7 ข้อยืนยันว่าคุณกำลังมีความรัก ไม่ใช่แค่ความใคร่

7 ข้อยืนยันว่าคุณกำลังมีความรัก ไม่ใช่แค่ความใคร่

7 ข้อยืนยันว่าคุณกำลังมีความรัก ไม่ใช่แค่ความใคร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องธรรมชาติที่ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิงต่างก็มีความรู้สึกทางเพศหรือความใคร่กันได้ ซึ่งบางครั้งก็พาลทำให้สับสนกับความรู้สึกรักเอาอยู่เหมือนกัน ยิ่งในช่วงเวลาที่ความรักไม่ค่อยเวิร์ค มีปากเสียงขัดแย้งกันบ่อยๆ ก็ทำให้สงสัยว่าตกลง คุณกำลังมีความรักกับแฟนหรือมีแค่ความใคร่กันแน่ หากกำลังลังเลสับสนกับความรู้สึกของตัวเองกันอยู่ ลองมาตรวจสอบจากเช็คลิสต์ 7 ข้อตามนี้ดูกันเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งหากพบว่าคุณมีอาการเข้าข่ายข้อเหล่านี้หลายๆ ข้อก็แปลว่าคุณรักเขาจริงๆ ไม่ใช่ความรู้สึกใคร่นั่นเอง

1.คุยกับเขาเพลินจนลืมเวลา เพราะอยากอยู่ด้วยกันไปนานๆ

คุณรู้สึกว่าคุณเข้ากับเขาได้ดีมาก มีเรื่องพูดคุยกันได้ตลอด อยู่ด้วยกันก็เหมือนเวลาเดินผ่านไปไวเหลือเกิน จึงมักหาเวลาทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ หรือแม้แต่การใช้เวลาด้วยกันแบบเงียบๆ ในบ้าน ไม่ต้องอะไรมากก็รู้สึกสุขใจแล้ว

2.คนรักของคุณดูดีเสมอ

ไม่ว่าคนรักจะมีรูปร่างหน้าตาที่ไม่หล่อ ไม่ดูดีเหมือนใครเขา อาจจะอ้วน ล่ำ ดำ เตี้ยก็ตาม แต่คุณก็สามารถมองข้ามเรื่องเหล่านี้ไปได้ แถมยังอาจจะมองว่าสิ่งที่เขาเป็นนี้ดูน่ารักไปอีกแบบ นั่นก็แปลว่าคุณรักเขาจริงๆ จากใจ

3.ดูแลตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อให้คนรักสบายใจ

จริงอยู่ว่าคนมีความรักนั้นจะหันมาดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น ดูแลสุขภาพเพื่อจะได้อยู่กับคนรักไปนานๆ แต่คู่ที่รักกันด้วยใจโดยไม่มีความหลงนั้น จะหันมาปรับปรุงนิสัยส่วนตัวให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมไปด้วย เพื่อให้อีกฝ่ายอยู่ด้วยกันแล้วสบายใจยังไงล่ะ

4.คุยกันเรื่องอนาคต

ไม่ใช่แค่คบกันแบบฉาบฉวย แต่คุณทั้งคู่ยังวางแผนเรื่องการใช้ชีวิตร่วมกัน การจัดงานแต่งงาน การมีลูก บางคู่คุยกันละเอียดไปจนถึงการสร้างบ้าน ตั้งชื่อลูก ฯลฯ การวางแผนอนาคตด้วยกัน หากเป็นแบบนี้ก็หมายถึงว่า คุณไม่ได้คิดกับเขาแค่ปัจจุบัน แต่ยังวาดฝันอนาคตร่วมกันไปด้วย นี่จึงยืนยันได้ว่าเป็นความรักจริงๆ ไม่ใช่แค่ความใคร่

5.ภูมิใจที่จะให้ครอบครัวได้รู้จักคนรักของคุณด้วย

นอกจากการพูดคุยกันเรื่องอนาคตแล้ว คุณยังอยากจะพาคนรักไปให้ครอบครัวได้รู้จักด้วย เพื่อขอความคิดเห็นจากคนในบ้าน หรือต้องการให้คนในครอบครัวยอมรับในตัวแฟนคุณ

6.วางแผนอะไรก็จะคิดถึงเขาด้วยเสมอ

ไม่ว่าจะเป็นแผนเล็กๆ อย่างการท่องเที่ยววันหยุด การหาสัตว์มาเลี้ยงในบ้าน การเรียนต่อเพิ่มเติม คุณก็จะต้องขอคำปรึกษาจากเขาด้วยเสมอ

7.ไม่ว่าจะดีหรือแย่ก็อยู่เคียงข้างกันตลอด

การคบกันเป็นแฟนหรือแต่งงานเป็นคู่ผัวตัวเมียแล้ว ไม่ใช่ว่าจะเจอแต่วันที่ดีเสมอไป แต่ในวันที่มีเรื่องแย่ๆ คุณทั้งสองก็ยังอยู่เคียงข้างกันเสมอ ปลอบโยนคอยเป็นกำลังใจกัน แก้ไขปัญหาร่วมกัน ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค ฯลฯ แบบนี้แหละรักแท้ ไม่ใช่แค่ความใคร่แน่นอน

หากสาวๆ สำรวจใจตัวเองแล้วพบว่า คุณมีอาการหรือมีพฤติกรรมในด้านความรักความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มครบแทบจะทุกข้อ หรือมีหลายข้อก็แปลว่าคุณรักเขาจริงๆ จากใจไม่ใช่ความใคร่พาไปนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook