THAN ร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง แนะนำเคล็ดลับการดูแลผมทำสีให้สวยสุขภาพดี

THAN ร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง แนะนำเคล็ดลับการดูแลผมทำสีให้สวยสุขภาพดี

THAN ร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง แนะนำเคล็ดลับการดูแลผมทำสีให้สวยสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำสีผม นับว่าเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งผมที่ผ่านการทำสีมานั้น หากไม่ได้รับการบำรุงอย่างถูกต้องมักจะพบปัญหาต่างๆ เช่น สีซีดจาง หลุดไว ผมแห้งเสีย แตกปลาย หยาบกระด้าง แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม "ธัญ" (THANN) จัดเวิร์คช็อปร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง ดุล - ณศิษฏ์ วันขวัญ หรือ Alexandul ที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้กับผมทำสี รวมถึงเทคนิคการล็อคสีผมให้สวยติดทนนาน พร้อมเหล่าเซเลบริตี้สาวที่ชื่นชอบการทำสีผม อาทิ หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล, ปิยะวิภา อินทรทัต และนัยนชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ที่มาร่วมเผยถึงวิธีการดูแลเส้นผมหลังการทำสีที่ร้าน Indigo สาขา Gateway เอกมัย

ณศิษฏ์ วันขวัญ แนะนำเทคนิควิเคราะห์สภาพเส้นผมก่อนการทำสี รวมถึงวิธีการดูแลผมทำสีว่า "สภาพผมของผู้หญิงเอเชียนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือผมเส้นใหญ่กับผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่สุขภาพผมจะแข็งแรงกว่าและทนต่อการถูกทำร้ายจากเคมีได้ดีกว่าผมเส้นเล็ก แต่การทำสีผมนั้นก็เป็นเรื่องปกติในยุคปัจจุบัน ฉะนั้นเราต้องรู้จักการบำรุงดูแลอย่างถูกวิธี ผมทำสีก็สามารถกลับมามีสุขภาพดีและนุ่มลื่นได้ หลักการสำคัญที่ควรรู้ไว้คือ การทำสีผมเท่ากับการดูดความชุ่มชื้นออกจากเส้นผม จึงส่งผลให้ผมแห้ง แตกปลาย ขาดและร่วงง่าย

ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้นอกจากจะช่วยให้สีผมติดทนแล้ว ควรมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม เพราะเส้นผมที่มีความชุ่มชื้นเพียงพอจะสามารถดูดซับสารบำรุงได้ดี และควรใช้คู่กับคอนดิชั่นเนอร์เพื่อเป็นการสร้างสมดุลให้กับเส้นผมส่วนการเลือกทำสีผมสำหรับผิวโทนต่างๆ หลักๆ เลยก็ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของแต่ละคนเพราะมันไม่มีถูกผิด

แต่ถ้าย้อมสีผมเพื่อให้ขับผิวก็อาจจะเลือกสีที่เหมาะกับสีผิวของตัวเอง อย่างถ้าเป็นคนผิวสองสี อาจเลือกเป็นโทนสีธรรมชาติ เช่น น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน หรือสีช็อกโกแลต เพราะจะช่วยขับให้ผิวดูสดใสมากขึ้น ส่วนคนผิวขาวสามารถย้อมได้เกือบทุกสี แต่จะเหมาะกับเฉดสีบลอนด์ที่สุด และไม่ควรเลือกเฉดที่ขาวมากเกินไป เพราะจะทำให้ผิวดูซีด สำหรับคนผิวแทนมีสองแบบ ถ้าชอบที่ตัวเองผิวแทนให้ย้อมเฉดสีอ่อนๆ เพราะจะช่วยขับให้สีผิวโดดเด่นขึ้น แต่ถ้าไม่มั่นใจในผิวสีแทนให้เลือกย้อมเฉดที่เข้มกว่าสีผิวขึ้นมาหน่อยก็จะช่วยทำให้ผิวสว่างสดใสขึ้น"

กิจกรรมในครั้งนี้แฮร์สไตล์ลิสชื่อดังแนะนำผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ "ธัญ" (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา "ธัญ" (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อการดูแลสุขภาพผิว และเส้น โดยปัจจุบันมีกว่า 90 สาขา รวมถึงสปาอีก 15 แห่งใน 4 ทวีป ได้แก่ เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา และยุโรป 

ผลิตภัณฑ์ที่เลือกมาใช้ในกิจกรรมครั้งนี้ คือ "อีเดน บรีซ คัลเลอร์ ทรีท แฮร์" (Eden Breeze colour treated hair) ผลิตภัณฑ์เพื่อดูสุขภาพเส้นผม เหมาะสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ มอบคุณค่าการบำรุง และถนอมสีผมให้อยู่ยาวนานด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด พร้อมกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยจากดอกมะลิ (Jasmine) และดอกกุหลาบ (Rose) ประกอบไปด้วย

Eden Breeze colour treated hair shampoo ขนาด 250 ml ราคา 550 บาท
แชมพูสูตรที่พัฒนามาสำหรับผมทำสีด้วยค่า pH 4.5 ซึ่งเป็นค่าที่เหมาะสมสำหรับเส้นผม ทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำลายสีผม อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาติที่มอบคุณค่าการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ อาทิ น้ำมันมะกอกออแกนิค (Organic olive oil), น้ำมันโจโจ้บาออแกนิค (Organic jojoba oil), สารสกัดจากไหมข้าวโพดออแกนิค (Organic corn silk extract) เติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ คืนความเงางาม ลดการหลุดล่วงของเส้นผมด้วยสารสกัดจากดอกลินเดน (Tilicine) และน้ำมันสกัดจากเมล็ดเชีย (Chia seed oil) เพื่อผมนุ่มลื่น น่าสัมผัส

Eden Breeze colour treated hair conditioner ขนาด 200g ราคา 550 บาท
ครีมบำรุงผมที่ช่วยปกป้องและรักษาสีผมไม่ให้ซีดจาง มอบความเงางามและเปร่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ  ด้วยส่วนผสมที่มอบคุณค่าการบำรุง อาทิ น้ำมันสกัดจากถั่วดาวอินคาออแกนิค (Organic inca inchi oil) อุดมด้วยวิตามิน A และ E, ออแกนิคเชียบัตเตอร์ (Organic shea butter), สวีทอัลมอนด์โปรตีน (Sweet almond protein), น้ำมันสกัดจากมะพร้าว (Coconut oil) ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้มีน้ำหนัก นุ่มสลวย เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ สารสกัดจากดอกลินเดน (Tilicine) คืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ สารสกัดจากรากมาคา (Maca root extract) ป้องกันการหลุดร่วงและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม

เทคนิคการนวดเส้นผมและหนังศีรษะ


เหล่าเซเลบริตี้สาวต่างให้ความสนใจร่วมทดลองผลิตภัณฑ์ รวมถึงเทคนิคการนวดเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมแชร์ถึงประสบการณ์ทำสีผม และวิธีการดูแลสภาพเส้นผมหลังทำสี เริ่มจากสาวผิวสีน้ำผึ้ง หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล เผยว่า "เมื่อก่อนเป็นคนผมแห้งเสียมาก เพราะความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมที่ใช้มาตลอด พอผมเริ่มเสียก็ตัดทิ้ง แล้วก็เริ่มบำรุงอย่างจริงจัง และเลี่ยงการใช้ความร้อนทำผมไปเลย สิ่งเดียวที่ทำกับผมคือการทำสี เพราะมันช่วยเสริมบุคลิกให้เราดูสมบูรณ์แบบขึ้น เฉดที่ชอบก็จะเป็นโทนธรรมชาติอย่างสีน้ำตาล เพราะทำให้ใบหน้าสว่างขึ้น แต่หลังจากการย้อม ผมก็จะแตกปลาย เปราะขาดง่าย ส่วนการดูแลผมทำสีก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพราะนอกจากทำให้สีผมติดทนนานแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผมจากการทำสีด้วย นอกจากนี้ก็จะใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันผมจากความร้อนอย่างแฮร์เซรั่มก่อนการทำผม เพราะจะช่วยให้ผมไม่แห้งเสียง่าย"


ถัดมาที่สาวเท่มีสไตล์ ปิยะวิภา อินทรทัต เล่าว่า "เราเป็นคนชอบตัดผมสั้น ชอบเปลี่ยนทรงผมและสีผมอยู่ตลอดเวลา เพราะเราเป็นคนหน้าดุพอย้อมเป็นสีอ่อนก็ดูซอร์ฟลง ส่วนวิธีดูแลก็จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การดูแลเส้นผมให้เราได้ เช่น ช่วยป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้ผมเงางามจัดทรงง่าย นอกจากนี้เราจะหาเวลาทำทรีทเม้นท์ผมสัปดาห์ละครั้ง ส่วนเคล็ดลับสำหรับผมดัด เราจะสระผมวันเว้นวันเพื่อให้ผมมีน้ำมันธรรมชาติออกมา"


ปิดท้ายที่สาวหน้าเก๋ นัยนชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เผยว่า "เราเริ่มย้อมผมตั้งแต่มัธยม จริงๆ เมื่อก่อนเป็นคนผมหนากว่านี้มาก แต่เพราะย้อมและกัดสีเป็นประจำทำให้ผมแห้งเสียและขาดร่วงง่าย ปกติผมก็จะโดนสารเคมีทุกเดือนจากการเติมสีที่โคนผม โดยหลังจากการทำเคมีทุกครั้งเราก็จะบำรุงเส้นผมอย่างหนักทันที หลักๆ เลยคือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ช่วยเรื่องความนุ่มและเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ทุกสัปดาห์เราก็จะใช้แฮร์มาร์คเพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผมและเวลาสระผมเสร็จเราจะต้องเป่าลมเย็นให้แห้งเพราะผมทำสีถ้าปล่อยให้แห้งเองจะชี้ฟู"


ดูแลสุขภาพผมทำสีให้สุขภาพดีด้วยผลิตภัณฑ์ Eden Breeze colour treated hair ได้แล้วที่ร้าน THANN 15 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิส คัฟเวอรี่, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาใหม่ล่าสุด ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook