ดาราผ่านเวทีประกวด ใครเด่น ใครดัง ดู!

ดาราผ่านเวทีประกวด ใครเด่น ใครดัง ดู!

ดาราผ่านเวทีประกวด ใครเด่น ใครดัง ดู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันมีหลายเวทีการประกวดที่ง่ายต่อการไปถึงดวงดาวในวงการบันเทิง เพราะความสวย ความหล่อ ความกล้า และความเก่ง มักเป็นใบเบิกทางให้หนุ่มสาวรุ่นใหม่กล้าที่จะแสดงออกมากขึ้น  เพื่อไปถึงฝันของการเป็นดารา นางแบบ นักร้อง หรืออีกหลายๆ สิ่งที่ทิชชี่ไม่ได้เอ่ยถึง

การผ่านเวทีการประกวดสารพัดเวที นับเป็นบันไดให้สาวงาม หนุ่มหล่อ คนเสียงดี ผู้หญิงหุ่นสวย ผู้ชายกล้ามล่ำ แสดงความสามารถ เพื่อก้าวสู่วงการบันเทิงได้ง่ายขึ้น

เช่นเดียวกับซุปตาร์ในปัจจุบัน หลายคนยังไม่รู้ว่าพวกนางเคยผ่านเวทีการประกวดสารพัดเวทีมาก่อนที่จะเป็นดาวเด่น หรือ ซุปตาร์ดังประดับวงการบันเทิง จะมีใครแจ้งเกิดจากเส้นทางเดินสายการประกวดบ้างตามทิชชี่มาดูเลยค่ะ

เริ่มกันที่เวทีแรก "สาวแฮ็คส์" เวทีเพื่อสาวหลากรส คนแรกที่มาวิน โด่งดังเป็นพลุแตก เป็นซุปตาร์ที่สวยเซ็กซี่ตลอดกาลของเมืองไทยเลยก็คือ "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" รางวัลชนะเลิศ MISS HACK ประจำปี 2540 "น้ำฝน พัชรินทร์" ชนะเลิศสาวแฮ็คส์ ปี 2546, "จิ๊บ ปกฉัตร" ได้รางวัลสาวแฮ็คส์ ปี 2547 "รัน ณัทธมนกาญจน์" และ "ส้ม ธัญสินี" ก็เริ่มแจ้งเกิดจากการประกวดเสที "สาวแฮ็คส์" เช่นเดียวกันจ้า

"มิสมอเตอร์โชว์" เวทีที่เปิดโอกาสให้คุณสาวๆ ที่มีความโดดเด่น มั่นใจ กล้าแสดงออก บุคลิกดี เข้าร่วมชิงตำแหน่ง เพื่อเพื่อเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์การจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ดาราสาวที่เคยผ่านจุดนี้มาคนแรกที่ทิชชี่อยากเสนอให้ชาว Sanook! Women รู้คือ "ชมพู่ อารยา" กับ "รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 มิสมอเตอร์โชว์ ปี 2541" ถึงแม้นางจะไม่ได้ตำแหน่งชนะเลิศ นางก็คว้าโอกาสที่เจิดจรัสสู่ดวงดาวได้อย่างเฉิดฉายไม่อายใครค่ะ ส่วน เอ๊ะ อิศริยา, โอ๋ ภัคจีรา , น้ำฝน กุลณัฐ , เข็ม  รุจิรา และแก้มบุ๋ม พิมพ์นิภา ก็ล้วนเคยผ่านเวทีนี้มาแล้วด้วยกันทั้งนั้น ^^

ส่วนเวทีการประกวด นมวัยรุ่นผู้หญิง-ผู้ชาย หรือเวที "ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล" ค้นคว้าหาดาวมาประดับวงการและเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ โยเกิร์ตดัชชี่  มีดารา คนดังหลายคนที่ผ่านเวทีนี้มา ไม่ว่าจะเป็น "เขตต์ ฐานทัพ", "อั้ม อธิชาติ", "อ้น สราวุฒิ", "กระแต ศุภักษร", "ยุ้ย จีรนันท์", "เป้ย ปานวาด", "ใหม่ สุคนธวา", "นุ่น ศิรพันธ์"

อีกหนึ่งเวทีที่เป็นเวทีในฝันของสาวแรกรุ่น  ซึ่งทิชชี่ไม่พลาดอีกเช่นเคย คือ "มิสทีนมาแล้วค่ะ" ไม่ใช่ ถึงจะชื่อเหมือนกัน แต่คนละสิ่งกันค่ะ เวทีที่ทิชชี่จะกล่าวถึงคือ "มิสทีนไทยแลนด์ (MISSTEEN THAILAND)" เวทีการประกวดระดับประเทศ เพื่อค้นหาเด็กวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 15 - 18 ปี เข้าสู่วงการบันเทิง ดาราลุคแบ๊วใสที่เคยผ่านเวทีนี้มาก็เช่น "เชียร์ ฑิฆัมพร", "ฟาง พิชญา", "เกรซ กาญจน์เกล้า", "มิน พีชญา"

ส่วนน่ารัก สดใส ตลอดเวลาต้องยกให้  "เต้ย จรินทร์พร" ที่มีตำแหน่ง "มิสอุทัยทิพย์" 2550 พ่วงท้ายอยู่ 

นางเอกหุ่นดี "แพนเค้ก เขมนิจ" ก็ไม่น้อยหน้า มีตำแหน่ง  "ไทยซุปเปอร์โมเดล" 2547 และตำแหน่ง "สุดยอดนางแบบโลก" จากเวที Model of the World 2004 พ่วงท้ายอยู่เช่นกัน

ลำดับสดท้าย ทิชชี่ ขอปิดท้ายด้วยนางเอกหน้าหวานเบอร์ 1 ของช่อง 7 สี  "นุ่น วรนุช" หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าก่อนที่นางจะดังเปรี๊ยงปร้างขนาดนี้ นางเคยผ่านและเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายและรับรางวัลสาวหน้าใส จากเวทีประกวดนิตยสาร THE BOY  "THE BOY & GIRL" ปี 2540 มาก่อนจ้า

การที่คุณจะเป็นดาวที่เจิดจรัสได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายหรือเรื่องยากจนเกินไป  หากคุณอยากเป็นดาวที่ไม่มีวันดับ เพียงแค่คุณทำตัวให้ดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แค่นี้ตำแหน่งดาวเด่น อาจอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมมือคุณค่ะ ^^

***หากจะทำการก็อปปี้คอนเท้นไปใช้ เพื่อประโยชน์ในทางใดก็ตาม ทิชชี่ไม่ห้าม แต่ขอความกรุณาให้เครดิต และทำลิงค์กลับมาที่หน้าคอนเท้นนี้ด้วยนะคะ ^^

ขอบคุณภาพประกอบ เครดิตตามภาพ, อินเตอร์เน็ต

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ดาราผ่านเวทีประกวด ใครเด่น ใครดัง ดู!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook