ถึงว่า ทำไมไม่มีแฟน! 6 เหตุผล ที่ทำให้คุณยังโสด นกจนต้องจองคานล่วงหน้า

ถึงว่า ทำไมไม่มีแฟน! 6 เหตุผล ที่ทำให้คุณยังโสด นกจนต้องจองคานล่วงหน้า

ถึงว่า ทำไมไม่มีแฟน! 6 เหตุผล ที่ทำให้คุณยังโสด นกจนต้องจองคานล่วงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาล่ะจ้า ใครโสดสนิทมาตลอด หรือนกเป็นอานิจ ไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่ามีแฟนเลยซักที อย่าเพิ่งไปโทษโชคชะตาว่าเป็นดวงคนไร้คู่ เพราะมันมีอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุมาจากตัวเราเอง และสาเหตุจากปัจจัยภายนอก ก็ล้วนแต่มีผลทำให้เราโสดกันมาจนถึงทุกวันนี้ใครที่อยากรู้ว่า อะไรเป็นสาเหตุให้เรา โสด จนต้องหาคานสวยๆ จองไว้คนละอันสองอัน มาดูกันให้ไว และแก้ไขให้ทันการเลยดีกว่า

1 # ไม่มีที่ว่างให้ความรัก

1522669815 working hard
สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เราเป็นคนโสดสนิทยาวนาน ไม่มีแฟนได้ขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตารางที่แน่นเอี๊ยดของคุณ ซึ่งถ้ามันเป็นตารางการเดทจะดีมาก แต่มันไม่ใช่ไง ดันเป็นตารางงานที่มาแบบไม่รู้จักเวล่ำเวลา ในขณะที่เรานัดกับเพื่อนไว้ตอน 1 ทุ่ม แต่บอสบอกมีประชุมต่อ รู้มัยคนที่นกเขาจะเลือกอะไร ใช่แล้ว นางจะเลือกงาน เมื่อได้รับคำสั่งจากหัวหน้าปุ๊ป ก็โทรไปเลื่อนนัดทันที แล้วแบบนี้ใครจะไปทนได้ความที่รักงานจนเกินเหตุ กลับกลายมาทำร้ายตัวเราเอง รักน่ะรักได้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทุ่มเทถวายหัวอะไรขนาดนั้น เพราะชีวิตส่วนตัวเรา จะให้หัวหน้ามาควบคุมไม่ได้ คิดเอาไว้ว่า คนที่จะดูแลเราในท้ายที่สุด ไม่ใช่หัวหน้า แต่เป็นคนคนนั้นที่นัดเราไปทานข้าวตอน 1 ทุ่มต่างหาก ฉะนั้น สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ บอกหัวหน้าไปตรงๆ ว่า ' มีนัดไว้แล้ว ยังไงก็เลื่อนไปเป็นพรุ่งนี้เช้าแทนน่าจะได้นะคะ ' เชื่อเถอะ หัวหน้าไม่กล้ารั้งไว้หรอก ถ้ารั้งก็.. เตรียมโบกมือบ๊ายบาย คนเห็นแก่ตัวกันได้

2 # ยังลืมรักเก่าไม่ลง

1522669916 giphy

เจ้าแฟนเก่าตัวแสบ ทำให้เราต้องเจ็บช้ำน้ำใจ แล้วยังถ่วงเราให้เดินหน้าไปไหนไม่ได้อีกต่างหาก ถ้าคุณคิดแบบนี้ ถือว่าถูกไม่หมด แฟนเก่าที่รักไปไม่รอด ทำให้เราเจ็บก็จริง แต่เขาก็ไม่ได้มารั้งให้เราไปมีรักใหม่ไม่ได้ ที่เป็นแบบนี้นั้น ทั้งหมดเป็นเพราะตัวคุณเอง ที่ยังจมปลักอยู่กับอดีต อยู่กับความคาดหวังให้คนรักเก่ากลับมา ในขณะที่แฟนเก่าคุณเขาได้แฟนใหม่ไปไหนต่อไหน แต่คุณก็ยังปิดตัวเองกับผู้ชายที่กำลังเข้ามาอยู่เลย แล้วแบบนี้จะสมหวังซักทีมั้ยล่ะ  

1522669715
ถ้าหากคุณอยากเปิดโอกาสให้ตัวเอง ให้ลองคิดว่า ทำไมเรายังเจ็บอยู่ ทั้งๆ ที่รักมันก็จบไปตั้งนานแล้ว? ที่สำคัญ โลกนี้ยังไม่มีไทม์แมชชีนให้เราย้อนเวลาไป ฉะนั้น เราไม่สามารถกลับไปเปลี่ยนอะไรในอดีตทั้งนั้น สิ่งที่เหลือคือ การเดินหน้าและเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ แฟนเก่าคุณไม่ได้เพอร์เฟกต์อะไรขนาดให้มาฉุดอนาคตคุณ แต่ที่คุณคิดว่าเขาสมบูรณ์แบบ เพราะนั่นเป็นอารมณ์และความหลงที่เราหลอกตัวเอง เรื่องที่จบแล้วก็ปล่อยให้จบไป เดินหน้าและเปิดโอกาสให้ตัวเอง ได้ไปเจอกับรักที่สมหวังและไม่ต้องเจ็บให้เร็วขึ้นไม่ดีกว่าเหรอจ๊ะ   

3 # ขลุกอยู่แต่ในบ้าน

1522669992 fittingwellmadechick max 1mb
ไหนมีใครที่วันๆ เอาแต่เก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปไหนบ้างมั้ย ? นั่นแหละ ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมยังโสด ก็ลองคิดดูนะ ขนาดคนที่ออกไปข้างนอกเป็นประจำ ยังมีโอกาสได้แฟนไม่มาก แถมยังต้องสู้กับผู้หญิงอีกหลายๆ คน แล้วคุณล่ะ ไม่ได้ไปไหนด้วยซ้ำ ไม่เจอแม้กระทั่งคู่แข่ง แล้วจะมีสิทธิ์ได้เจอเป้าหมายที่ชอบได้ยังไง ?ถ้าใครรู้ตัวว่าตัวเองอยู่ในข้อนี้ ให้รีบเปลี่ยนตัวเองให้เร็วไว ถ้าเราไม่เจอผู้คนก็เท่ากับเป็นการปิดโอกาสตัวเองแบบสุดๆ ฉะนั้น มีอีเว้นท์อะไรให้พยายามไปให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้มีสิทธิ์เจอกับคนที่ถูกใจเราและสานต่อได้ ถ้าไปที่งานนั้นไม่ถูกใจ ก็ลองไปงานนี้ ไม่ถูกใจก็ไปงานโน้น ไปเรื่อยๆ ยังไงก็มีโอกาสได้สานสัมพันธ์กับใครใหม่ๆ ได้แน่นอน  

4 # ไม่ใส่ใจรูปลักษณ์ภายนอก

1522670222 1443001879 1 o

หลายๆ คนบอกว่า ถ้าคนเราจะรักกันจริงๆ ก็ต้องรักกันที่จิตใจ ไม่ใช่รูปร่างหน้าตา อาห๊ะ! ก็จริงอ่ะนะ แต่เคยได้ยินคำว่า ถ้าหน้าปกหนังสือดี ก็ทำให้เราอยากอ่านกันมั้ยล่ะ นั่นแหละ คนเราก็เหมือนกัน ถ้าแค่ลักษณะภายนอกก็ยังสือถึงความไม่ได้ใส่ใจดูแลตัวเอง ไม่รักตัวเอง แล้วคนอื่นเขาจะมารักเราได้ยังไงล่ะไม่ว่าคุณจะเป็นคนไม่ห่วงสวย สบายๆ ชิลล์ๆ หน้าตาไม่ได้ดีมาก แต่คุยสนุกสนาน หรือต้องการจะหารักแท้ที่มองข้ามเรื่องรูปลักษณ์ล่ะก็ ให้ล้มเลิกความคิดนี้ซะ อย่าลืมว่า First Impression สำคัญมาก ผู้ชายจะไม่มีสิทธิ์ได้รู้เลยว่าคุณเป็นคุยสนุก เฮฮา อยู่ด้วยแล้วอารมณ์ดี และมีนิสัยที่เข้ากันได้ ถ้าหากเขาไม่ได้รู้สึกอยากทักทายคุณ โอเค  

5 # คอมเมนต์จากพ่อแม่คือที่สุด

1522670331 98eics

มีหลายคนที่มีโอกาสได้เจอกับหนุ่มๆ ที่ชอบใจแล้วและเข้ากันได้ดีซะด้วย แต่น่าเสียดายที่รักไม่ถึงฝั่งฝัน เนื่องจากแม่ไม่ปลื้ม! และที่แย่ยิ่งกว่านั้นก็คือ คุณกลับสนใจกับคำตัดสินอันศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแม่ มากกว่าความรู้สึกของคุณเองซะด้วยนะในกรณีนี้ เราไม่สามารถบังคับใจใครได้ ครอบครัวใครครอบครัวมัน ขอแค่ให้คำแนะนำว่า ท้ายที่สุดแล้ว คนที่จะคอยอยู่ดูแลกันไปจนแก่ก็คือผู้ชายคนที่เราเลือกเนี่ยแหละ ถ้าเข้ากันได้ดีและเขาไม่ได้มีนิสัยที่แย่ โน้มน้าวใจพ่อแม่ให้เห็นข้อดีของเขาจะดีที่สุด ผู้ชายเราก็รัก พ่อแม่เราก็รัก ยังไงก็ไฟท์ติ้งนะคะสาวๆ  

6 # ไม่กล้าลองอะไรใหม่ๆ

1522670798 stevie dore dancer

ใครที่คิดว่าตัวเองก็เป็นคนชอบออกไปเที่ยว ออกไปข้างนอก ไม่ได้เอาแต่เก็บตัว แต่ก็ยังไม่มีแฟน ให้ลองสังเกตว่า ที่ที่เราไปนั้นมันค่อนข้างจะจำเจรึเปล่า เช่น คาเฟ่เดิมๆ ร้านอาหารเดิมๆ ห้องสมุดเดิมๆ ซึ่งก็แน่นอนว่า เราก็จะเจอแต่คนเดิมๆ เก่าๆ ที่เคยเห็นแล้วเห็นอีก

นอกจากนี้ การที่เราเข้าหาแต่สิ่งเดิมๆ ทำให้เราไม่ค่อยรู้อะไรมาก คุยกับใครเขาไม่รู้เรื่อง อย่างเช่น เราชอบหนังรัก ดูแต่หนังรัก ในขณะที่หนุ่มๆ เขาชอบหนังสืบสวน หนังแอคชั่น ลองคิดถึงตอนคุยกันสิ คงอึกอักไม่รู้เรื่องน่าดูที่ต้องการจะบอกคือ ให้เราหลีกหนีจากสภาวะความจำเจบ้าง ต้องกล้าที่จะเปลี่ยน หาอะไรใหม่ๆ ให้ตัวเอง รักแท้ที่เราตามหามานาน อาจจะจะอยู่นอกสารบบกิจวัตรความเคยชินเดิมๆ ก็เป็นได้นะ ถ้าอยากมีความรัก

สิ่งสำคัญคือ ต้องเปิดโอกาสตัวเองให้เจอคนที่รักก่อน ออกไปเข้าสังคมบ้าง และอย่าไปกลัวที่จะเปลียนแปลงตัวเอง สิ่งสำคัญที่สุด ต้องเริ่มที่รักตัวเองก่อน พอเรารักตัวเองปุ๊ป ได้ทำอะไรเพื่อตัวเอง จะทำให้เรามีเสน่ห์และดึงดูดมากขึ้นไปโดยอัตโนมัติ แล้วความรักที่รอคอยก็ไม่ใกล้เกินเอื้อมแล้วล่ะจ้า  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook