วิธีดูแลความรักหลังแต่งงานแบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ แต่มักถูกมองข้าม

วิธีดูแลความรักหลังแต่งงานแบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ แต่มักถูกมองข้าม

วิธีดูแลความรักหลังแต่งงานแบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ แต่มักถูกมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานไม่ใช่จุดสิ้นสุดของบทรักที่เรามักเห็นกันในบทกวีหรือนิยายแสนหวาน แต่มันคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางระหว่างชีวิตคู่ ความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงที่จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย เมื่อเทียบกับตอนที่เป็นแฟนกัน การแต่งงานจึงเหมือนชีวิตจริงของความรัก เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ก็คือความเป็นตัวของตัวเองที่มากขึ้น

วิถีเริ่มต้นการใช้ชีวิตคู่อย่างจริงจัง

การใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ทำให้ทั้งสองฝ่ายเห็นสิ่งต่างๆ ของแต่ละคนที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันเกือบตลอด พบกับปัญหาร้อยแปดพันเก้าที่ต้องก้าวข้ามไปให้ได้ และด้วยสิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุให้เกิดความเคยชิน ละเลยต่อความรักอันแสนมีชีวิตชีวาระหว่างกันจนลืมไปว่า ครั้งสุดท้ายที่รู้สึกประทับใจอีกฝ่าย หรือการตกหลุมรักมันเป็นยังไง...มันนานจนแทบลืมความรู้สึกดีๆ เหล่านั้นไปแล้ว

เห็นทีแบบนี้หากสาวๆ ไม่อยากให้ชีวิตคู่หลังแต่งงานของตัวเองต้องเฉาจนพังทลายลงในไม่ช้า ลองมาดูวิธีง่ายๆ กับการเพิ่มความรักระหว่างกัน เป็นการเพิ่มรากฐานความแข็งแกร่งให้ชีวิตคู่ที่รับรองว่าใครก็ทำได้...แต่มักน่าเสียดายที่มันถูกมองข้ามอยู่บ่อยๆ นั่นเองค่ะ

ชวนกันไปออกกำลังกาย

ต่างคนต่างก็ต้องทำงาน ไม่ค่อยได้มีเวลาอยู่ด้วยกันสักเท่าใดนัก หากอยากผูกสัมพันธ์รักกันให้หวานชื่นแถมได้สุขภาพดีไปพร้อมกัน ก็คือการชวนกันไปทำกิจกรรมยามว่างด้วยการออกกำลังกาย เอาง่ายๆ ว่าในแต่ละวันพอจะมีเวลาตรงกันสัก 1-2 ชั่วโมง เข้าฟิตเนส หรือไปเดินเล่นเป็นคู่ที่สวนสาธารณะ ก็มากพอที่จะทำให้รู้สึกว่าบรรยากาศเก่าๆ กลับมาได้

เก็บความไม่พอใจเอาไว้เมื่อต้องอยู่ต่อหน้าคนอื่น

แม้จะมีความรู้สึกไม่ค่อยชอบใจกับบางเรื่องในช่วงที่ต้องออกไปข้างนอกพร้อมกัน ถ้าหากไม่อยากให้ฝ่ายชายรู้สึกเสียหน้าต่อเพื่อนๆ หรือใครก็ตามที่รู้จัก สาวๆ ต้องพยายามเก็บอารมณ์ไม่พูดวาจาที่ไม่ดีทำให้อีกฝ่ายเกิดความเสียหายขึ้นมา เพราะการกระทำเช่นนี้เท่ากับเป็นการไม่ให้เกียรติกันและกัน หากทำบ่อยๆ ฝ่ายชายก็จะรู้สึกไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ ทางที่ดีถ้าไม่อยากฝืนยิ้มทำเป็นชมอีกฝ่ายระหว่างอยู่ต่อหน้าคนอื่น ก็ควรสงบปากสงบคำ เก็บอาการแล้ววางตัวเฉยจะดีกว่า

การดูแลกันและกันอย่างง่ายๆ ที่หลายคนมักมองข้าม ก็คือการเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากพอ ถ้าไม่อยากให้การแต่งงานการเป็นรอยร้าวที่จะนำไปสู่การหย่าร้าง เพียงแค่จับมือกันบ้าง กอดกัน หอมแก้ม หรือทำกิจกรรมภายในบ้านร่วมกัน ก็เพียงพอที่จะทำให้ความรักเหนียวแน่น กลับมาหวานชื่นได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook