ตาหลบใน แต่งหน้าอย่างไรให้เกิด ไม่ใช่เรื่องยาก

ตาหลบใน แต่งหน้าอย่างไรให้เกิด ไม่ใช่เรื่องยาก

ตาหลบใน แต่งหน้าอย่างไรให้เกิด ไม่ใช่เรื่องยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งตาให้สวยนั้น มีองค์ประกอบหลายอย่าง ที่นอกจากความชำนาญแล้ว ลักษณะเฉพาะของรูปตาของคุณผู้หญิงแต่ละคนก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะสำหรับผู้หญิงที่มี ตาหลบใน นั้น จำเป็นจะต้องมีวิธีที่เหมาะสมในการแต่งตาเพื่อที่จะส่องประกายความงามได้เด่นชัดขึ้น ไม่แพ้คุณผู้หญิงที่มีรูปตาปกติทั่วไป วันนี้เราจึงมีวิธีการแต่งตาหลบในมาฝากกัน

1.Eye primer เป็นสิ่งจำเป็น

สำหรับคุณผู้หญิงที่มีตาหลบในนี้ ควรเลือกใช้ eye primer ลงที่บริเวณเปลือกตาก่อนการลงอายแชโดทุกครั้ง เสมือนเป็นการลงรองพื้นให้กับผิวเปลือกตา เพราะลักษณะดวงตาแบบนี้ จะส่งผลให้มีชั้นพับตามากกว่าลักษณะดวงตาแบบอื่น การลง eye primer ไว้ก่อนถือเป็นการช่วยทำความสะอาดพื้นผิวตา ไม่ให้การแต่งตาในแต่ละครั้งเปรอะเปื้อนง่ายเหมือนที่เคย

2.สร้างเงาที่เปลือกตา

เป็นวิธีการที่จะช่วยทำให้เห็นชั้นตาของผู้ที่เป็นเจ้าของดวงตาหลบในได้เด่นชัดมากขึ้นนั่นเอง โดยควรใช้อายแชโดสีอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นค่อยลงสีที่เข้มกว่าตรงรอบพับ หรือชั้นของตาระบายไปตามแนวของดวงตา ขณะทาให้มองไปยังกระจกส่องหน้าตรงๆ เพิ่มเติมโดยการลงสีบริเวณนี้ให้สูงขึ้นกว่าชั้นพับตาจริงอีกสักหน่อย เพื่อส่งให้เห็นชั้นตาชัดขึ้นไปอีก และสุดท้ายคือการเบลน หรือปัดเกลี่ยเบาๆ เพื่อให้สีที่เราลงในขั้นแรก และขั้นที่สองนี้เข้ากันอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด

3.กรีดอายไลเนอแบบยกตาขึ้น (Cat eye)

โดยภาพรวมแล้วคุณผู้หญิงที่มีตาหลบใน จะทำให้หางตาดูตกลง ขั้นตอนนี้จะช่วยให้ดวงตายกตัวสูงขึ้น เพียงกรีดอายไลเนอให้ตรงบริเวณหางตาเชิดสูง โดยลงให้มีลักษณะหนากว่าตรงบริเวณหัวและกลางตาเล็กน้อย ก็จะช่วยสร้างความสมดุลไม่ให้หางตาตกได้ หากคุณผู้หญิงท่านใดยังไม่ถนัดในการใช้อายไลเนอมากนัก เราสามารถหาตัวช่วยง่ายๆ อย่างเทปใสแปะทาบเป็นแนวช่วงหาง ตามทรงเชิดแบบที่เราต้องการ แล้วลากอายไลเนอไปตามแนวนั้นได้เลย

4.โฟกัสที่ขนตา

การดัดขนตาทิ้งไว้ข้างละเพียง 3 วินาที ก่อนปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างก่อนที่เราจะลง eye primer และอายแชโดนี้จะช่วยให้คุณผู้หญิงที่มีตาหลบใน เพิ่มมิติและเสน่ห์ให้กับดวงตาได้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลาไม่นานแต่ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

จากขั้นตอนในการแต่งตาหลบในที่กล่าวมาข้างต้น คงพอทำให้คุณผู้หญิงที่มีลักษณะดวงตาพิเศษนี้มั่นใจที่แต่งแต้มสีสันเพิ่มความงามให้กับตนเองมากยิ่งขึ้น เพียงนำวิธีต่างๆเหล่านี้ไปปรับใช้ ก็จะทำให้ส่องประกายดวงตาแสนซนได้ในทุกวัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook