5 เคล็ดลับสำหรับบ่าวสาว จัดการจำนวนแขกที่มาร่วมงานอย่างไรให้ห่างไกลดราม่า

5 เคล็ดลับสำหรับบ่าวสาว จัดการจำนวนแขกที่มาร่วมงานอย่างไรให้ห่างไกลดราม่า

5 เคล็ดลับสำหรับบ่าวสาว จัดการจำนวนแขกที่มาร่วมงานอย่างไรให้ห่างไกลดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับพิธีแต่งงาน สิ่งที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมักจะพบเจอปัญหาอยู่ตลอดก็คือ การจัดการจำนวนแขกที่มาร่วมงาน เพราะมักจะมาพร้อมปัญหาที่คาดไม่ถึงและอาจก่อให้เกิดดราม่าได้ง่ายๆ เนื่องจากแขกบางคนอาจจะไม่ได้รับการ์ดเชิญ รวมไปถึงปัญหาจากข้อจำกัดทางด้านสถานที่และงบประมาณ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ สำหรับบ่าวสาวเกี่ยวกับการจัดการจำนวนแขกให้งานของคุณออกมาเพอร์เฟ็กต์ สามารถเชิญแขกได้อย่างทั่วถึง ป้องกันการเกิดดราม่ามาฝากกัน ไปดูกันดีกว่าว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง

1.คำนึงถึงสถานที่ในการรับรองแขกที่มาร่วมงาน

ข้อควรพิจารณาประการแรกคือ ความสามารถในการรองรับแขกของสถานที่ในการจัดงานว่ามีพื้นที่มากน้อยเพียงไร จะทำให้คุณสามารถกะปริมาณจำนวนแขกที่ต้องการเชิญได้ดียิ่งขึ้น เพราะถ้าหากจำนวนแขกไม่สัมพันธ์กับขนาดของสถานที่ก็อาจจะส่งผลให้เกิดความลำบากในการจัดหาโต๊ะให้แขกอย่างครบถ้วนได้

2.นับจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานได้จริงๆ

หลังจากที่คุณส่งการ์ดเชิญไปแล้ว ก็จะได้รับทราบถึงจำนวนแขกที่มาร่วมงานได้จริงๆ ซึ่งขั้นตอนนี้คุณก็จะรับทราบตัวเลขจำนวนแขกแบบคร่าวๆ ทำให้สามารถจัดแขกนั่งตามจำนวนโต๊ะที่กำหนดไว้ได้พอดีมากขึ้น

3.แยกแขกเป็นกลุ่มๆ

แขกที่มาร่วมงาน เจ้าบ่าวเจ้าสาวควรแบ่งการนั่งตามโต๊ะเป็นกลุ่มๆ โดยควรแบ่งเป็นแขกฝั่งเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งการแบ่งกลุ่มของแขกที่มาร่วมงานในลักษณะนี้จะทำให้เจ้าบ่าว เจ้าสาวสะดวกในการนับจำนวนคนและดูแลได้ทั่วถึงมากขึ้น

4.สั่งพิมพ์การ์ดแต่งงานเผื่อไว้

เพื่อป้องกันปัญหาดราม่าของแขกที่อาจจะไม่ได้รับคำเชิญ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวควรสั่งพิมพ์การ์ดแต่งงานในปริมาณมากกว่าจำนวนแขกสักเล็กน้อย ทั้งนี้เพื่อให้แขกได้รับการ์ดเชิญอย่างทั่วถึง ทำให้คุณมีการ์ดเชิญสำรองสำหรับแขกที่อยากมาร่วมงานแต่อาจจะตกหล่นไปในช่วงที่คุณทำการจัดส่งการ์ด นอกจากนี้ควรเขียนระบุชื่อของแขกที่ต้องการเชิญไว้หน้าซองของการ์ดแต่งงานอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ในกรณีที่มีแขกที่คุณไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวรวมอยู่ด้วย

5.ไม่ควรแจกการ์ดเชิญก่อนวันงานนานเกินไป

การแจกการ์ดแต่งงานก่อนวันงานนานเกินไป จะทำให้ความตื่นเต้นในการที่แขกอยากมาร่วมงานค่อยๆ ลดน้อยลง ดังนั้นคุณควรเลือกวันแจกการ์ดให้อยู่ห่างจากวันงานอย่างน้อย 6-8 สัปดาห์ โดยก่อนหน้าที่จะแจกการ์ดงานแต่งนั้น อาจจะบอกปากเปล่านำไปก่อนเพื่อให้แขกรู้ล่วงหน้าและเตรียมตัวได้ทัน

ทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับที่บ่าว-สาวสามารถนำไปใช้ในขั้นตอนของการจัดการจำนวนแขกเหรื่อที่จะมาร่วมงานแต่งของคุณ เพื่อป้องกันปัญหาดราม่าที่จะตามมา ซึ่งจะสามารถช่วยลดความยุ่งยากได้มากทีเดียว และจะทำให้วันพิเศษของคุณออกมาเป็นความประทับใจทั้งต่อตัวคุณและแขกที่มาร่วมงานมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook