If It Is
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/3/16176/eating_out100620130955121754large.jpgIf It Is

    If It Is

    2013-06-10T07:55:05+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    If It Is

     


    If It Is
    คือ ร้านอาหารกึ่งบาร์เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยคาแร็คเตอร์น่ารักๆ ที่สามารถทำให้คนมาที่นี่สามารถแปลกใจได้เสมอ เพราะร้านนี้สะท้อนความชอบของเจ้าของร้านทั้งสามคน ที่เรียนจบสถาปัตยกรรมตกแต่งภายใน แต่แทนที่จะทำงานสถาปัตยกรรมอย่างเดียว สามสาวเพื่อนกันกลับหันมาลองเปิดธุรกิจเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยสิ่งละอันพันละน้อย ทั้งหมดถือเป็นการแสดงผลงานสร้างสรรค์ของทั้งหมดได้เก๋มากๆ


    “เราสามคนช่วยกันแต่งร้านแห่งนี้ ภาพวาดบนกำแพงก็ฝีมือพวกเรา เก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ไม่เข้ากันเหล่านี้ก็ฝีมือพวกเรา” น้องนุช หนึ่งในหุ้นส่วนร้านเล่าให้ฟัง “เราเห็นว่าแทนที่จะเป็นร้านอาหารแต่เพียงอย่างเดียว เราปล่อยให้ร้านนี้แสดงออกถึงความเป็นตัวตนของเราทั้งสามคน ร้านนี้ก็เลยออกแนวแปลกๆ มีการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร และอาหารที่ไม่เหมือนใคร เพราะพวกเราคิดกันเอง มาจากสิ่งพวกเราชอบกิน กินแล้วอร่อย ผสมผสานกันจนเราตั้งชื่ออาหารของพวกเราว่า Confusion Food ค่ะ”

    If It Is

    เมนูที่ทำจากเศษกรอบรูปเต็มไปด้วยอาหารกระจุบกระจิบทานเล่น และเหมาะที่จะทานกับเครื่องดื่ม เราเริ่มต้นด้วยมันฝรั่งทอดกับดิปรสต่างๆ มันฝรั่งมาแท่งอ้วนใหญ่ ทอดกรอบนอกนุ่มใน ทานกับดิบเช่น หมูเผ็ด แกงกะหรี่ญี่ปุ่น เนื้อมะเขือเทศ และอื่นๆ อีกมากมาย เมนูนี้เป็นของดังร้านนี้ ดังจนเขาเริ่มทำใส่ขวดขายตามห้าง ให้คนที่ชอบทานสามารถซื้อกลับบ้านหรือไปปาร์ตี้ได้สะดวกขึ้น

    If It Is

    มันฝรั่งน่าจะเป็นของโปรดของใครหลายๆ คน ทางร้านก็เลยนำมาทำเป็นมันฝรั่งบดหน้าไก่ แทนข้าวหน้าไก่ที่เราคุ้นเคยกันดี ซอสไก่เข้มข้น หอมอร่อย เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งบดรสชาติไม่ขัดกันเลย แถมยังได้พริกเขียวแนมพร้อมกับผักชีเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนรสชาติจากข้าวมาเพิ่มความแปลกใหม่ได้อย่างอร่อยดี

    If It Is

    เพื่อนผู้ชอบกินตับ บอกว่า ตับหวาน ร้านนี้อร่อยมาก ตับหวานที่ว่าก็คือตับหั่นชิ้นกำลังดี นำลงไปทอดไฟแรงอย่างรวดเร็ว ให้ยังนุ่มๆ ชุ่มๆ ทานคู่กับกระเทียมเจียวจำนวนมาก ที่คนชอบตับทานแล้วต้องกรี๊ดสลบ เพราะเป็นการปรุงตับด้วยฝีมือขั้นโปร ไม่ทำให้ตับเหนียว แถมยังหอมหวาน อร่อยฝุดๆ ด้วยขอบอก

    If It Is

    คุณนุชเล่าว่า วันหนึ่งที่หิวมาก ที่บ้านมีข้าวเหนียวเหลือๆ อยู่ เธอก็เลยดำริคิดเมนูใหม่มาได้ ก็คือ ข้าวเหนียวปั้นหน้าซอสครีมและกระเทียมญี่ปุ่น เป็นการนำข้าวเหนียวนุ่มๆ มาผสมผสานกับซอสครีมมี่ ที่ปรุงความหอมด้วยน้ำมันกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล ทั้งแก้หิวและเป็นเมนูใหม่ เหมาะสำหรับคนชอบของแปลกๆ ที่ดูแล้วไม่น่าเข้ากันได้ แต่ก็สามารถอยู่


    ปกติ ร้าน If It Is จะเปิดเฉพาะตอนเย็นแดดร่มลมตก คนมานั่งจิบค็อกเทล พร้อมฟังคุณนุชเธอร้องเพลงรักเก่าๆ และดีดเปียโนด้วยตนเอง บางครั้งเธฮก็จะใส่ไมค์ลอย ร้องเพลงไป เสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าไป กรึ่มๆ กริ่มๆ สนุกๆ ตามประสาสาวครีเอทีฟจิตอิสระ แต่หากใครว่างเสาร์อาทิตย์ ขอแนะนำให้มาทานอาหารเช้า Breakfast In Bed ที่เขามีกิมมิกน่ารักๆ คือเสิร์ฟอาหารเช้าในกล่องเตียง พร้อมหญิงสาวกำลังบิดขี้เกียจตื่นนอนยามเช้า น่ารักดีค่ะ


    ร้าน If It is เปิดอังคาร – ศุกร์ 17.00-24.00 เสาร์-อาทิตย์ 10.00-14.00 และ 17.00-23.00 ซอยสุขุมวิท 38 โทร 086-355-5553

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ If It Is