ลดน้ำหนักง่ายๆ ไม่ต้องไปฟิตเนส

ลดน้ำหนักง่ายๆ ไม่ต้องไปฟิตเนส

ลดน้ำหนักง่ายๆ ไม่ต้องไปฟิตเนส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงคราวที่เราจะต้องหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันสักหน่อยแล้วล่ะคะ ด้วยการออกกำลังกาย ก็ยุคนี้เดี๋ยวนี้ ใครไม่ออกกำลังกายคงเชยแย่ แต่สำหรับบางคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากมายนัก จะไปฟิตเนสตามสปอร์ตคลับหรือฟิตเนสอาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกลัวว่า ถ้าจ่ายเงินไปแล้วอาจไม่คุ้ม เพราะตัวเองไม่ได้เล่น มีทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ห่วงใยในสุขภาพ รับรองว่าคุ้มและสุขภาพดีด้วย


ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ


1. เดิน ...เดินได้เดินดี สุขภาพดีจริง ๆ นะเออ

เป็นการออกกำลังที่ง่ายที่สุดและถูกที่สุด เริ่มจากเดินให้เร็วขึ้นหรือเดินในที่ชัน ประโยชน์ของการเดิน จะช่วยบริหารน่องขาให้แข็งแรง อีกทั้งยังเสริมสร้างให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้ดีอีกด้วย เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ หรือคนที่เริ่มออกกำลังกายใหม่ ๆ

- อีกนิด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ บริหารน่องโดยยกเขาขึ้นกอดทีละข้างจนครบข้างละ 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต

2. ปั่น ๆๆๆ ปั่นเข้าไป

ปั่นจักรยาน กีฬาอีกชนิดที่เดี๋ยวนี้แม้แต่ผู้ว่า ฯ ยังออกมารณรงค์ให้ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ หรือแม้แต่โครงการเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ด้วยการขี่จักรยานปั่นรอบเกาะ ข้อดีของการปั่นจักรยาน จะช่วยบริหารทั้งกล้ามเนื้อขาและหน้าท้อง แถมไม่ก่อให้เกิดแรงกระแทกที่ข้อต่อ ยิ่งมีส่วนลำตัวที่แข็งแรง ยิ่งไม่ต้องออกแรงจับแฮนด์มาก ส่งผลให้บริหารขาได้อย่างเต็มที่

- อีกนิด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ บริหารส่วนลำตัวโดยการซิตอัพ 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต

3. วิ่งสู้ฟัด !!

เป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่ายและถูกไม่แพ้การเดิน ถ้าวิ่ง 1.5 กิโลเมตร โดยใช้เวลา 10 นาที ในหนึ่งชั่วโมง จะเผาผลาญพลังงานได้ถึง 600 กิโลแคลอรี่ ดังนั้นจึงเหมาะผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และต้องการบริหารหัวใจให้แข็งแรง

- อีกนิด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ ทำท่าย่อเขาขึ้นลง 12 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต ช่วยบริหารขา สะโพก และลำตัว

4. มาหวดลูกแบบนักเทนนิสกัน

เทนนิสเป็นกีฬาที่ออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อแทบทุกส่วน ได้วิ่งไปมา แถมยังได้บริหารกล้ามเนื้อระหว่างบิดตัวหวดลูก มิน่าล่ะ สังเกตจากนักกีฬาเทนนิส หุ่นเฟิร์มกันทุกคน

- อีกนิด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ ทำท่าก้าวย่อ โดยก้าวขาขวาไปข้างหลัง ย่อเขาลง พร้อมบิดตัวไปทางซ้าย จากนั้นกลับสู่ท่าเดิม สลับข้างบริหาร ทำเช่นนี้ 12 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำ 3 เซต

5. ว่ายน้ำ ดีต่อร่างกายจริง ๆ

นอกจากเราจะรู้สึกสดชื่นหลังจากว่ายน้ำแล้ว ยังช่วยให้ปอด หัวใจ และกล้ามเนื้อส่วนที่ใช้เคลื่อนไหวออกแรง มีความแข็งแรง สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยป้องกันมิให้เข่าต้องได้รับแรงกระแทก แรงดันน้ำยังช่วยให้การไหลเวียนเลือดกลับคืนสู่หัวใจมากยิ่งขึ้น การว่ายน้ำจึงเป็นการทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ผ่อนคลาย ได้ใช้อวัยวะ ๆ ทุก ๆ ส่วนมากกว่าการออกกำลังกายชนิดอื่น ร่างกายสมดุลในการเคลื่อนไหวและการทรงตัวที่ดี ที่สำคัญ ยังทำให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วนอีกด้วย

- อีกนิด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ การว่ายน้ำเป็นการบริหารร่างกายได้ครบทุกสัดส่วนอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องทำมีเพียงแค่ควรวอร์มร่างกายให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นซะหน่อยก่อนลงน้ำ มิเช่นนั้นอาจเป็นตระคริวได้

ถูกและดีขนาดนี้ เห็นทีจะไม่ลุกขึ้นมาออกกำลังกายได้อย่างไร นอกจากจะเลือกรับประทานอาหารที่ให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายแล้ว การออกกำลังก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะฉะนั้นเพื่อสุขภาพที่ดี มาออกกำลังกายกันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook