ซ่อมจุด Drop บนใบหน้า ให้กลับมาเด่นด้วย Make up

ซ่อมจุด Drop บนใบหน้า ให้กลับมาเด่นด้วย Make up

ซ่อมจุด Drop บนใบหน้า ให้กลับมาเด่นด้วย Make up
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณสุพัตรา สมบัติไพบูลย์ชัย (มุ้ง)
Makeup artist

การแต่งหน้าเพื่อช่วยซ่อมแซมจุดต่างๆ บนใบหน้าให้กลับมาดูดีได้อีกครั้งนับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคุณสาวๆ ที่มักนำมาใช้กันได้บ่อยในชีวิตประจำวัน และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะซ่อมจุดที่ตัวเองไม่ชอบใจอย่างไร ลองไปดูวิธีง่ายๆ ที่เรานำมาฝากกัน

การเพิ่มเบ้าตาโดยใช้อายแชโดว์
สำหรับคุณสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องของเบ้าที่ไม่ค่อยชัด หรือมีเนื้อเปลือกตาหนาจนเกินไปทำให้ขาดมิติในเวลาที่แต่งหน้า ให้ลองลงสีอายแชโดว์ที่สว่างกว่าสีผิว 1-2 เชด บริเวณเปลือกตา ลงให้ทั่วเปลือกตาจากนั้น ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเนื้อ Matte ลงตรงเบ้าตา เพื่อเพิ่มมิติให้แก่ดวงตา และยังช่วยทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นอีกด้วย
*** Essential brightening eye color by e.l.f

แก้มเป็นสีชมพูแลดูมีเลือดฝาด
ใครที่ต้องการให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ แก้มดูมีเลือดฝาด สุขภาพดี ให้ลองวิธีนี้ หลังจากลง Foundation, Concealer, Corrector เสร็จแล้วให้อมยิ้มเล็กน้อย แล้วลงครีมบลัชสีชมพูอ่อนๆ บริเวณลูกแอบเปิ้ล ลงบางๆ แล้วเกลี่ยให้สีเสมอกันก่อนการลงแป้งฝุ่น เทคนิคนี้จะช่วยทำให้สีบลัชดูเนียบเป็นธรรมชาติ และยังติดทนนาน
*** Essential all over color stick by e.l.f

ปากใหญ่แก้ด้วยเทคนิคการทาปาก
ปัญหาเรื่องริมฝีปากเล็กบ้างใหญ่บ้างทำให้ทาลิปสติกไม่สวย สามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการใช้ Concealer ทาบริเวณริมฝีปากด้านนอก โดยลงให้ทั่วและเรียบเนียบ จากนั้นใช้ Lip liner แก้ไขรูปทรงของปาก โดยเลือกเริ่มจากด้านที่ถนัดและชอบรูปทรงด้านนั้นแล้วจึงเขียนอีกด้านให้คล้ายกัน จากนั้นก็ทาลิปสติกตามรูปปากที่เราสร้างขึ้นใหม่ แค่นี้ก็จะได้เรียวปากที่สวยดุสมใจ
*** Essential lipstick by e.l.f

ปากแห้งดูไม่สดชื่นเป็นธรรมชาติ
เมื่อริมฝีปากแห้งเป็นแผ่นๆ ก็มักจะเป็นปัญหาทำให้ทาลิปสติกไม่สวย ขอแนะนำให้คุณสาวๆ ทาลิปปาล์ม หรือ วาสลีน ปิโตรเลี่ยมเจล ก่อนแต่งหน้า พอแต่งหน้าเสร็จให้ซับออก วิธีนี้จะช่วยทำให้ปากชุ่มชื่นขึ้น และเลือกใช้ Lip gloss ที่ผสมชิมเมอร์ เพราะซิมเมอร์จะช่วยทำให้ปากดูอิ่มและไม่แห้ง เลือกโทนสีชมพูอมส้ม จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
*** Essential luscious liquid lipstick by e.l.f


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook