การเพิ่มปริมาณอสุจิ

การเพิ่มปริมาณอสุจิ

การเพิ่มปริมาณอสุจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ Ask Dr.P
โดย นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์


Q : ผมอายุ 19 ปี เคยแข่งช่วยตัวเองกับเพื่อน เวลาที่เขาหลั่งน้ำอสุจิของเขาจะพุ่งออกมาแต่ของผมกลับหยดลงมาแล้วของเขาก็เยอะกว่า ปกติผมก็ช่วยตัวเองบ่อยน้ำอสุจิก็ไม่เคยพุ่ง อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรและมีผลกระทบต่อเพศสัมพันธ์อย่างไร




A : แสดงว่าเพื่อนคุณเขาน่าจะสุขภาพดีกว่าคุณหรือไม่เขาก็ช่วยตัวเองน้อยกว่าคุณทำให้ปริมาณของน้ำอสุจิของเขามีมากเมื่อจะหลั่งออกมาจึงพุ่งออกมาแรง ในขณะที่คุณช่วยตัวเองบ่อยๆ จนน้ำอสุจิอาจจะผลิตไม่ทันกับการใช้งานเลยทำให้ออกมาเป็นหยดๆ ดังที่คุณเล่ามา

วิธีการเพิ่มปริมาณการสร้างตัวอสุจิและน้ำอสุจิก็คือ ต้องเพิ่มปริมาณฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนในร่างกายรวมทั้งได้รับสารอาหารและเกลือแร่ที่จำเป็นในการผลิตตัวอสุจิ ซึ่งได้แก่แร่ธาตุสังกะสี และสารอาหารจำพวกเบต้าแคโรทีนในปริมาณที่เพียงพอต่อการสร้างน้ำอสุจิที่มีปริมาณมากพอ

คุณสามารถเพิ่มฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนได้โดยการเข้านอนแต่หัวค่ำ เพราะฮอร์โมนเพศชายส่วนใหญ่แล้วจะถูกผลิตขึ้นในช่วงเวลากลางคืนขณะที่นอนหลับ ใครที่นอนหลับสนิทตอนกลางคืนได้นานกว่า จะมีปริมาณฮอร์โมนเพศชายมากกว่า การนอนพักผ่อนในช่วงเวลากลางวันอาจจะช่วยให้หายอ่อนเพลียแต่ไม่ช่วยในการสร้างตัวอสุจิ

นอกจากนี้คุณต้องหัดรับประทานอาหารทะเลบ้าง โดยเฉพาะพวกหอยที่จะมีแร่ธาตุสังกะสีสูง รวมทั้งในพวกเนื้อและตับก็มีมากพอควร หรือจะหาซื้อไวตามินเกลือแร่มาบำรุงแทนก็ได้ ร่างกายต้องการแร่ธาตุสังกะสีวันละประมาณ 15-25 มิลลิกรัม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างน้ำอสุจิ

การฝึกกายบริหารกล้ามเนื้อของอุ้งเชิงกรานโดยการขมิบก้นนานครั้งละประมาณ 10 วินาที สักวันละ 100 ครั้ง ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่บีบน้ำอสุจิออกมาแข็งแรงขึ้นก็จะทำให้น้ำอสุจิพุ่งออกมาได้แรงขึ้นด้วยในอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังอาจมีส่วนช่วยในการลดการหลั่งเร็ว ซึ่งเป็นปัญหาของหนุ่มๆ ได้อีกด้วย

ที่จริงแล้วการหลั่งเป็นหยดๆ ก็ไม่ได้กระทบต่อการมีเพศสัมพันธ์แต่อย่างใด เพียงแต่ปริมาณน้ำอสุจิน้อยและตัวอสุจิไม่เข้มข้นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มีบุตรยากก็ได้




ไขปัญหาทางเพศ
สาเหตุของเซ็กส์น่าเบื่อ, เซ็กส์กับชายวัยทอง, ล่มปากอ่าว, กามตายด้าน,ปัญหาเรื่องนกเขามีขนาดเล็ก-ไม่แข็งแรง, คนปกติมีขนาดเท่าไหร่?, ปัญหาหนักอกเรื่องเต้านม, โรคจากเพศสัมพันธ์, อาหารเพิ่มพลังเพศ, เรื่องของเกย์ ฯลฯ โทร.1900 888 185 (ใช้ได้กับโทรศัพท์บ้านและมือถือทุกระบบ)
รายละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook