7 เรื่องไม่ร้าย...แต่อาจอายที่จะถาม

7 เรื่องไม่ร้าย...แต่อาจอายที่จะถาม

7 เรื่องไม่ร้าย...แต่อาจอายที่จะถาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



1. ถ้าดิฉันมีเซ็กซ์ในสระว่ายน้ำหรืออ่างอาบน้ำอุ่น คลอรีนหรืออะไรที่แย่กว่านั้นจะเล็ดลอดเข้าไปได้ไหม
ตอบ : ผนังช่องคลอดไม่ใช่ผิวหนัง จึงสามารถดูดซับสิ่งต่างๆ ได้ แต่คลอรีนในอ่างอาบน้ำอุ่น (จนถึงร้อน) สามารถฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ได้ ดังนั้นภาวะการติดเชื้อในช่องคลอดจึงเป็นไปได้น้อยมาก และคลอรีนในน้ำประปาไม่ทำให้อวัยวะส่วนนั้นได้รับความเสียหายหรือเป็นอันตราย ที่เสี่ยงกว่า คือ ความอับอาย ถ้าถูกจับได้ว่าคุณมีอะไรกันในสระว่ายน้ำ ยกเว้นว่าเป็นสระว่ายน้ำในบ้านของคุณ และมีความเป็นส่วนตัวพอ เซ็กซ์เป็นกิจกรรมส่วนตัว ไม่ใช่การแสดงโชว์ ต้องพึงระวัง

2. ดิฉันจะมีเซ็กซ์คืนนี้ได้ไหมถ้าพรุ่งนี้จะไปทำเป๊บสเมียร์ (ตรวจมะเร็งปากมดลูก) แล้วหมอจะรู้ไหม
ตอบ : แล้วมันจะอยากอะไรนักหนาล่ะคุณ หักห้ามใจเอาไว้ก่อนเถอะ เพราะการมีเซ็กซ์ก่อนตรวจ อาจทำให้การตรวจมะเร็งปากมดลูกได้ผลคลาดเคลื่อน ส่วนใหญ่แพทย์จะแนะนำผู้หญิงที่จะทำเป๊บ สเมียร์ ว่า ไม่ควรมีเซ็กซ์ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง หรือละเว้นจากการสอดอะไรก็ตามเข้าไปอย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนถึงเวลานัดหมาย อีกประการ คุณหมอรู้ได้แน่นอนว่าคุณมีเซ็กซ์มาเมื่อคืนนี้หรือเปล่า จากน้ำอสุจิที่ตกค้าง และจากการทำความสะอาดช่องคลอด

3. ดิฉันคลอดลูกคนแรกเมื่อปีก่อน แต่รู้สึกว่าช่องคลอดยังไม่เข้าที่ ความรู้สึกหลายๆ อย่างขาดหายไป แก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้วใช่ไหม
ตอบ : ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ช่องคลอดประกอบด้วยกล้ามเนื้อส่วนหนึ่ง คล้ายๆ กล้ามเนื้อขาอ่อน ซึ่งทำให้กระชับและแข็งแกร่งขึ้นได้ด้วยการบริหาร วิธีบริหารกล้ามเนื้อช่องคลอดทำได้ง่ายมาก ด้วยการ ‘ขมิบ’ ถ้าไม่รู้ว่าขมิบทำไง ให้นึกถึงว่าเวลากลั้นปัสสาวะคุณทำยังไงก็ให้ทำอย่างนั้น ทำเซตละ 20 ครั้ง วันละ 10 เซต ทำขณะรีดผ้า รดน้ำต้นไม้ ปรุงอาหาร พิมพ์คอมพิวเตอร์ เวลาไหนก็ได้ทั้งนั้น

4. ดิฉันจะหยุดเสียง ‘สวบ ! สวบ !’ ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ดิฉันเป็นฝ่ายอยู่บนตัวสามีตอนมีเซ็กซ์ได้อย่างไร
ตอบ : เสียง ‘สวบ! สวบ!’ ที่ได้ยินคือ เสียงของอากาศในช่องคลอดซึ่งถูกดันออกโดยรอบในจังหวะการเคลื่อนตัวเข้าไปของอวัยวะเพศของสามี ไม่จำเป็นต้องอาย นี่เป็นเรื่องปกติและธรรมดามาก แต่ถ้าคุณสองคนไม่ชอบเสียงแบบนี้ ให้ช้สารหล่อลื่นให้มากขึ้น สารหล่อลื่นจะทำให้ลื่นและคล่องตัวมากขึ้น จึงช่วยลดโพรงอากาศที่จะเกิดขึ้นจากการเสียดสี และการปรับมุมเล็กน้อยด้วยการเอียงตัวไปด้านหลัง (หรือข้างหน้า) ของฝ่ายหญิง ก็ช่วยลดเสียงที่จะเกิดขึ้นได้เหมือนกัน

5. บางครั้งขณะถึงจุดสุขสุดยอด ปัสสาวะฉันไหลออกมาด้วย ทำอย่างไรดี
ตอบ : การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ขณะถึงจุดสุขสุดยอดไม่ใช่เรื่องผิดปกตินัก เหตุการณ์นี้มักเกิดกับผู้หญิงซึ่งคลอดบุตรโดยวิธีธรรมชาติ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้กล้ามเนื้อบริเวณกระดูกเชิงกรานคลายตัว มีผลเช่นเดียวกับเส้นประสาทที่เสื่อมสภาพ ผู้หญิงคนใดมีปัญหาเพราะสาเหตุนี้ ไม่มีทางกลับไปเหมือนเดิมได้อีก

วิธีที่สะดวกและง่ายที่สุดที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก่อนจะขึ้นเตียง โปรดเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย แต่ถ้ายังช่วยไม่ได้ ก็คงต้องทำใจ ว่านี่เป็นรูปแบบ ‘การหลั่ง’ อย่างหนึ่งของเพศหญิงระหว่างถึงจุดสุขสุดยอด ซึ่งต้องหาผ้าขนหนูผืนเล็กๆ รองไว้ใต้ตัวคุณระหว่างร่วมรัก แล้วบอกตัวเองว่าฉันช่างโชคดีจริงๆ เลยเชียว ส่วนการป้องกัน ก็ใช้วิธี ‘ขมิบ’ ดังที่ได้แนะนำไปแล้วข้างต้น

6. กลืนสารหล่อลื่นลงคอ จะเป็นอันตรายหรือไม่
ตอบ : สารหล่อลื่นส่วนใหญ่ที่ใช้เพื่อการร่วมรักมักไม่มีอันตราย เพราะได้รับการออกแบบมาการนี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ให้ซื้อสารหล่อลื่นจากร้านที่มีเภสัชกร เพราะสารหล่อลื่นที่หวือหวามากๆ บางชนิดอาจทำให้เกิดการแพ้และติดเชื้อที่ช่องคลอดได้ ซื้อที่ร้านขายยาดีที่สุด เพราะแพทย์หรือเภสัชกรจะได้ช่วยแนะนำ

7. ฉันเคยชอบรส ‘ข้ำข้าว’ ของสามี แต่ตอนนี้รสชาติของเขาแปลกไป เป็นเพราะอะไร
ตอบ : น้ำคัดหลั่งผู้ชายของผู้ชายเปลี่ยนไป เป็นผลมาจากการรับประทานอาหารของเขาเอง หัวหอมใหญ่ กระเทียม มีผลให้ ‘น้ำข้าว’ ของผู้ชายมีความเข้มข้นมากขึ้น ผลที่ตามมาคือกลิ่นและรสชาติ น้ำสะอาด ผลไม้ ผัก จะช่วยทำให้รสชาติของ ‘น้ำข้าว’ เป็นกลางขึ้น แต่ผู้ชายแต่ละคนก็มีปฏิกิริยาตอบสนองต่ออาหารต่างกันไป เพราะฉะนั้น ต้องทดลองจับนั่นผสมนี่ให้สามีรับประทาน ลองหลายๆ เมนู แล้วดูผลที่เกิดขึ้นว่าอาหารประเภทไหนที่ทำให้เขามอบรสชาติที่ถูกใจคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook