ฤารักเราจะร้างกลางที่ทำงาน

ฤารักเราจะร้างกลางที่ทำงาน

ฤารักเราจะร้างกลางที่ทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความรักอันละมุนละไมระหว่างหัวหน้าและลูกน้องในหนังเรื่อง Up close & personal หรือความรักแบบทรหดระหว่างเพื่อนร่วมงานกันเองในซีรีส์สุดฮิตอย่าง The X-Files และอีกสารพัดเรื่อง คงทำให้คุณเคยฝันหวานถึงความรักในที่ทำงาน ว่าแต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงมันจะหวานชื่นเช่นนั้นหรือ

และหากคุณกำลังคิดสรรค์สร้างตำนานรักในที่ทำงานอยู่ล่ะก็ เราจะชวนให้คุณมาลองขบคิดดูอีกทีก่อนตัดสินใจครับ

1. อย่าเอา ‘รัก’ มาปนจนป่นปี้
คุณต้องแยกให้ออกระหว่าง ‘รัก’ และ ‘ภาระ’ กรุณาอย่าเอาเรื่องงานและความสัมพันธ์ส่วนตัวมาปนกันจนเละเทะ ถ้าคุณเป็นหัวหน้าและกำลังพิจารณาขึ้นเงินเดือนให้ลูกน้อง คุณควรพิจารณาให้ทุกอย่างเป็นไปตามเนื้อผ้า ไม่ใช่ดูว่าผ้าของใครสั้นกว่ากัน ที่สำคัญคุณควรเรียงลำดับความสำคัญให้ดี คุณควรจะสะสางงานให้เรียบร้อยก่อนเดทเพื่อจะไม่ต้องกังวลว่าจะทำงานที่ต้องส่งทันหรือเปล่า

ถ้าคุณกำลังคิดถึงเรื่องเด็ดเผ็ดร้อนกับเลขาสาวหน้าห้องอยู่ละก็หยุดความคิดนั้นได้เลยครับกรุณาดูกรณี ‘ตำนานฉาวแห่งทำเนียบขาว’ ของบิล คลินตัน เป็นอุทาหรณ์ เรื่องแบบนี้มันมีได้แค่ในนิยายอีโรติกเท่านั้น โปรดจำไว้ว่า ‘ตกหลุมรัก’ กับ ‘ตกงาน’ มันอยู่ใกล้กันกว่าที่คิด


2. เพิ่ม ‘กำลังใจ’ หรือเพิ่ม ‘ความลำบากใจ’
จริงอยู่ว่าการได้แอบสบตาคนที่คุณรักในช่วงบ่ายที่คุณทำงานจนเหนื่อยล้าจะช่วยคืนความสดชื่นให้ชีวิตที่แห้งแล้งของคุณ การแอบลุ้นว่าใครเป็นคนแอบเอาขนมคุกกี้ผูกโบว์สีชมพูและเขียนว่า ‘รักนะ...เด็กโง่’ มาวางไว้เป็นปริศนาบนโต๊ะทำงานของคุณ ฟังดูสนุกกุ๊กกิ๊กดี หรือการแอบไปทานมื้อกลางวันกันสองต่อสองจะช่วยให้รสชาติอาหาร ‘หวาน’ กว่าเดิมจนไม่อยากกลืน

ในทางกลับกัน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณทั้งสองมีอันต้องแยกทางกันแต่ยังต้องทนลำบากใจอยู่ในที่ทำงานเดียวกันอยู่ นอกจากจะเสียน้ำตาให้กับเพลง ‘ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ’ คุณยังจะสร้างบรรยากาศมาคุ ให้กับเพื่อนร่วมงานเวลาที่คุณสองคนต้องเผชิญหน้ากันอีกด้วย



3. ไม่อยากให้เธอไว้ใจ
เราไม่ได้ให้คุณเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย แต่เราอยากให้คุณระมัดระวังตัวไว้บ้าง ก็แหม...คนสมัยนี้ร้อยเล่ห์เพทุบาย ของแบบนี้คงต้องดูกันนานๆ อย่าเพิ่งไว้ใจใครง่ายๆ เป็นอันขาด ลูกน้องบางคนอาจจะแกล้งอ่อยหัวหน้าเพื่อเรียกคะแนนสงสารเพิ่มเงินเดือนตัวเองก็ได้ หัวหน้าบางคนอาจจะอ้างว่าจะตบรางวัลให้คุณทันทีที่คุณ ‘ยอม’ สักครั้ง หรือเรื่องประเภทการพนันของกลุ่มหนุ่มๆ เพื่อนร่วมงานว่า ใครจะ ‘ฟัน’ คุณน้องฝ้าย ดาวเด่นประจำฝ่ายขายก็มีให้เห็นอยู่ถมไป คุณควรสืบประวัติให้ดีว่าเขาหรือเธอคนนั้นที่คุณหมายปองอยู่จะ ‘เต็มร้อย’ กับคุณจริงหรือเปล่า



4. สาวๆ คาวๆ ฉาวๆ โฉ่ๆ
จริงอยู่ว่า การที่เธออยู่ในสายตาของคุณอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งการสืบเอาจากเพื่อนร่วมงาน จะช่วยให้คุณประเมินสถานการณ์ความสัมพันธ์ได้ดียิ่งขึ้น เช่น เธอมีแฟนหรือยัง ใครจีบเธออยู่ เธอชอบอะไรเป็นพิเศษ ฯลฯ นอกจากนั้นคุณยังสามารถขอให้เพื่อนๆ ในบริษัทช่วยคุณจีบเธอได้อีกด้วย แต่มองอีกด้านหนึ่ง ถ้าเดทแรกของคุณไม่เข้าท่าเอาเสียเลย หรือคุณทิ้งทุ่นเธออย่างไม่ใยดี แน่นอนว่าเรื่องของคุณจะกระฉ่อนไปทั่วทั้งบริษัทจนคุณแทบอยากลาออกมันเดี๋ยวนั้น เป็นการดับอนาคตในกรณีที่คุณอยากเดทกับคนอื่นๆ ในบริษัทอีก คุณคงไม่อยากให้วีรกรรมอันฉาวโฉ่ของคุณประทับในประวัติศาสตร์ของบริษัทใช่ไหมครับ


เมื่อคุณลองพิจารณาชั่งใจดูข้อดี-ข้อเสียต่างๆ แล้วทีนี้ก็อยู่ที่คุณแล้วละครับว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณควรคำนึงถึงเพื่อการทำงานอย่างมีความสุขก็คือ การดำรงความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน และการสร้างความสมดุลระหว่างเรื่องรักและหน้าที่ของคุณให้ดี



สนุก! แบบทดสอบตัวคุณ - ถอดรหัสร้อน ถอดรหัสรัก - โทร. 1900-888-090
คุณหรือเขาเป็นเกย์หรือเปล่า? เซ็กส์ขอบคุณเป็นแบบไหนบอกได้จากนิสัย? คุณกับเพื่อนสนิทผูกพันธ์จนกลายเป็นแฟนกันหรือเปล่า? คุณไว้ใจคนง่ายไปหรือเปล่า? แบบทดสอบเรื่องบนเตียง? คุณมีบุคลิกเซ็กซี่ต่อเพศตรงข้ามบ้างหรือเปล่า?
++ more
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook