3 วิธีง่ายๆ เผาผลาญไขมันในร่างกายเพื่อให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มดั่งใจ

3 วิธีง่ายๆ เผาผลาญไขมันในร่างกายเพื่อให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มดั่งใจ

3 วิธีง่ายๆ เผาผลาญไขมันในร่างกายเพื่อให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ก็ล้วนแต่อยากให้มีรูปร่างสวยสมส่วนตามความต้องการ มีสุขภาพร่างกายทั้งภายในและภายนอกที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มาจากวินัยในการออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะสม และวันนี้เราก็จะพาคุณมาพบกับ 3 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้คุณเผาผลาญไขมันในร่างกายได้แบบเร็วเห็นผลทันใจ เพื่อให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักเป็นไปตามเป้าที่ทุกคนวางเอาไว้ มีวิธีไหนบ้าง มาดูกัน

1.เผาผลาญไขมันด้วยการคาร์ดิโอ
การคาร์ดิโอ คือการออกกำลังกายที่เน้นการขยับร่างกายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง, ว่ายน้ำ, ปั่นจักรยานและเต้น สิ่งเหล่านี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยในการเผาผลาญไขมันเพื่อลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี โดยวิธีที่เหมาะสมก็คือ ควรออกกำลังการด้วยการคาร์ดิโออย่างน้อยวันละ 30 นาที อาจจะค่อยๆ เพิ่มจำนวนนาทีมากขึ้นในแต่ละวัน เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพกับการออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันให้ดียิ่งขึ้นตามไปด้วย


2.เผาผลาญไขมันด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่ง
การเล่นเวทเทรนนิ่ง ถือเป็นวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ง่ายและได้ผลเร็ว อีกทั้งยังสามารถช่วยขจัดไขมันส่วนเกินและเพิ่มปริมาณมวลกล้ามเนื้อให้กับตัวคุณได้ในเวลาเดียวกัน โดยอาจจะเริ่มต้นเวทเทรนนิ่งง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ด้วยการหาขวดน้ำที่มีน้ำหนักมากหน่อยมาสักขวด แล้วฝึกยกขึ้น-ลงให้ถูกท่าทางและโฟกัสให้ถูกจุด และเนื่องจากการเล่นเวทเทรนนิ่งเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ต้องใช้อุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมากมาเป็นตัวช่วย ทำให้คุณจำเป็นต้องระมัดระวังขณะเล่นให้มากๆ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือเกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

3.เผาผลาญไขมันด้วยการกินอาหาร
พฤติกรรมการกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละวัน ถือเป็นตัวช่วยที่ดีต่อระบบเผาผลาญในร่างกายได้ ซึ่งวิธีที่เหมาะสมที่สุดก็คือ ควรกินอาหารหลังช่วงบ่ายโมงให้น้อยลง เพราะหลังช่วงเวลาดังกล่าวร่างกายจะเกิดกระบวนการเผาผลาญไขมันที่ช้าลง ทำให้กินอะไรเข้าไปก็จะตกค้างในร่างกายได้ง่าย หรือควรเลือกกินอาหารที่มีโปรตีนเป็นหลัก เพื่อนำสารอาหารไปเสริมสร้างกระบวนการเผาผลาญ จนเกิดการแทนที่ไขมันด้วยกล้ามเนื้อนั่นเอง

การเผาผลาญไขมันในร่างกายทำได้ง่ายๆ และไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินเข้าฟิตเนส แค่รู้จักวิธีออกกำลังกายและกินที่ถูกต้องเหมาะสม เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีหุ่นสวยฟิตแอนด์เฟิร์มได้แล้ว ดังนั้น ลองนำวิธีของเราไปใช้ดู แล้วคุณจะพบกับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งของการเผาผลาญไขมันที่ได้ผลทันใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook