สุขจากขนม อัจฉาวรรณ ฉิมกุล

สุขจากขนม อัจฉาวรรณ ฉิมกุล

สุขจากขนม อัจฉาวรรณ ฉิมกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บี-อัจฉาวรรณ ฉิมกุล หญิงสาวที่ผ่านการทำงานในแวดวงสื่อสารมวลชนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมาแล้วมากมาย แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็หันเหทางเดินด้วยความต้องการแสวงหาความสุขให้กับชีวิต ปัจจุบันเธอเป็นทั้งเจ้าของโรงเรียนสอนทำเค้ก Bakery Art และรับบริการทำเค้กส่งตามร้านกาแฟและเบเกอรี่ในชื่อ BB CAKE
แล้วความสุขที่แท้จริงของเธอคืออะไร คำตอบที่ได้จากสาวเสียงใสที่กำลังขะมักเขม้นตระเตรียมวัตถุดิบในการทำขนมที่ห้องครัวเบเกอรี่ของเธอ นั่นคือ สิ่งต่างๆ ภายในครัวเบเกอรี่นี้ที่ก่อตัวเป็นเรื่องราวอันฉายภาพความสุขของเธอได้อย่างชัดเจนที่สุด

 


" บีเรียนมาทางด้าน นิเทศศาสตร์ วิชาเอกวารสาร โทประชาสัมพันธ์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา พอเรียนจบก็ทำงานด้านเบื้องหลังโทรทัศน์ เพราะช่วงนั้นบูมมาก จากนั้นมีโอกาสทำงานสายข่าว เป็นนักข่าว ผู้ประกาศข่าว พอทำไปแล้วเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ เริ่มไม่สนุก ก็หันเหไปทำงานด้านการตลาด ก่อนที่จะลาออกมาเปิดโรงเรียนสอนทำขนมอย่างเต็มตัวจวบจนทุกวันนี้"

เรียกได้ว่าเธอค่อยๆ เข้ามาสู่โลกของการทำขนมอย่างค่อยเป็นค่อยไป เป็นการซึมซับทีละเล็กละน้อย ตั้งแต่เริ่มต้นเป็นลูกมือเชฟที่โรงเรียนสอนทำขนมของตัวเอง ควบคู่ไปกับการดูงานด้านการตลาดบริหารจัดการที่เธอถนัด

"ตอนช่วงที่ทำงานประจำ บีมีโอกาสได้รู้จักกับเชฟ ซึ่งปัจจุบันบีจ้างมาเป็นครูสอนที่โรงเรียน เพราะมีดีกรีจบมาจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต พอเราว่างเขาก็ชวนเรามาทำขนม ช่วงแรกๆ ที่ทำก็ไม่ได้ซึมซาบอะไร เพราะเริ่มมาเป็นลูกมือก่อน แต่พอเห็นเขาทำขึ้นรูปออกมาสวย และตอนนั้นธุรกิจออนไลน์มาแรง จึงเกิดไอเดียเรื่องเปิดสอนทำขนม โดยนำไปโพสลงเว็บไซต์ ตั้งชื่อว่า Bakery Art จนถึงวันนี้ทำมาได้ 4 ปีแล้วค่ะ"

โดย Bakery Art เป็นที่รู้จัก โดยเริ่มจากการทำ Blog ที่มีรายละเอียดครบครันตั้งแต่ หน้าตาเค้ก ตารางการเรียน ราคาค่าเรียน ประสบการณ์ของเชฟผู้สอน รวมไปถึงภาพบรรยากาศห้องเรียน "เป็นการทำที่มีการพัฒนาที่โตขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดบีก็เลยลาออกจากงานประจำมาทำงานตรงนี้อย่างเต็มตัว และถือเป็นจุดเริ่มต้นในการทำขนมของบีอย่างจริงจังด้วย เพื่อที่จะสามารถตอบคำถามกับผู้ที่มาเรียนได้ เพราะช่วงแรกเชฟจะมีหน้าที่สอน บีก็จะดูเรื่องการจัดการเรื่องโรงเรียนทั้งหมด แต่พอมีคนมาถามเยอะๆ เวลาเชฟสอนเราก็สังเกตุและเริ่มเรียนรู้ ลงมือทำ จนสามารถทำขนมส่งครั้งแรกที่ม.เอแบค เป็นช็อกโกแลต ลาวา

ช่วงนั้นผลตอบรับดี จนเกิดเป็นออร์เดอร์ตามมา และนี่เองที่บีเริ่มมีงานในไลน์ตัวเองซึ่งไม่เกี่ยวกับโรงเรียน และเมื่อไม่นานนี้ก็ได้เริ่มทำ FANPAGE เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับคนรักเค้ก พอเปิดตรงนี้ขึ้นมาผลตอบรับดี มีคนตามเยอะมาก เราก็จะมีความสุขว่าวันนี้จะทำเค้กอะไรส่ง วันนี้มีเค้กตัวใหม่ใครที่อยากออร์เดอร์ๆ ได้ มันก็เป็นความสนุก อีกอย่างหนึ่งทำงานตรงนี้ เรามีความสุขตรงที่ว่าเวลาที่ทำเค้กไปขายแล้วเค้กขายหมดแต่สิ่งสำคัญของคนทำเค้กต้องมีจรรยาบรรณ ในที่นี่คือการเลือกใช้วัตถุดิบ ความฝันของบีคืออยากจะคงรสชาติแบบนี้เอาไว้ ไม่ว่าจะทำกี่ครั้งเราก็จะใช้วัตถุดิบอย่างดีเหมือนเดิม เพราะคนที่เขาทานเค้กเราตั้งแต่วันแรกเขาจะจำรสชาติของเราได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook