ถึงเวลาเปลี่ยนทรงผมได้แล้ว

ถึงเวลาเปลี่ยนทรงผมได้แล้ว

ถึงเวลาเปลี่ยนทรงผมได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ถ้ามีสัญญาณต่อไปนี้แม้แต่ข้อเดียว คุณก็น่าจะนัดช่างทำผมได้แล้วนะ

- คุณดูเหมือนสมัยที่ยังเรียนอยู่เป๊ะเลย ถ้าคุณส่องกระจกแล้วเห็นผมทรงเดิม ๆ หน้าเดิม ๆ หรือมีคนทักว่าคุณ "ไม่เปลี่ยนไปเลย" จากสมัยที่ยังเรียนอยู่ ก็แสดงว่าคุณควรเปลี่ยนทรงผมได้แล้ว

- ผมของคุณดูแห้งและแตกปลาย ถึงแม้คุณจะกำลังเลี้ยงผมอยู่การเล็มปลายผมทุก 8-12 สัปดาห์ จะทำให้เส้นผมดูสุขภาพดี ไม่เช่นนั้น ปลายผมที่แห้งแตกปลายอาจลุกลามจนทำให้ผมทั้งหมดเสียสวย

- ผมของคุณกระด้างและขาดชีวิตชีวา พยายามงดเว้นการใช้สารเคมีกับเส้นผม หากเวลาทำทรีตเมนต์อย่างล้ำลึกอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และทุกครั้งที่เป่าไดร์ผม พยายามใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องความร้อนด้วย

- ผมของคุณยาวเกินไปแล้ว น้ำหนักของผมที่ยาวเกินไปจะถ่วงให้เส้นผมดูยิ่งลีบแบน การตัดผมจะช่วยให้ผมกลับมาดูพองพู่ขึ้น หรือถ้ายังไม่มีโอกาสตัด ลองใช้แชมพูแบบเพิ่มวอลุ่มและเป่าไดร์ผม โดยก้มตัวลง ฉีดสเปรย์บาง ๆ ที่โคนผม ขยำเบา ๆ ที่โคนผมให้ตั้งขึ้น มันจะทำให้ผมดูพองฟูขึ้น

- ลอนผมของคุณไร้ชีวิตชีวา เพื่อให้ลอนผมพลิ้วไหวและสปริงตัวสวย คุณต้องซอยไล่ระดับผมเป็นครั้งคราว นอกจากนี้ ผมหยิกยังมักจะแห้งกว่าปกติ จึงควรใช้คอนดิชันเนอร์เข้มข้นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น

- คุณใช้เวลานานกว่าชั่วโมงในการแต่งทรงผม อาจเพราะคุณไม่ได้ตัดผมนานเกินไปแล้ว หรือทรงผมที่ตัดมาไม่ดีพอ หรือคุณอาจไม่รู้วิธีการจัดแต่งทรงผมที่ถูกต้องก็ได้ กลับไปหาช่างผมของคุณซะ และสอบถามวิธีการแต่งทรงผมที่ถูกต้อ งและง่ายดายจากเขาหรือเธอ ช่างผมที่ดีควรให้คำแนะนำเพื่อให้คุณดูแลตัวเองได้ ไม่ใช่ต้องเข้าร้านทำผมตลอดเวลา

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก n3k.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook