเป็นส่วนผสม ก็ควรทำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ


3.มาสก์มะเขือเทศ
สรรพคุณของมะเขือเทศนั้นทุกคนก็คงทราบดีกันอยู่แล้ว ดังนั้นการมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศจะเป็นการเติมวิตามินและไลโครปีนเข้าสู่ผิวหน้าได้โดยตรง วิธีทำก็ไม่ยากสามารถทำได้หลายอย่างด้วยกัน ทั้งการฝานมะเขือเทศเป็นแผ่นๆ แล้วนำไปแปะไว้กับผิวหน้า หรืออาจจะปั่นมะเขือเทศให้ละเอียดแล้วใช้สำลีแผ่นชุบนำมาวางบนผิวหน้าแล้วทิ้งไว้สัก 20 นาทีก็ได้เช่นกัน ซึ่งสูตรนี้สามารถทำได้บ่อยครั้ง เพราะไม่มีสารที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้นั่นเอง


4.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นอีกวิธีที่ทำให้ร่างกายและผิวแข็งแรง เพราะการออกกำลังกายจะเป็นการทำให้เลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกายไม่เว้นแม้กระทั่งผิวหน้า จึงทำให้ใบหน้าแลดูมีเลือดฝาดมากขึ้น


5.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำให้พอกับที่ร่างกายต้องการ จะช่วยให้ผิวไม่ขาดความชุ่มชื่น จึงทำให้ผิวสวยใส ไม่แห้งกร้าน และดูขาวอมชมพูอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมากและเห็นผลดีอีกด้วย ดังนั้นมาดื่มน้ำให้เพียงพอกันเถอะ

เคล็ดลับที่หามาให้นั้นจะช่วยทำให้ผิวของคุณมีความสดใสแลดูอ่อนเยาว์ และยังดูมีเลือดฝาดอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องปัดบลัชออนให้หนาเตอะอีกด้วย เพราะฉะนั้นลองทำตามกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook