หน้าฝนแบบนี้สาวๆควรแต่งตัวยังไงดี

หน้าฝนแบบนี้สาวๆควรแต่งตัวยังไงดี

หน้าฝนแบบนี้สาวๆควรแต่งตัวยังไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แฟชั่น" คือศิลปะแขนงหนึ่งที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ไม่ว่าจะมีอะไรมาขวางกั้นก็ตามเช่น "ฝนตก" ใช่ค่ะ แมดดี้กำลังพูดถึงเรื่องฝนกับแฟชั่น เราควรจะแต่งตังอย่างไรให้เหมาะกับฤดูกาลไม่ให้ขัดกับสภาพอากาศจนเกินไป เช่นแบบว่าคุณแต่งมาซะสวยเช้งแต่พอโดนน้ำทีคำชมที่คุณได้อาจจะเปลี่ยนไปจาก "ว้าว" เป็น "ว้าย" ก็ได้นะคะ

วันนี้แมดดี้ก็เลยเอาทิปส์เล็กๆมาฝากเพื่อนในการเลือกที่จะแต่งตัวออกไปเที่ยวข้างนอก เพื่อจะได้เข้ากับสภาวะอากาศและฤดูกาลมาฝากกันค่ะ เพื่อนๆจะได้ดูสบายๆชิคและไม่ต้องกลัวฝน



แฟชั่นหน้าฝนสิ่งที่ห้ามอย่างแรกเลยคือชุดที่ยาวเต็มตัว



แฟชั่นในระหว่างหน้าฝนนั้นควรเป็นอะไรที่ง่ายๆสบายๆดูสนุกแต่สิ่งที่ห้ามเป็นอันขาดนั่นก็คือชุดที่ยาวเต็มตัว ลองนึกดูสิคะคุณแต่งชุดเดรสยาวซะสวยหรูแต่พอมาเจอกับฝน ชุดเดรสสุดสวยของคุณนั้นกลับกลายเป็นชุดที่คุณเอาไปกวาดถนนอย่างไม่ได้ตังใจซะงั้น เราควรที่จะแต่งไปในทางที่ดูสบาย(และเซ็กซี่)ดีกว่าเช่นกางกางหรือกระโปรงที่มีความยาวประมาณเข่าหรือเหนือเข่า เพราะการแต่งตัวแบบนี้จะเป็นการที่ทำให้เรามีความคล่องตัวและสามารถทำอะไรได้สะดวกไม่ดูลุ่มล่ามจนเกินไปเหมือนกับที่ใส่ชุดเดรสที่ยาวเต็มตัวหรือกางเกงขายาวที่เปียกแฉะลากพื้น

 

ลองหันมาสวมชุดเดรสที่เข้ารูปดูสิ

 



ลองนึกภาพคุณเดินอยู่ท่ามกลางสายฝนแล้วมีลมพัดเข้ามาทำให้กระโปรงคุณเปิดออกกลางผู้คนดูสิคะ มันคงน่าอายมากแค่ไหน เราคงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแน่ๆ ในหน้าฝนแบบนี้คุณควรที่จะเลือกชุดเดรสที่เข้ารูปที่เข้ากับหุ่นของคุณเอง ความยาวประมาณหัวเข่าแต่ไม่ฟิตจนเกินไป ใส่ให้ดูสบายๆดูชิลๆไม่หนักจนเกินไป หรืออาจจะประดับด้วยเข็มขัดสีสวยที่เข้ากับชุดเดรสก็ได้

 

แต่งให้ชิคกับกางเกงผ้า





ก็มีคนเขาเคยพูดกันว่ากางเกงยีนส์นั้นเข้ากับทุกเหตุการณ์ แต่แมดดี้ขอเถียงหัวชนฝาไปเลยคะ กางเกงยีนส์นั้นควรที่จะเลี่ยงไปเลยสำหรับหน้าฝน เพราะถ้ามันเกิดเปียกขึ้นมามันจะหนักมากซึ่งทำให้ลำบากในทุกกรณีเลยคะ ซึ่งไอเดียที่ดีที่สุดสำหรับกางเกงนั้นคือกางเกงผ้านั่นเองคะ อาจจะเข้ารูปหรือไม่เข้ารูปก็ได้แต่ให้ความยาวอยู่บริเวณหัวเข่าดีกว่า ซึ่งเราอาจแต่งด้วยชุดที่ตัดกับกางเกง หรือเครื่องประดับที่เข้ากันก็ได้ ทั้งชิคและไม่ต้องลำบากตอนเปียกฝน

 

ชุดที่มีสีสันดูสนุกกว่าเยอะ





ในจุดนี้ควรเลี่ยงที่จะแต่งสุดสีขาวไปเลยคะ เพราะถ้าเกิดฝนตกแล้วรอยสกปรกจะเห็นได้ง่ายมากถ้ามีอะไรกระเด็นเข้ามา ในจุดนี้เราควรที่จะเน้นสีเข้มดีกว่าอีกอย่างเพื่อหลีกเลียงความบางของชุดจนเห็นชั้นใน โดยสีที่แมดดี้แนะนำในการแต่งให้เข้ากับหน้าฝนนี้คือเฉดสีที่สวยๆเช่นสีเขียว น้ำตาล น้ำเงิน ส้ม หรือชมพู สามารถเอามาแต่งให้เข้ากับเครื่องประดับได้ง่ายมากกว่าคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook