สวยด่วน! กับ 5 เทคนิค ตื่นมาหน้าบวม แต่งหน้ายังไงดี?

สวยด่วน! กับ 5 เทคนิค ตื่นมาหน้าบวม แต่งหน้ายังไงดี?

สวยด่วน! กับ 5 เทคนิค ตื่นมาหน้าบวม แต่งหน้ายังไงดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าเธอจะเคยเป็นใคร จะผ่านอะไรมาขอจงอย่าเป็นกังวล นี่คือทางแก้ไข!! สำหรับใครที่ตื่นมาแล้วหน้าบวม ไม่ต้องเสียเวลาสืบหาสาเหตุ จังหวะนี้ต้องรีบแก้ไขอย่างเดียว สวยด่วน แก้ปัญหาหน้าบวมด้วยเทคนิคเมคอัพ 5 อย่าง ที่ช่วยแก้หน้าบวมได้แบบรวดเร็วทันใจสบายกายหายห่วงเลยค่ะซิสสส

1.เลือกรองพื้นเนื้อแมตต์

เริ่มกันที่ขั้นตอนแรกเลยค่ะกับการลงรองพื้น ต้องเลือกตั้งแต่เนื้อรองพื้นเลยว่าต้องเป็นเนื้อแมตต์ เพราะถ้าเราใช้รองพื้นเนื้อวาว ให้ลุคดิวอี้ ผิวฉ่ำน้ำเนี้ย น่าจะยิ่งบวมเข้าไปใหญ่ ทุกอย่างจะดูเต่งตึงและผิวแน่นไปหม้ด เพราะฉะนั้นแนะนำให้ใช้รองพื้นเนื้อแมตต์จะหลอกตาได้ระดับหนึ่ง และช่วยให้เหมาะกับการแต่งหน้าในขั้นตอนอื่นๆ เพื่อลดบวมด้วยค่ะ

2.คอนทัวร์ให้หน้าตอบสุดชีวิต

นี่คือเทคนิคอมตะและเห็นผลจริงๆ กับการคอนทัวร์เพื่อเน้นกรอบหน้าให้ชัดขึ้น แต่เราขอแนะนำวิธีคอนทัวร์คือ อย่าปัดคอนทัวร์แบบ V line หรือปัดทั่วกรอบหน้าแบบที่สายเกาชอบทำนะคะ เพราะมันจะไม่ช่วยให้หน้าดูชัดขึ้นเท่ากับการเน้นบริเวณใต้โหนกแก้มและคาง คอนทัวร์จัดๆ ตามรูป หน้าจะตอบขึ้น ลดบวมได้แน่นอน

3.ปัดบลัชออนโทนส้มหรือชมพูอมน้ำตาล

การเลือกสีบลัชออนโทนคล้ายบลอนเซอร์ อย่าง โทนส้มอมน้ำตาล หรือชมพูอมน้ำตาล แล้วปัดย้ำๆ ไปที่ข้างแก้ม ย้ำว่า ปัดบริเวณข้างแก้มก็ช่วยให้หน้าดูเล็กลงได้นะคะ เพราะตำแหน่งที่ปัดกับสีโทนนี้จะกลืนไปกับคอนทัวร์ที่เราเน้น จะยิ่งส่งให้หน้าด้านข้างดูตอบ โครงหน้าดูชัดขึ้นไปอี้ก ทั้งๆ ที่หน้าจริงคือบวมมาก

4.อย่าเน้นความวาวที่ดวงตามากเกินไป

ด้วยความที่การแต่งหน้าเพื่อลดบวมเราจะเน้นความพุ่งของหน้า เพื่อสร้างมิติให้หน้าดูชัด เพราะฉะนั้นแนะนำว่าอย่าฟาดชิมเมอร์หนักไปทั้งตา ให้แต่งตาด้วยโทนน้ำตาลธรรมชาติแบบน้อยๆ คัดเบ้าพอนิดหน่อย แล้วเน้นความสว่างที่หัวตา โดยการจิ้มอายแชโดว์สีขาวมุกแตะลงไปเลย น้อยแต่สวย เรียบแต่เจิดค่าา

5.ไม่ทาลิปสติกสีนู้ดหรือโทนอ่อน

เพราะหน้าบวมมาก จึงต้องดึงจุดสนใจของคนมองให้ไปอยู่ที่อื่น อย่างที่ปากค่ะ จัดไปเลย สีเจ็บๆ เข้มๆ แดงสด แดงก่ำ ชมพูเข้ม ชมพูนีออน ชมพูอมส้ม ฟาดไปเลย และงดสีนู้ดนะคะ เพราะพอเราแต่งตาน้อย การทาสีนู้ดจะไม่ช่วยให้ปากดูโดดเด่นหรือสวยหรูเท่าที่ควรจะเน้นลิปสติกสีชัดๆ สีเข้มๆ ไปเลย รับรอง เอาอยู่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook