คริส หอวัง กับเคล็ดลับรูปร่างเพรียวกระชับ

คริส หอวัง กับเคล็ดลับรูปร่างเพรียวกระชับ

คริส หอวัง กับเคล็ดลับรูปร่างเพรียวกระชับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางเอกหน้าหมวย เจ้าของนัยน์ตายิ้มได้ คริส หอวัง มีผลงานให้เราเห็นสม่ำเสมอ ล่าสุดกับภาพยนตร์ เรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน และเป็นพรีเซนเตอร์ มากมาย ด้วยลุคนักดูแลสุขภาพตัวยงและสดใสอยู่เสมอ เราลองไปถามเธอว่ามีเคล็ดลับดูแลตัวเองอย่างไร ไปคุยกับเธอพร้อม ๆ กันเลยจ้า


การกินให้ถูกเป็นข้อแรกที่สำคัญมาก You are what you eat.

"คริสเชื่อว่า กินอะไรเข้าไปก็มีผลต่อร่างกายทั้งนั้นค่ะ ถ้ากินแต่ของทอด ของมัน หรือของหวาน คริสว่ามันค่อนข้างโหดร้ายต่อร่างกายพอสมควร "ลองนึกถึงเวลาที่เทน้ำมันลงท่อ กว่าน้ำมันจะไหลลงไปหมดใช้เวลานานเท่าไร บางครั้งถึงกับต้องเอาโซดาไฟมาล้าง แล้วถ้าเป็นร่างกายของเราซึ่งไม่สามารถล้างด้วยวิธีการรุนแรงได้เหมือนกับท่อ สิ่งเหล่านั้นจะไปสะสมอยู่ที่ไหน ทางที่ดีที่สุดคือไม่เอาสิ่งเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายตั้งแต่แรก

"คริสไม่กินเนื้อวัว ลดการกินเนื้อหมูและเนื้อไก่ และพยายามเลี่ยงของมันและของทอด ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถเลือกอาหารได้ คริสจะเลือกกินปลาหรืออาหารทะเลแทน และกินผักผลไม้ให้มากๆเพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายดีค่ะ" กินอย่างไร ร่างกายก็เป็นอย่างนั้น เป็นหลักการที่ใช้ได้เสมอค่ะ


ทัศนคติเป็นเรื่องสำคัญ

"คริสเชื่อว่าความสดใสอยู่ที่ทัศนคติค่ะ ไม่ได้บังคับให้ทุกคนต้องมองโลกในแง่ดี เพราะบางทีก็เป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าอะไรที่เกิดขึ้นแล้วก็ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ จะฝืนหรือเครียดกับสิ่งที่ผ่านไปแล้วคงไม่เกิดประโยชน์ เพราะความเครียดไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไร

"ทางที่ดีคือเอาเวลามาคิดทบทวน แก้ไขในส่วนที่เราสามารถทำได้ และไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่นค่ะ และเราจะรู้ว่า เมื่อทำในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดแล้ว สิ่งอื่นๆจะดีตามมาเอง"

เมื่อทัศนคติดี สุขภาพจิตก็จะดี และส่งผลให้สุขภาพกายดีตามไปด้วยนะคะ


ออกกำลังกายที่ทำให้มีรูปร่างเพรียวกระชับ แข็งแรงอยู่เสมอ

"คริสว่ายน้ำกับเต้นรำเป็นประจำค่ะ รู้สึกว่าเมื่อออกกำลังกายจนเหงื่อออกมากๆ เลือดสูบฉีด หรือปอดทำงานได้ดีเมื่อเราหายใจเร็ว จะเป็นการฟอกสิ่งไม่ดีหรือสารพิษตกค้างออกจากร่างกาย"


ดูแข็งแรงขนาดนี้ คริสมีอาการป่วยบ้างไหม
"โชคดีที่ไม่ค่อยป่วยบ่อย แต่ช่วงก่อนมีประจำเดือนจะมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนเป็นไข้ คริสจะป้องกันโดยการใส่เสื้อผ้าหนาๆให้ร่างกายอบอุ่น ดื่มน้ำเยอะๆ และรีบเข้านอน เมื่อตื่นขึ้นมาร่างกายก็จะเป็นปกติค่ะ"

คุณคริสมีเคล็ดลับดูสุขภาพแบบเฉพาะตัวไหม
"ไม่มีเคล็ดลับเลยค่ะ คริสแค่พยายามนอนให้เต็มอิ่ม เพื่อที่ตื่นมาจะได้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และหากมีเวลาว่าง คริสจะไปนวดเป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายได้คลายความเมื่อยล้าจากการทำงานค่ะ"

ดูแลครบทุกด้านแบบนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำไม เธอจึงดูสดชื่นและสดใสตลอดเวลารอยยิ้มทำให้โลกดูสดใส คำๆนี้เหมาะกับเธอคนนี้จริงๆ

สาวๆ ลองนำเคล็ดลับของเธอไปปรับใช้กันด้วยนะจ้า


ขอบคุณเนื้อหาจากนิตยสาร ชีวจิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook