เธอเปลี่ยนไป

เธอเปลี่ยนไป

เธอเปลี่ยนไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Q : ผมแต่งงานมา 5 ปีแล้ว เมื่อก่อนเราเคยมีเซ็กซ์กันทุกวัน แต่ตอนนี้ลดมาเหลือแค่เดือนละครั้ง เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับสามีภรรยาทุกคู่หรือเปล่า? อีกอย่าง-ภรรยาผมกินยาโปรแซ็คเป็นประจำ ยานั้นส่งผลต่อความต้องการทางเพศของเธอด้วยหรือเปล่า?




A : สิ่งที่คุณเล่ามา คือภาพสะท้อนความเสื่อมถอยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ของแรงปรารถนาทางเพศ ซึ่งอาจกลายเป็นปัญหาเพราะความชินชาทางกามารมณ์ หลังจากแต่งงานกัน 3-7 ปี ต้องใช้ระดับการกระตุ้นมากขึ้น เพื่อสร้างความตื่นตัวทางเพศระดับเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงข้าวใหม่ปลามัน

แต่ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในคู่สมรสที่เห็นพ้องต้องกันว่า จำเป็นต้องแสวงหาประสบการณ์ทางเพศและความรักความใคร่ที่แปลกใหม่จากเดิม เพื่อเติมเต็มและรักษาสัมพันธภาพที่ดีไว้ หากไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น การสมรสก็มักเกิดความไม่สมรัก การนอกใจอาจเกิดขึ้น และนำไปสู่การหย่าร้าง

ขณะเดียวกันก็รับรู้กันอย่างกว้างขวางว่ายาโปรแซ็คเป็นตัวที่ทำให้ความต้องการทางเพศลดน้อยลง บางทีอารมณ์ซึมเศร้าอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่บั่นทอนความต้องการทางเพศของเมียคุณ นอกจากนั้นยาเม็ดคุมกำเนิดบางตัวก็สามารถทำให้แรงขับทางเพศลดลงได้ ด้วยเหตุนี้ฉันว่าคุณควรพาเธอไปปรึกษาแพทย์ประจำตัวเกี่ยวกับยาที่ใช้ เพื่อหาทางเลือกที่เป็นไปได้และดีที่สุดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook