ใส่ทุกวันก็ยังผิด! 5 เรื่อง ของกางเกงใน ที่เราเข้าใจผิด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/22/110341/kk.jpgใส่ทุกวันก็ยังผิด! 5 เรื่อง ของกางเกงใน ที่เราเข้าใจผิด

    ใส่ทุกวันก็ยังผิด! 5 เรื่อง ของกางเกงใน ที่เราเข้าใจผิด

    2018-05-31T15:35:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เสื้อผ้าเป็นสิ่งที่อยู่ชั้นภายนอกตัวของเรามากที่สุด ฉะนั้นจะเรียกว่าเป็นภาพลักษณ์หลักๆ ของเราในแต่ละวันเลยก็ว่าได้ บางคนก็พิถีพิถันในการแต่งตัว เซนส์แฟชั่นดีก็ใส่ออกมาสวยทุกวัน จับนู่น จับนี่มาแมทช์กันได้หมด แต่บางคนก็แต่งตัวไม่เก่ง เสื้อผ้าแต่ละตัวไร้สีสัน ใส่สีเทานี่คือมีสีสันมากที่สุดแล้ว ก็หลากหลายกันไป แล้วแต่ละสไตล์ของแต่ละคน อันนั้นก็เป็นเรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายภายนอก ใครจะมีเซนส์ไม่มีเซนส์อะไรก็ว่ากันไป จะพิถีพิถันหรือไม่ก็ไม่ผิด แล้วแต่คน

    แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าจะเป็นคนที่แต่งตัวเก่ง หรือแต่งตัวไม่เก่งก็จะคิดคล้ายๆ กัน ก็คือ เสื้อชั้นใน โดยเฉพาะกางเกงใน ส่วนใหญ่เราจะเลือกเอาตามที่ชอบได้อย่างใจเลย เพราะเดินไปไหนก็ไม่มีใครเห็น บางคนก็เลือกเอาสบายเข้าว่าเรื่องของชุดชั้นใน ใครจะเลือกอะไรก็สิทธิ์ของตัวเองอยู่แล้ว แต่จริงๆ แล้ว การใส่กางเกงใน ก็ใช่ว่าจะใส่สุ่มสี่สุ่มห้าได้นะ เพราะถ้ามองกันลึกๆ ในแง่สุขภาพแล้ว เราหลายคนใส่กางเกงในมาผิดๆ โดยตลอด!

    จะมีอะไรบ้าง รีบไปดูด่วนๆ เล้ย! 5 เรื่องของกางเกงชั้นใน นี่เราใส่ผิดมาตลอดเลยเหรอ?   


    1. ใช้กางเกงชั้นใน ที่ไม่ได้ทำจากผ้าฝ้าย 1527369863
    ได้เวลาเผชิญกับความจริงแล้ว มายอมรับกันเถอะ ว่าจริงๆ แล้วสาวๆ มักจะชอบใส่กางเกงในที่ทำมาจากเนื้อผ้าลื่นๆ หรือใยสังเคราะห์ เพราะนอกจากจะดูสวยมากกว่าแบบอื่นแล้ว บางคนอาจชอบเพราะมันทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้นด้วย แต่ขอบอกก่อนเลยว่า ถึงแม้กางเกงชั้นในที่เป็นเนื้อผ้าฝ้ายจะไม่ได้ให้ฟีลเซ็กซี่ แต่อย่างน้อยมันก็ดีต่อสุขอนามัยแน่นอนเนื้อผ้าไหม และเนื้อผ้าใยสังเคราะห์ จะเป็นเนื้อผ้าที่ไม่ค่อยโปร่งเท่าไรนัก จึงทำให้อับง่าย และยิ่งมันเป็นส่วนอับ ที่มีเหงื่อออกบ้าง และไปห้องน้ำก็เช็ดให้สะอาดหมดจดไม่ได้ ความชื้นจึงติดอยู่ภายในชั้นใน ซึ่งจะทำให้เกิดพวกยีสต์ และแบคทีเรียขึ้นมาได้ถ้าหากสาวๆ คนไหนนิยมกางเกงชั้นในที่ทำมาจากเนื้อผ้าไหม หรือใยสังเคราะห์ แนะนำว่าอย่างน้อยก็ควรมีส่วนเป้าที่ทำมาจากเนื้อผ้าฝ้าย ถ้าจะให้ดีเน้นใช้กางเกงในที่มาจากผ้าฝ้ายจะดีที่สุด ส่วนเซ็กซี่ๆ สวยๆ น่ารัก เก็บไว้โอกาสพิเศษดีกว่าเนาะ  


    2. สวมกางเกงชั้นในตอนนอน 1527369504
    โอเค ทำความเข้าใจกันก่อนว่า ข้อนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้เข้านอนทั้งที่ไม่สวมอะไรเลยนะ เพียงแต่บอกว่าบางทีใส่แค่ชุดนอนแบบไร้ชั้นใน อาจจะดีกว่าก็เป็นได้ เพราะการใส่กางเกงในเข้านอน อาจจะไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่เคยเข้าใจกันหรอกนะ โดยเฉพาะคนที่มีโรคติดเชื้อยีสต์ หรือระคายเคืองในช่องคลอด เพราะการขังน้องไว้ในกางเกงในตลอด 24 ชั่วโมง อาจจะทำให้ยิ่งเสี่ยงต่อโรคมากกว่าเดิมจากที่คนเราเคยคิดว่าคนเราควรจะต้องใส่กางเกงในตลอดเวลานั้น เอาจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเริ่ม แต่ในความเป็นจริงแล้ว การปล่อยให้จุดที่อับที่สุด ได้มีอากาศถ่ายเท ไม่อับชื้น และสะอาด ก็จะดีต่อร่างกายมากกว่า ถ้าใครรู้สึกว่ามันโหวงเกินไป ทำทุกคืนไม่ไหว อย่างน้อยก็ทำสัก 2 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ยังดี แล้วจะพบว่า เห้ย! มันดีอะแกร!  



    3. ใส่ไซส์ไม่ตรงกับไซส์จริง 1527369619
    เป็นเรื่องจริงแน่ๆ ที่ว่าบางคนไม่ชอบใส่ไซส์ตรงกับไซส์ของตัวเองจริงๆ ด้วยหลายเหตุผล อาจเป็นเพราะว่าตัวที่อยากได้ไม่มีไซส์ หรือใส่ไซส์ใหญ่เกินไป หรือพอดีเกินไปจะรู้สึกไม่มั่นใจ ไม่ฟิต ต้องใส่เล็กๆ ฟิตๆ เท่านั้น บางคนก็ชอบใส่ตัวใหญ่ๆ เพราะอยากให้สบายเหมือนไม่ได้ใส่ แต่ทำไมล่ะ ใส่ไซส์ที่พอดีมันสบายนะ แถมไม่อันตรายต่อสุขอนามัยด้วยพูดถึงกางเกงชั้นในที่เล็กเกินไป ให้ลองนึกถึงเวลาเราใส่ชุดแน่นๆ รัดๆ ไม่ว่าจะส่วนไหนก็จะทำให้ผิวหนังเสียดสี และระคายเคืองตลอดเวลา แล้วนับประสาอะไรกับน้องของเรา แถมส่วนนั้นยิ่งบอบบางมากกว่าผิวหนังในส่วนอื่นๆ ซะอีก ฉะนั้นกางเกงชั้นในที่พอดีกับไซส์ของเรา นอกจากจะรองรับสรีระได้พอดีแล้ว ยังมีพื้นที่ว่างพอให้ได้หายใจหายคอ ไม่อับชื้น ซึ่งจะไม่ทำให้เสี่ยงต่อโรคเชื้อราใดๆ แต่ก็ไม่ต้องคิดที่จะเพิ่มพื้นที่ให้เยอะมากๆ ด้วยการใส่กางเกงชั้นในที่หลวมโครกเลยนะ ระวังเดินๆ อยู่ หลุดเฉยนะเอ้า!  


    4. กางเกงชั้นใน ไม่เหมาะกับการเสียเหงื่อ 1527369743
    สำหรับคนที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ หรือต้องไปยิมเป็นประจำ อาจจะสนุกสนานกับการได้เลือกว่า วันนี้จะใส่กางเกงชั้นในอะไรดีน้า ถึงแม้รู้ทั้งรู้ว่าไม่มีใครเห็นแต่เราทุกคนล้วนเลือกกางเกงชั้นในอย่างพิถึพีถันกับแทบทุกคน ไม่รู้เพราะอะไร และนั่นแหละ หลายคนเอาใจใส่ในการเลือกชั้นในที่น่ารักๆ แต่อาจไม่ได้ใส่ใจมากพอ ที่จะพยายามหากางเกงชั้นในที่เหมาะกับการออกกำลังกายแต่การสวมกางเกงชั้นในที่ไม่เหมาะกับการออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้รู้สึกไม่คล่องตัวแล้ว ยังมีผลต่อสุขภาพอนามัยของผู้ใส่อีกด้วย การใส่กางเกงชั้นในที่รัดแน่นเกินไป ฟิตเกินไป หรือเนื้อผ้าที่เสี่ยงต่อการอับชื้น จะทำให้เกิดโรคในช่องคลอดได้ โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่ต้องเสียเหงื่อเยอะกว่าปกติแล้วด้วยเนี่ยถ้าการออกกำลังกายล่ะก็ ให้หลีกเลี่ยงชั้นในที่ทำจากผ้าฝ้าย แล้วหากางเกงชั้นในที่สามารถระบายความอับชื้นได้มากกว่าปกติจะดีที่สุด  


    5. ซักกางเกงชั้นใน ด้วยเครื่องซักผ้า 1527370212
    อาจจะดูไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ที่เราจะถอดกางเกงในแล้วโยนใส่ถังซักผ้า เพื่อรอซักพร้อมกับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ ก็มันง่ายนี่ แค่ถอดแล้วก็โยน ถึงมันจะง่ายก็จริง แต่ที่จริงแล้วเป็นสิ่งไม่ควร โดยเฉพาะคนที่ต้องซักผ้ารวมกับผ้าของคนอื่น อย่างแรกเลยนอกจากจะทำให้สิ่งสกปรกไปซักรวมกับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ แล้ว ยังมีผลเสียต่อกางเกงชั้นในของคุณด้วยการใช้เครื่องซักผ้าปั่นแห้งกับกางเกงชั้นใน จะทำให้เนื้อผ้าเสียหายได้ง่ายมาก โดยเฉพาะกางเกงชั้นในที่ทำมาจากเนื้อผ้าฝ้าย การโยนเข้าเครื่องซักปั่นแห้งจะทำให้เนื้อผ้าเสียหาย ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลต่อสุขอนามัยของเราอีกแล้ว การโยนชั้นในเข้าเครื่องซัก ก็เหมือนเร่งเวลาให้เนื้อผ้า และเส้นใยเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วแค่นั้นเองในเมื่อกางเกงชั้นในก็เป็นของส่วนตัวเราเอง และชิ้นก็เล็กๆ ซักง่ายมาก ทำไมไม่ลองซักเองทุกครั้งหลังใส่ล่ะ ซักตอนอาบน้ำก่อนนอน วันละตัวก็ไม่เสียหายอะไรนี่เนอะ แถมยังมีกางเกงชั้นในให้ใส่วนได้แบบสะอาดๆ ไม่ต้องรอหง่าวอยู่ในถังอีกต่างหาก จริงอะป้ะ?  


    อื้อหือ คนแต่งตัวไม่เป็นอย่างเรา อุตส่าห์คิดว่าอย่างน้อยก็เลือกกางเกงชั้นในเก่งแล้ว ยังพลาดแบบ 5 ข้อนี้อีกเหรอเนี่ย หลงเข้าใจผิดมาตั้งนาน ก็ไม่นึกว่าการเลือกใส่กางเกงชั้นในจะต้องพึ่งศาสตร์และศิลป์ขนาดนี้ เห็นทีต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเลือกชั้นในแล้วนะเนี่ย แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ทำพลาดข้อไหนบ้างรึเปล่าน้า?  

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ใส่ทุกวันก็ยังผิด! 5 เรื่อง ของกางเกงใน ที่เราเข้าใจผิด

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :✧ Soul・* Sparkling ✧