5 เมนูสะท้อนตัวตน “สุชาดา สถาปิตานนท์” ผอ.โรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu Dusit

5 เมนูสะท้อนตัวตน “สุชาดา สถาปิตานนท์” ผอ.โรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu Dusit

5 เมนูสะท้อนตัวตน “สุชาดา สถาปิตานนท์” ผอ.โรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu Dusit
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu (เลอ กอร์ดอง เบลอ) เป็นโรงเรียนสอนทำอาหารที่มีชื่อเสียง ใครก็ตามที่ชื่นชอบการทำอาหารย่อมอยากเข้าไปหาวิชาความรู้ เทคนิคการทำอาหารต่างๆ จากสถาบันแห่งนี้ ล่าสุดกับการเปิดตัวโรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu Dusit  เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต คุณสุชาดา สถาปิตานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แววตาที่เป็นประกายเมื่อพูดถึงอาหาร 5 เมนูเหล่านี้ บ่งบอกว่าเธอคือผู้หญิงที่หลงใหลเรื่องอาหาร เข้าครัวกับผู้ใหญ่ที่บ้านมาตั้งแต่เด็ก และนี่คือ 5 อาหารที่น่าสนใจเหล่านั้น

1.กระทงทองแสร้งว่าปลานิลฟู : เธอบอกว่าเธอเป็นคนไทย อาหารเมนูนี้สะท้อนถึงความประณีต นอกจากนี้ยังทำให้เธอนึกย้อนไปถึงหลังเรียนจบ MBA เธอก็มาเรียนต่อการครัวไทยอีก 1 ปี จากนั้นก็เริ่มทำหลักสูตรอาหารไทยให้กับโรงเรียน อาหารไทยเป็นอาหารที่เธอมองว่าเป็นสิ่งที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และบ่งความทรงจำต่อผู้มีพระคุณของคุณสุชาดา โดยปลานิลนั้นเป็นปลาของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่นำเข้ามาเพื่อให้คนไทยเลี้ยง ซึ่งก็ทำให้เรานึกถึงการทำอาหารกับคุณพ่อของเราเช่นกัน

2.มัสมั่นขาแกะ : เป็นเมนูที่บอกว่าเธอมีความมุ่งมั่น เมื่อก่อนต้มยำกุ้งอาจเป็นเมนูอาหารที่ได้รับการยอมรับ แต่สำหรับมัสมั่นนั้นเป็นอาหารที่ใช้เวลานานมากกว่าจะได้กลับมายืนหนึ่งอีกครั้ง เพราะมัสมั่นเป็นอาหารหลากรสชาติทั้งเปรี้ยว หวาน มัน กลิ่นหอมของกะทิ จึงน่าสนใจและน่าค้นหา

3.Madeleine เมเดเลน : หรือขนมไข่ของบ้านเรา สำหรับขนมชนิดนี้เป็นขนมโบราณของฝรั่งเศส ถูกคิดค้นจากเชฟฝรั่งเศสและตั้งชื่อขนมตามชื่อเชฟ ลักษณะของขนมคล้ายขนมไข่ คล้ายเปลือกหอย แม้จะดูธรรมดาแต่ก็มีความซับซ้อน เพราะใช้เนยร้อนผสม ขนมมีความหอมจากกลิ่นผิวมะนาว คิดแล้วเหมือนรู้สึกตัวเองที่มีความเปรี้ยวซ่อนอยู่ เป็นขนมง่ายๆ แต่ประทับใจทุกคน

4.Cassoulet คาซูเล : เป็นสตูที่ใช้เนื้อสัตว์ที่มีอยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก เนื้อเป็ด ถั่วขาว สตูจะเป็นเนื้อข้นๆ แบบบ้านเรา ทานง่าย เป็นอาหารที่เหมาะกับคุณแม่บ้านทั้งหลาย

5.ท๊อฟฟี่กะทิน้ำตาลมะพร้าว : เป็นขนมที่ทำให้นึกถึงเรื่องความสนุกสนานตั้งแต่ได้เห็นแพคเกจจิ้งของท๊อฟฟี่ที่เป็นกระดาษสีต่างๆ ก็รู้สึกสนุกสนานแล้ว ขนมชนิดนี้เวลาอยู่ที่ไหนจะทำให้รู้สึกถึงการแบ่งปัน การร่วมสนุก ดังนั้นท๊อฟฟี่กะทิจึงเป็นขนมที่สื่อว่าเราเป็นคนไม่เครียด ต้องการสีสันในชีวิต สร้างอะไรดีๆ

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เมนูสะท้อนตัวตน “สุชาดา สถาปิตานนท์” ผอ.โรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu Dusit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook