3 วิธีทำให้ผิวขาว คล้ำแค่ไหนก็ขาวใสได้ชัวร์

3 วิธีทำให้ผิวขาว คล้ำแค่ไหนก็ขาวใสได้ชัวร์

3 วิธีทำให้ผิวขาว คล้ำแค่ไหนก็ขาวใสได้ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนอยากมีผิวขาว ด้วยสภาวะในปัจจุบันที่ทำให้มลภาวะรอบตัวนำมาซึ่งการกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระง่าย และแสงแดดก็คือ ตัวการทำลายผิวให้หมองคล้ำ วันนี้สาวคนไหนอยากผิวขาว เราเลยนำวิธีทำให้ผิวขาวมาฝาก ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันค่ะ

1.ทาครีมบำรุงผิวขาว

ปัจจุบันมีครีมบำรุงผิวขาวมากมายให้เราเลือกใช้หลากหลายยี่ห้อ สาวๆ อาจจะเลือกยี่ห้อที่ตรงใจ เหมาะสมกับสภาพผิวมาใช้ โดยควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่ง โดยนำมาทาสำหรับตอนเย็น และควรทาซ้ำอีกครั้งก่อนเข้านอน เพื่อจะช่วยให้การทำงานของครีมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สำหรับตอนกลางวันก็ให้ทาบำรุงด้วยไวท์เทนนิ่งแค่บางเบา จากนั้นทาทับด้วยครีมกันแดด หรืออาจจะใช้ไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมจากสารกันแดดในตัวก็ได้

2.ทาครีมกันแดดทุกวัน

ครีมกันแดด คือตัวช่วยทำให้ผิวขาวได้อย่างแท้จริง เรียกว่าเป็นไวท์เทนนิ่งชั้นเลิศที่สาวๆ ควรทาทุกวันก็ว่าได้ เพราะแสงแดดเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทำร้ายผิวสาวให้หมองคล้ำง่าย แต่หากเราทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน ก็ย่อมช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้นั่นเอง แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสม หากสาวๆ อยู่บ้านอาจจะทาที่ค่า SPF 15-30 แต่หากออกนอกบ้านหรือมีกิจกรรมกลางแจ้งก็อาจทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 และควรหมั่นทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ประสิทธิภาพในการปกป้องแสงแดดทำงานได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม หากหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดได้ก็จะยิ่งดีมากหรือใช้ตัวอย่างช่วยการกางร่มหรือสวมหมวก เพื่อกันแดดอีกชั้นก็จะดีเยี่ยมทีเดียว คราวนี้ผิวสาวๆ ก็จะคงความขาวใสได้ดังเดิมแล้ว

3.สครับผิวเพื่อคืนความกระจ่างใส

ให้หมั่นสครับผิวเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก จะทำให้ผิวกระจ่างใสและนวลเนียนขึ้น ไม่ว่าจะใช้เม็ดสครับแบบสำเร็จรูปที่มีความอ่อนโยนต่อผิว หรือใช้ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวซึ่งจะมี AHA ในตัวอย่าง มะขามเปียก มะนาว ส้ม สัปปะรด แล้วนำมาขัดผิวก็ได้ ซึ่งจะทำให้ผิวขาวใสขึ้นได้ดีมากทีเดียว นอกจากนี้ อย่าลืมหาเวลาว่างมาพอกผิวกันบ้างนะคะ โดยอาจใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติมาพอกก็ได้ เช่น มะขามเปียก มะนาว เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งผสมกับโยเกิร์ต หรือนมและน้ำผึ้ง ฯลฯ หรือจะมิกซ์สูตรเอาเองแบบไหนก็ได้ นำมาพอกผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำ รับรองผิวขาวใสแน่นอน

วิธีทำให้ผิวขาวสุดท้ายนี้ ในด้านของอาหารการกินก็ทำให้สาวๆ มีผิวขาวใสขึ้นได้เช่นกัน แนะนำให้กินวิตามินซี และกินอาหารที่มีประโยชน์ เพราะวิตามินซีจะช่วยสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินทำให้ผิวเปล่งปลั่งและกระจ่างใสขึ้น ในขณะที่ผักผลไม้ชนิดอื่นๆ ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินแร่ธาตุมากมายที่ดีต่อผิว พร้อมกันนี้ อย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ รับรองผิวจะสวยสดใส และขาวกระจ่างดั่งใจชัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook