เคล็ดลับแต่งหน้าใส่หน้ากากอนามัย ให้เมคอัพไม่เลอะ!

เคล็ดลับแต่งหน้าใส่หน้ากากอนามัย ให้เมคอัพไม่เลอะ!

เคล็ดลับแต่งหน้าใส่หน้ากากอนามัย ให้เมคอัพไม่เลอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ทั้งไวรัสทั้งฝุ่น สาวๆ หลายคนคงต้องใส่หน้ากากอนามัยออกจากบ้านกันเนอะ แต่ปัญหาที่เจอบ่อยๆ ก็คือพอถอดหน้ากากออกมาปุ๊บ โอ๊ยยยย เมคอัพเลอะเทอะมากแม่!! #ดูสกปรกเฉยเลย ใครกำลังเพลียกับเมคอัพเลอะๆ บนหน้ากากอยู่ ลองมาดูเคล็ดลับที่ช่วยลดปัญหานี้กันค่า

ใช้กันแดดแบบน้ำหรือแบบคุมมัน



ถึงจะใส่หน้ากากแต่กันแดดก็ต้องทาทุกวันนะคะสาวๆ แต่ถ้าใครใช้กันแดดแบบเนื้อฉ่ำหน่อย แนะนำให้เปลี่ยนเป็นแบบน้ำที่แห้งไว ซึมติดผิว หรือเป็นแบบคุมมัน ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อไม่ทำให้เวลาลงเครื่องสำอางในขั้นต่อไปแล้วมีการแยกชั้นลอยออกมาจนเลอะหน้ากากนะจ๊ะ

ทารองพื้นแค่บางจุดและควรใช้แบบแมท



ใส่หน้ากากไปครึ่งหน้าแล้ว เราไม่จำเป็นต้องโบกรองพื้นให้หนาไปทั่วหน้าก็ได้ ควรเลือกรองพื้นแบบแมทเนื้อบางเบา แล้วลงเฉพาะจุดที่คิดว่ามีปัญหาจริงๆ เช่น แต้มไปบนรอยสิวแค่เล็กน้อยพอให้พรางสิวได้ หรือช่วงหน้าผากที่ต้องเผชิญโลกมากกว่าส่วนอื่นใต้หน้ากาก โดยควรเลือกรองพื้นเนื้อแห้งไว และลงอย่างบางเบา เพื่อให้ไม่หลุดเป็นคราบง่าย

ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันปัดเบาๆ ก็พอ



งดใช้แป้งผสมรองพื้นไปก่อนเลยค่ะ เพราะแป้งผสมรองพื้นจะหลุดติดมากับหน้ากากได้ง่ายมาก แถมยังเป็นสีเดียวกับรองพื้นซึ่งมีความเหลืองๆ น้ำตาลๆ เวลาติดมากับหน้ากากจะดูเลอะเทอะมากแม่! แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงมาแตะๆ ลงไปบนรองพื้นที่ลงไว้แล้ว เพื่อให้รองพื้นติดทนไม่หลุดง่าย เวลาแป้งหลุดก็จะไม่มีสีเลอะเทอะเพราะเป็นแป้งโปร่งแสงค่ะ


แก้มไม่ต้องปัด เฉดดิ้งงดไปก่อน



ปิดหน้ากันเบอร์นี้ ไม่จำเป็นต้องปัดแก้มก็ได้น้าาา หรือถ้าใครไม่ลงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้ใช้ลิปจิ้มจุ่มหรือบลัชออนแบบน้ำแตะลงไปให้ติดผิวก่อนลงรองพื้นเลยค่ะ งดแบบฝุ่นจะได้ไม่มีสีหลุดออกมา ส่วนเฉดดิ้งที่จะเอามาคอนทัวร์หน้าแนะนำให้งดไปก่อนเลยค่ะ เพราะเฉดดิ้งนี่แหละตัวหลุดติดมากับหน้ากากได้ง่ายเลย ถ้าอยากคอนทัวร์ควรลงแค่ช่วงหน้าผากเบาๆ ส่วนกรอบหน้ายังไงก็มีหน้ากากปิดอยู่แล้วมองไม่เห็นอยู่ดี #เป็นการพรางที่ดีมาก555


ทาลิปทิ้นท์หรือลิปแมทติดทนเท่านั้น



ใครกลัวปากจะซีดเกินไป แนะนำให้ทาลิปทิ้นท์แบบน้ำซึ่งจะกลืนไปกับริมฝีปากเลยไม่เลอะเทอะติดหน้ากาก หรือถ้าอยากได้สีชัดหน่อย ก็ลองใช้เป็นลิปจิ้มจุ่มแมทแต่เลือกที่ติดทนจริงๆ แบบที่สีไม่ติดออกมาเลย หรือหลังจากทาแล้วให้ใช้ทิชชูซับ กดทับด้วยแป้งโปร่งแสงอีกทีจะช่วยให้ลิปติดแน่นไม่เลอะหน้ากากง่ายค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook