รู้ไว้สักนิด! มารยาทที่คู่บ่าวสาวควรมีในงานแต่ง

รู้ไว้สักนิด! มารยาทที่คู่บ่าวสาวควรมีในงานแต่ง

รู้ไว้สักนิด! มารยาทที่คู่บ่าวสาวควรมีในงานแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการจัดงานแต่งงาน มารยาทของคู่บ่าวสาวเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะนั่นเป็นสิ่งที่จะทำให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานรู้สึกประทับใจ และจดจำไปอีกยาวนานเลยทีเดียว โดยมารยาทในงานแต่งที่คู่บ่าวสาวต้องมี ได้แก่

1.แจกการ์ดหรือเชิญแขกด้วยตัวเอง

การแจกการ์ดแต่งงาน ก็จำเป็นต้องใส่ใจในเรื่องของมารยาทเช่นกัน โดยคู่บ่าวสาวควรไปแจกการ์ดหรือเรียนเชิญแขกด้วยตัวเอง แต่หากแขกที่จะเชิญมีมากเกินไป จนไม่สามารถไปด้วยตัวเองได้ ก็ให้เลือกแขกที่สำคัญเป็นหลัก เช่น ญาติพี่น้อง แขกผู้ใหญ่ และเพื่อนสนิท ส่วนที่เหลือก็ให้คนอื่นไปช่วยแจกแทนได้ และที่สำคัญจะต้องแจกการ์ดล่วงหน้าในระยะเวลาพอสมควร ไม่กระชั้นชิดจนเกินไป เพราะแขกเหรื่ออาจเตรียมตัวไม่ทันได้นั่นเอง

2.ออกมาต้อนรับแขกด้วยตนเอง

เป็นเรื่องที่สำคัญมากกับการที่คู่บ่าวสาว ต้องบอกมาต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นญาติผู้ใหญ่ เพื่อน หรือแค่คนรู้จักก็ตาม และจะต้องพาแขกไปนั่งที่โต๊ะให้พร้อมด้วย ทั้งนี้หากคู่บ่าวสาวมีเหตุจำเป็นไม่สามารถออกมารับด้วยตนเองได้ ก็ต้องให้คนอื่นทำหน้าที่แทน โดยไม่ควรปล่อยให้แขกต้องเดินหาที่นั่งเองเด็ดขาด และที่สำคัญในขณะต้อนรับแขก จะต้องยิ้มแย้มแจ่มใสและยกมือไหว้แขกอย่างนอบน้อมด้วย

3.ทักทายและพูดคุยกับแขกบ้าง

มารยาทที่ดีของคู่บ่าวสาว ไม่ใช่แค่ออกมาต้อนรับและพาแขกเหรื่อไปนั่งตามโต๊ะที่จัดเตรียมไว้เท่านั้น แต่จะต้องไปทักทายและพูดคุยกับแขกในงานบ้าง เพื่อให้พวกเขารู้สึกได้ว่าคุณให้ความใส่ใจกับพวกเขามากแค่ไหน ดังนั้นในช่วงที่ว่างจากพิธีการต่างๆ ก็อย่าลืมเดินไปทักทายแขกในงานกันด้วย

4.อาหารต้องพร้อม

อาหารในงานแต่งงาน จะต้องมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา โดยเมื่อแขกมานั่งพร้อมแล้วจะต้องมีอาหารพร้อมเสิร์ฟทันที ไม่ใช่ให้แขกรอนานจนเกินไป ส่วนกรณีที่เป็นการจัดงานเลี้ยงแบบบุฟเฟต์ ควรจัดอาหารและถ้วยจาน ช้อนส้อมให้พร้อม เพื่อให้แขกเดินไปตักเองได้ตลอดเวลา และต้องมีการทำอาหารมาเติมอยู่เสมอไม่ให้ขาดอีกด้วย ทั้งนี้เรื่องอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นมารยาทที่คู่บ่าวสาวจะต้องมีในงานแต่งงาน ดังนั้นควรศึกษาทำความเข้าใจให้ดี และเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อจะได้ไม่เกิดความผิดพลาดเมื่อถึงวันแต่งงานจริงนั่นเอง นอกจากนี้อย่าลืมสร้างความสะดวกให้กับแขกที่มาร่วมงานให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการจัดโต๊ะและทางเดินให้เดินง่าย หรือการเตรียมห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นให้พร้อม เท่านี้ก็สร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานได้ดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook