5 ไอเดียจัดงานแต่งแนวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ดีต่อโลก แถมประหยัดไปอีก

5 ไอเดียจัดงานแต่งแนวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ดีต่อโลก แถมประหยัดไปอีก

5 ไอเดียจัดงานแต่งแนวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ดีต่อโลก แถมประหยัดไปอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักในทุกวันนี้หันมาใส่ใจรักสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้นด้วยการจัดงานแต่งในสไตล์อนุรักษ์ธรรมชาติ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นค่านิยมที่ดีที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ในการนำมาใช้ให้แพร่หลายในงานแต่งยุคปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้โลกของเราสวยงาม และเกิดความสมดุลทางธรรมชาติแล้ว ยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในงานแต่งที่ฟุ่มเฟือยลงไปได้มากทีเดียว มาดูกันดีกว่าว่า 5 ไอเดียงานแต่งในสไตล์อนุรักษ์ธรรมชาตินั้น มีอะไรที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานแต่งของตัวเองได้บ้าง


1.ใช้กระดาษรีไซเคิลทำการ์ดเชิญ
เพื่อเป็นการลดปริมาณการตัดต้นไม้ และคงความเป็นธรรมชาติให้สวยสมบูรณ์อยู่เสมอ แนะนำให้คู่รักที่กำลังจะแต่งงานเปลี่ยนมาใช้กระดาษรีไซเคิลแทนการใช้กระดาษประเภทอื่นๆ ที่ต้องตัดไม้มาผลิต ซึ่งถือเป็นวิธีที่เหมาะสมที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อนเกิดขึ้นในปัจจุบันได้ดีทีเดียว


2.ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ที่ปลูกในไทย
การเลือกดอกไม้ที่ปลูกในไทยมาประดับตกแต่งภายในงาน เป็นการช่วยสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรของคนไทย อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการนำดอกไม้เข้าต่างประเทศที่มักจะก่อให้เกิดมลภาวะขณะขนส่ง ซึ่งดอกไม้แบบไทยๆ นั้น ก็สวยไม่แพ้ดอกไม้นำเข้าเลย


3.ใช้ต้นไม้เป็นของชำร่วย
การเลือกของชำร่วยเพื่อมอบให้แขกเหรื่อภายในงานก็มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ธรรมชาติได้ ลองเปลี่ยนจากการมอบด้วยสิ่งของทั่วๆ ไปมาเป็นการให้ต้นไม้แก่กันละกันเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวต่างๆ ให้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย วิธีนี้จะช่วยลดภาวะโลกร้อนและช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านเกิดความร่มรื่นมากขึ้นด้วย


4.เลือกสถานที่จัดงานใกล้ขนส่งสาธารณะ
สถานที่จัดงานแต่งนั้นควรอยู่ในพื้นที่ที่แขกสามารถมาได้โดยใช้บริการขนส่งสาธารณะเช่น รถไฟฟ้าหรือรถใต้ดิน เพราะนอกจากจะทำให้แขกไม่ได้ต้องใช้เวลาเดินทางแล้ว ก็ยังเป็นการช่วยลดอัตราการเกิดมลพิษจากควันรถที่เป็นผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมได้มากทีเดียว


5.เลือกเช่าชุดแต่งงานแทนการซื้อใหม่
ชุดแต่งงานที่นำมาใช้นั้น ควรเป็นชุดที่เช่ามา มากกว่าซื้อชุดใหม่ เพราะการซื้อชุดใหม่ก็จะทำให้เกิดกระบวนการในการผลิตชุดที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมได้ แถมยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายภายในงานไปในตัวด้วย เพราะไม่ว่าชุดเช่าหรือชุดซื้อใหม่คุณก็สามารถสวยและดูดีในวันสำคัญได้เช่นกัน แต่ถ้าได้อนุรักษ์ธรรมชาติด้วย ก็จะทำให้เกิดความงามทั้งกายและใจมากขึ้นไปอีก


ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวคนไหน ที่ยังไม่มีไอเดียในการจัดงานแต่งที่เหมาะสมต่อสภาพแวดล้อม ก็ลองนำเอาไอเดียที่เรานำมาฝากนี้ไปลองใช้กันดูได้ รับประกันได้ว่าจะทำให้งานแต่งของคุณมีคุณค่าต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอย่างแน่นอน และสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับงานแต่งอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook