ถุงยางอนามัยขาด

ถุงยางอนามัยขาด

ถุงยางอนามัยขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Ask Dr.P
The Sexpert
โดย ผศ. น.พ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์



Q : ปกติเวลาผมมีเพศสัมพันธ์กับแฟนผมจะใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง แต่วันหนึ่งเธอชวนให้ผมทำทางประตูหลังแล้วมันฝืดมากถุงยางอนามัยเกิดขาด ผมอยากทราบว่าจะต้องทำอย่างไรดีครับ เพราะเคยอ่านพบว่าจะไม่ปลอดภัยแต่แฟนผมเขาบอกว่าเขาไม่มีโรคนะครับ



A : ก็ขอให้เป็นจริงตามที่แฟนคุณบอกคุณก็แล้วกัน ว่าเธอไม่มีโรคอะไร เพราะถ้าเธอมีโรคติดเชื้ออยู่ไม่ว่าจะเป็นเชื้อ เอช ไอ วี ที่ทำให้เป็นโรคเอดส์ หรือเชื้อเอช พี วี ที่ทำให้เป็นโรคหูดหงอนไก่แล้วล่ะก็ การที่ถุงยางอนามัยขาดรั่วก็มีสิทธิที่จะติดมาเหมือนกัน

คงจะต้องบอกกล่าวเป็นความรู้เบื้องต้นสำหรับผู้ชายว่า การร่วมรักทางช่องคลอดกับการมีเซ็กซ์ทางทวารหนักนั้น แบบหลังมีโอกาสที่จะติดเชื้อโรคได้มากกว่า เนื่องจากภายในทวารหนักไม่มีน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติออกมา ไม่ว่าผู้หญิงจะมีอารมณ์มากขนาดไหน เมื่อขาดการหล่อลื่นขณะร่วมรักการเสียดสีที่เกิดขึ้นย่อมทำให้แผลถลอกได้ง่ายด้วยกันทั้งสองฝ่าย

ทำให้มีโอกาสที่จะถ่ายทอดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ผ่านทางแผลที่เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าปกติ

จากการวิจัยพบว่าถ้าคู่นอนมีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แล้วการร่วมรักทางทวารหนักมีโอกาสติดเชื้อมากเป็น 5 เท่าของการร่วมรักทางช่องคลอด

ในกรณีที่เกิดถุงยางอนามัยแตกรั่วจะต้องรีบไปทำความสะอาดอวัยวะเพศด้วยน้ำสะอาด และฟอกด้วยสบู่หลายๆ ครั้ง โอกาสติดเชื้อก็อาจจะลดลง และควรจะเจาะเลือดติดตามการติดเชื้อหลังจากเกิดเรื่อง 3-6 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ติดโรคมา ถ้าติดโรคจะได้รักษาแต่เนิ่นๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook