รู้ไหม? เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม มีดีต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด

รู้ไหม? เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม มีดีต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด

รู้ไหม? เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม มีดีต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การนอนคือการพักผ่อนที่สำคัญที่สุด เพราะขณะนอนหลับร่างกายได้ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอให้กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ และทำให้ตื่นเช้ามาด้วยความสดใสมากกว่าเดิม แต่ก็ต้องเข้านอนก่อน 4 ทุ่มด้วย เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดและก่อให้เกิดผลดีมากมายทีเดียว ว่าแต่การเข้านอนก่อน 4 ทุ่มจะมีข้อดีอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

1.กระตุ้นการหลั่งสารเคมีแห่งความสุข
การเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม สมองจะได้รับการฟื้นฟู ซึ่งจะกระตุ้นให้มีการหลั่งสารเคมีแห่งความสุขออกมามากขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นสารเมลาโทนินที่จะช่วยให้นอนหลับสนิท สารซีโรโทนินที่ช่วยสร้างความสุขและความผ่อนคลาย รวมถึงฮอร์โมนต่างๆ ที่จะทำให้ร่างกายมีความสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากยิ่งขึ้น


2.ช่วยให้หน้าดูเด็กอยู่เสมอ
เมื่อเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม จะมีการหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมาในปริมาณมาก ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยชะลอวัยได้ดี จึงลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และทำให้หน้าดูเด็กอยู่เสมอ ดังนั้นใครที่ไม่อยากแก่เร็วก็ต้องรีบเข้านอนให้เร็วขึ้นกว่าเดิมกันแล้วล่ะ



3.ช่วยให้ความจำดีขึ้น
ผลการวิจัยจากสมาคมจิตวิทยาอเมริกัน ระบุไว้ว่า ผู้ที่นอนดึกและนอนน้อยจะทำให้ความทรงจำไม่ดี ขาดสมาธิ และเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ได้ง่าย สาเหตุเนื่องมาจากการที่ในสมองมีสารพิษสะสมไว้มากมาย ซึ่งปกติสมองจะกำจัดสารพิษเหล่านี้ออกไปในขณะนอนหลับสนิท และกำจัดได้ดีในช่วงหลัง 4 ทุ่มถึงตี 2 ดังนั้นถ้าอยากให้ความจำดีก็ต้องเข้านอนตั้งแต่ก่อน 4 ทุ่มกันเลย


4.ควบคุมความดันโลหิตได้
การนอนหลับเร็ว จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ ซึ่งจะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และควบคุมระดับความดันโลหิตได้ดี โดยจะช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคความดันโลหิตสูง และลดความดันในผู้ป่วยความดันสูงได้อีกด้วย


5.ช่วยลดน้ำหนักได้
สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก ก็จะพลาดไม่ได้เลย เพราะการเข้านอนเร็วตั้งแต่ก่อน 4 ทุ่ม จะช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น และเลี่ยงการกินอาหารมื้อดึกที่เป็นสาเหตุหนึ่งของความอ้วนได้ เพราะฉะนั้นใครอยากผอม ก็ควรเข้านอนให้เร็วขึ้น อย่านอนหลัง 4 ทุ่มเด็ดขาด

เห็นไหมว่าการเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม มีข้อดีมากกว่าที่คิด เพราะฉะนั้นใครที่มักจะนอนดึกเป็นประจำ มาเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนด้วยการเข้านอนให้เร็วขึ้นกันดีกว่า แล้วจะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีพร้อมด้วยผิวพรรณที่อ่อนเยาว์กว่าวัยได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook