สูตรหุ่นกระชับ สาววัย 30 - 40 ปี

สูตรหุ่นกระชับ สาววัย 30 - 40 ปี

สูตรหุ่นกระชับ สาววัย 30 - 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยขึ้นต้นด้วยเลข 3 ร่างกายเริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อปีละประมาณ 3.2 กิโลกรัม ทำให้เผาผลาญพลังงานได้ช้าลง ยิ่งถ้าไม่ค่อยได้เคลื่อนไหว น้ำหนักจะขึ้นง่าย แถมมีไขมันส่วนเกินสะสมบริเวณสะโพก หน้าท้อง ต้นขา พ่วงมาด้วยเซลลูไลต์

ผู้หญิงวัย 30 ปีขึ้นไปควรกินไม่เกินวันละ 1,600 - 1,700 แคลอรี และไม่ควรลดน้ำหนักฮวบฮาบ (เกินเดือนละ 2 - 3 กิโลกรัม)

เพราะร่างกายจะสูญเสียน้ำและชั้นไขมัน ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นและมีริ้วรอย เน้นกินผักผลไม้ที่มีวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ปลา ถั่วเมล็ดแห้ง และแป้งไม่ขัดขาว เลี่ยงอาหารที่มีคอเลส-เตอรอลสูงและรสหวาน เช่น หมูสามชั้น นมที่มีไขมัน ครีมเทียม เนย กะทิ น้ำอัดลม ฯลฯ เลี่ยงอาหารสำเร็จรูปบรรจุกระป๋อง กล่อง ซอง

วัยนี้ควรกินวิตามินเอ ซี อีเสริม เพื่อเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และออกกำลังกายด้วยการยกเวตเพื่อเพิ่มการเผาผลาญ ป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อหย่อนคล้อย รวมถึงลดปัญหาเซลลูไลต์

My Diet plan

"ลดเหลือ 58 กิโลกรัมภายในเดือนกว่า เริ่มจากค่อยๆ ลดกาแฟเย็นจากวันละ3 เหลือ 2 แก้ว ตอนนี้ดื่มแค่แก้วเดียวตอนเช้า นอกนั้นดื่มน้ำเปล่าไม่เย็นเพราะช่วยให้ระบบย่อยดีขึ้น พอลดกาแฟ-เย็นได้ เพื่อนที่ทำงานทักเลยว่าผอมลง"

My Workout Plan

"หันมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสสัปดาห์ละ 5 วัน ที่ทำแล้วเห็นผลคือ เข้าคลาสปั่นจักรยานวันละชั่วโมง เล่นเครื่องบริหารขาอีก 15 นาที จากที่เคยมีเนื้อย้วยๆ ตรงเข่า
รู้สึกเลยว่าดูดีขึ้น แถมหุ่นกระชับ ช่วงขาก็เฟิร์มขึ้น "วันไหนเลิกงานช้า ไปฟิตเนสไม่ทัน จะเล่นฮูลาฮูปที่บ้าน ไม่ก็บริหารเอวด้วยจานทวิสต์ วันละ 30 นาที"

My Result!

รู้สึกเลยว่า กว่าน้ำหนักจะลดต้องใช้เวลาและความพยายาม ผิดกับสมัยวัยรุ่นซึ่งลดง่ายมาก ตอนนี้เลือกกินมากขึ้น เพราะไม่อยากให้น้ำหนักขึ้นมาอีก แถมยังเป็นการดูแลสุขภาพไปในตัว

แค่ดูแลสุขภาพกายและจิตอยู่เสมอ อายุจะเป็นเพียงแค่ตัวเลข

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ สูตรหุ่นกระชับ สาววัย 30 - 40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook