3 วิธีห้ามใจ เมื่อเขาคือคนที่ใช่ แต่ในเวลาที่ผิด

3 วิธีห้ามใจ เมื่อเขาคือคนที่ใช่ แต่ในเวลาที่ผิด

3 วิธีห้ามใจ เมื่อเขาคือคนที่ใช่ แต่ในเวลาที่ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นเรื่องที่ห้ามกันได้ยาก บางครั้งแม้เราจะมีแฟนอยู่แล้ว ก็ยังอาจไปเผลอรู้สึกดีกับใครคนอื่นอีกก็ยังได้ หรือแม้เราจะโสดอยู่ โชคชะตาก็อาจนำพาไปให้เราตกหลุมรักคนมีเจ้าของ และหนักไปกว่านั้นในบางสถานการณ์ที่มีแฟนอยู่แล้วทั้งสองฝ่าย แต่กลับเผลอมีใจให้กันแบบห้ามไม่ได้ก็มี แล้วเราจะตัดใจได้อย่างไร ในเมื่อคนที่ใช่ เดินมาเจอกันในเวลาที่ผิดเช่นนี้ ทางออกก็พอจะมีอยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องอาศัยพลังใจอยู่ไม่น้อย ดังนั้น ใครที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ชวนกระอักกระอ่วนเช่นนี้ อย่าปล่อยให้ถลำลึกไปกว่าเดิมเลย เรามาหาทางแก้ไข หาวิธีห้ามใจกันก่อนจะมีคนเจ็บมากขึ้นดีกว่าค่ะ

1.ไม่สานต่อ พอและหยุด จบให้ขาด
ไม่ว่าฝ่ายไหนจะมีพันธะอยู่ก่อนแล้ว จะฝ่ายคุณหรือฝ่ายเขาก็ตาม การสานสัมพันธ์ต่อมีแต่จะดึงคนอื่นเข้ามาเจ็บเพิ่มขึ้นไปอีก เมื่อรู้ตัวว่ากำลังจะเดินตกลงไปในหลุมรัก ก็ควรหันหลังกลับแล้ววิ่งหนีไปให้ห่าง แม้คุณจะตกลงไปในหลุมแล้วก็ต้องรีบตะเกียกตะกายขึ้นมาให้เร็วที่สุด ตัดใจให้เร็ว เลิกคุย เลิกติดต่อทุกทาง จำไว้ว่ายิ่งคุณตัดจบเร็วเท่าไร คนเจ็บก็จะน้อยลง แม้แต่คุณหรือเขาก็จะรักษาหัวใจให้หายดีได้เร็วที่สุดไปด้วย

2.ลดความคาดหวัง แล้วอยู่กับปัจจุบันให้เป็น
เวลาเราคบใครไปสักระยะแล้ว เมื่อพ้นช่วงโปรโมชั่น ก็มักจะได้เห็นข้อเสียหรือข้อบกพร่องของอีกฝ่ายได้ชัดเจนขึ้น เพราะทุกคนไม่ว่าใครหรือแม้แต่ตัวคุณเองก็เกิดมาพร้อมข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น การที่คุณไปพบเจอกับคนที่ใช่มากกว่าคนปัจจุบันจึงไม่ได้การันตีว่าเขาจะดีกว่าคนเก่าไปทุกด้าน เมื่อเวลาผ่านไปก็ต้องย่อมมีบางอย่างที่เป็นข้อบกพร่องแสดงออกมา เมื่อตระหนักถึงความจริงข้อนี้ คุณจะอยู่กับปัจจุบันได้ดีขึ้น คาดหวังน้อยลง มองคนรักที่มีอยู่ด้วยสายตาที่ใกล้เคียงความจริง และมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ได้โดยไม่ไขว่คว้าหาสิ่งอื่นๆ มาทดแทนอีกเลย


3.จำไว้ว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาคือ บทเรียน
เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นและจบลงไปแล้ว ไม่ว่าจะจบลงในรูปแบบไหนก็ตาม ขอให้จำเอาไว้ว่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นมานั้น เพื่อเป็นบทเรียนให้เราเสมอ คุณอาจเสียคนรักที่ดีไปตลอดกาล หรือแฟนของคุณอาจยกโทษให้ก็ได้ ดังนั้นต่อไปก็อย่าริเล่นกับไฟอีก เพราะมันจะไหม้ตัวเสมอ สัจธรรมข้อนี้ไม่เคยผิดพลาดเลย

ส่วนใหญ่แล้วที่เกิดเป็นปัญหากันขึ้นมา ก็เพราะย่ามใจคิดว่า “คงไม่เป็นไรหรอก” คำนี้นี่แหละ ทำเอาชีวิตหลายคนพังกันมาก็มากแล้ว ดังนั้นถ้ารู้ตัวว่ากำลังจะทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อน ก็ตัดไฟเสียแต่ต้นลมดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook