บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง กำแพงเพชร อาบน้ำแร่แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ

บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง กำแพงเพชร อาบน้ำแร่แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ

บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง กำแพงเพชร อาบน้ำแร่แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอเอาใจคนรักสุขภาพโดยวันนี้บางจากอยากชวนทุกท่านไปพักผ่อนแบบสุขภาพที่ จังหวัด กำแพงเพชร สักหน่อย สถานที่ท่องเที่ยววันนี้คือ บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง (บึงสาป)


โดยน้ำพุร้อนผุดขึ้นจากใต้ดินจำนวน 5 จุด ความร้อนอยู่ประมาณ 40-65 องศาเซลเซียส และได้รับการตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุขแล้วว่าไม่มีสารปนเปื้อน และ เชื้อโรคอันตรายแต่อย่างใด คือขอบอกไว้นิดนึงว่าที่มาของบ่อน้ำพุร้อนนี้ คือ "พระร่วง" ได้สาปบ่อน้ำพุร้อนและบ่อน้ำเย็นขึ้นเพื่อทำความสะอาดไก่ จึงเป็นที่เล่าต่อมาและได้ตั้งชื่อว่า บ่อน้ำพุร้อนบึงสาป เขาไก่เขี่ย


สถานที่ท่องเที่ยวนี้สามารถเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแล้วยังแฝงไปด้วยประวัติศาสตร์ให้เราศึกษามากมาย เพราะว่าถ้าเราไปถึงแล้วเดินเข้าประตูทางเข้าจะสังเกตทางซ้ายมือ ก็จะเจอศาลของพระร่วง เพื่อให้ได้กราบไหว้และสักการบูชา และอีกทั้งมีรูปปั้นไก่ชนมากมายตั้งอยู่บริเวณนั้น โดยสภาพภูมิทัศน์โดยรอบมีความสวยงาม ถือว่าเหมาะแก่การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ สำหรับพักผ่อน เพราะมีบ่ออาบน้ำแร่ อ่างอาบน้ำร้อน อ่างแช่ และนวดฝ่าเท้า ฯลฯ

แต่ถ้าทุกท่านไปที่บ่อน้ำพุร้อนขอบอกนิดนึงว่าอย่าลืมซื้อไข่ไปลวกกินนะ ลองไปกันดูนะสถานที่นี้ตั้งอยู่ หมู่ 3 ต.จานดอกไม้ อ.เมืองกำแพงเพชร การเดินทางสามารถเดินทางได้สองเส้นทาง

เส้นแรก ถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย ห่างจากตัวเมือง 18 กิโลเมตร

เส้นทางที่สอง ถนนบ้านหนองปลิง-บ้านท่าไม้แดง ห่างจากตัวเมือง 21 กิโลเมตร

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 055-711066 ต่อ 22

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง กำแพงเพชร อาบน้ำแร่แช่ออนเซ็นแบบไทยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook