พลาดไปแล้ว

พลาดไปแล้ว

พลาดไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถาม

ผมไปเที่ยวซ่องครั้งหนึ่งตอนที่เดินทางไปต่างประเทศ ด้วยความรีบร้อนจึงไม่ได้ป้องกันตัว ตอนนี้ผมกลัวว่าตัวเองจะติดเอดส์กลับมา แต่สิ่งที่กลัวมากกว่าคือการไปตรวจแล้วทุกคนรู้

จะมีอาการเบื้องต้นอะไรบ้างที่ส่งสัญญาณว่าผมเป็นหรือไม่เป็น และมีทางไหนบ้างที่สามารถตรวจสอบได้โดยที่คนอื่นไม่ล่วงรู้?




ตอบ

ฉันจะไม่ตอกย้ำถึงอันตรายของการมีเซ็กซ์กับโสเภณีโดยไม่สวมถุงยางอนามัย แต่อยากให้คำปรึกษาคุณอย่างจริงจังและจริงใจ ในการสังเกต “อาการเบื้องต้น” เพื่อไม่ให้คุณสติแตกมากไปกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ แทนที่จะมัวแต่เป็นกังวล คุณควรเข้ารับการตรวจอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน

เมื่อคุณอยากปิดเรื่องนี้เป็นความลับ ลองหาศูนย์ตรวจโรคนิรนาม คุณจะได้รับหมายเลขประจำตัวแทนการใช้ชื่อจริง และไม่ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ แต่อย่างใด คุณจะได้รับผลการตรวจซึ่งจะรับรู้เพียงคนเดียวภายในหนึ่งอาทิตย์หลังจากนั้น

การตรวจในคลินิกนิรนาม จะไม่มีใครรู้ผลนอกจากตัวคุณ ดังนั้นโอกาสที่คนอื่นจะรู้จึงแทบไม่มีเลย ระหว่างนั้นคุณควรทำใจให้เป็นปกติ ไม่ต้องเครียด

เพราะโอกาสติดเอดส์จากความประมาทเพียงครั้งเดียวนั้นมีน้อยมาก น้อยกว่าการมีเซ็กซ์ทางประตูหลังกับพวกไม้ป่าเดียวกันด้วยซ้ำไป

ครั้งหน้าถ้าคุณจะเสี่ยงมีเซ็กซ์แบบ “ซื้อกิน” หรือ “กินเปล่า” กับสาวแปลกหน้า อย่าลืมสวมถุงยางเป็นอันขาด เพราะความเสี่ยงในการติดเอดส์จะลดเหลือเพียง 1 ใน 50 ล้าน...เท่านั้น จะได้ไม่ต้องมานั่งทุกข์ใจเหมือนครั้งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook